Lịch trình 2 người phụ nữ mắc COVID-19 ở Ninh Bình: Kinh doanh quần áo, tiếp xúc nhiều khách hàng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 20/05/2021 07:27 AM (GMT+7)

Hai ca mắc đầu tiên trong đợt dịch COVID-19 thứ 4 ở Ninh Bình đều có tiền sử dịch tễ liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Sáng 20/5, theo danh sách các ca mắc Bộ Y tế công bố, tỉnh Ninh Bình có 2 bệnh nhân có mã số là BN4692 và BN4693, hai bệnh nhân đều là nữ, liên quan đến ổ dịch BV K cơ sở Tân Triều.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, khoảng 14h ngày 18/5, khu cách ly y tế - Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình) có tiếp nhận 9 trường hợp là bệnh nhân và người thăm nuôi có tiền sử đi đến ở và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về để tiếp tục cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã phân loại, chia 9 người về cách ly tại 2 phòng và lấy mẫu cho 4 người có nguy cơ cao và 1 người có triệu chứng sốt để làm xét nghiệm Realtimes RT-PCR. Đến 1h ngày 19/5 kết quả xét nghiệm cho thấy có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là bà N.T.H. (kinh doanh cửa hàng quần áo, trú tại phố Bắc Sơn, phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Qua điều tra, xác minh bệnh nhân có tiền sử dịch tễ như sau:

- Ngày 22/4 bệnh nhân cùng chị gái và em trai đưa mẹ đến Bệnh viện K cơ sở 3 để khám.

- Ngày 23/4, bệnh nhân vào viện lấy kết quả xét nghiệm rồi về Ninh Bình bằng xe riêng. Tại Ninh Bình có ăn tối cùng người thân.

- Từ 24/4 đến 3/5 bệnh nhân ở Ninh Bình, bán quần áo tại số nhà 382, Nguyễn Công Trứ, phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình, có tiếp xúc với nhiều khách hàng và người thân trong gia đình.

Lịch trình 2 người phụ nữ mắc COVID-19 ở Ninh Bình: Kinh doanh quần áo, tiếp xúc nhiều khách hàng - 1

Một trong 2 bệnh nhân là chủ cửa hàng kinh doanh quần áo. Ảnh minh họa.

- Sáng 4/5 bệnh nhân tiếp tục cùng với chị gái và em trai đưa mẹ đến khoa ung bướu hệ tạo huyết, Bệnh viện K cơ sở 3 để truyền hóa chất.

- Đến ngày 7/5 bệnh viện K cơ sở 3 có thông báo phong tỏa toàn bộ bệnh viện, bệnh nhân và mẹ tiếp tục ở tại phòng tự nguyện, Khoa ung bướu hệ tạo huyết, Bệnh viện K cơ sở 3.

- Ngày 11/5 bà H. được chuyển sang khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cùng phòng cách ly với 5 người khác.

- 11h ngày 18/5, bệnh nhân được điều chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình bằng xe cấp cứu.

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, bệnh nhân này từng 2 lần cho kết quả âm tính.

Trường hợp thứ 2 là bà P.T.H. (giới tính nữ, trú xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). Qua điều tra, xác minh bệnh nhân có tiền sử dịch tễ như sau:

- Ngày 4/5 bệnh nhân đưa chồng lên Khoa nội 2 - Bệnh viện K cơ sở 3 để khám, điều trị hóa chất, chờ làm thủ tục ra viện.

- Ngày 7/5 Bệnh viện K cơ sở 3 có thông báo phong tỏa toàn bệnh viện, bệnh nhân và chồng tiếp tục ở lại khoa Nội 2, Bệnh viện K cơ sở 3 và được xét nghiệm sàng lọc bằng kỹ thuật Realtimes RT-PCR cho kết quả âm tính. Tại đây có tiếp xúc với nhiều người trong khu phong tỏa.

- Ngày 11/5 bệnh nhân cùng chồng được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Ngày 18/5 bệnh nhân được điều chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình bằng xe cấp cứu.

Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bệnh nhân cho kết quả dương tính. Trước khi cho kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân này đã 3 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Lịch trình ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Sơn La: Đi xe khách đường dài, xác định 18 F1 
Quá trình rà soát, xác minh cho thấy bệnh nhân chủ yếu di chuyển bằng xe khách, tiếp xúc với người thân trong gia đình.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19