Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung

Ngày 11/05/2020 10:15 AM (GMT+7)

Nạn nhân trong vụ án được Cơ quan điều tra xác định là anh Trần Nho Vương SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà - Lâm Đồng, là cháu vợ của Đỗ Ngọc Minh.

Thông tin từ Công an TP.HCM, từ chỗ nghi ngờ Đỗ Ngọc Minh - Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà (huyện Lâm Hà - Lâm Đồng), chủ nhân chiếc xe ô tô bán tải BS: 51C-715.70 bị kẻ xấu sát hại trong xe rồi phóng hoả trên quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Bon B'Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long - Đắk Nông), khiến nhiều người xót thương, mong sớm tìm ra hung thủ; bất ngờ chiều nay (10/5), chính ông Minh lại bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt và xác định ông này là nghi phạm có hành vi giết người.

Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung - 1

Nạn nhân trong vụ án được Cơ quan điều tra xác định là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà - Lâm Đồng); là cháu vợ của Minh. Chiếc xe bán tải cháy trơ khung sắt, nạn nhân ngồi trên ghế lái bị cháy gần như không còn gì.

Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung - 2

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đọc lệnh khám xét nhà can phạm Đỗ Ngọc Minh, chiều 10/5.

Vẫn theo nguồn Công an TP.HCM, thông tin bước đầu từ Cơ quan điều tra, được biết, Minh có mua gói bảo hiểm nhân thân, phương tiện, giá trị tương đối lớn. Cùng đó, giữa Minh và anh Vương có mâu thuẫn. Cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân Minh gây án, do đó chúng tôi chưa rõ Minh sát hại cháu vợ vì mâu thuẫn cá nhân hay nhằm trục lợi bảo hiểm hoặc động cơ gì khác.

Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung - 3

Người cháu bị sát hại, nhưng gia đình thời điểm đó chưa rõ, tưởng ông Minh tử vong nên làm cáo phó mang tên ông này.

Một điều tra viên cho biết, ngay khi đến hiện trường, qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, các ngành chức năng xác định, đây không phải vụ tai nạn mà có dấu hiệu tội phạm gây án. Vụ việc được Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông quyết liệt chỉ đạo, giao trọng trách cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Đắk G'Long khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra, sớm xác định và bắt bằng được hung thủ.

Bằng sự quyết tâm cao độ, 5 ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ phối hợp tập trung điều tra vụ án. Lực lượng điều tra tổ chức các tổ trinh sát đi xác minh, thu thập bằng chứng, thông tin, bất kể ngày đêm trên nhiều địa bàn.

Từ trung tâm tỉnh Đắk Nông đến Lâm Đồng 230km, đường xá xuống cấp nghiêm trọng, khó đi khiến lực lượng phá án rất vất vả.

Đến khuya 9/5, chân dung kẻ thủ ác và diễn biến gây án dần được dựng lên. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, truy tìm, đến trưa ngày 10/5, xác định Đỗ Ngọc Minh đang lẩn trốn tại tỉnh Bình phước, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông quyết định thực hiện lệnh bắt đối tượng, di lý về tỉnh Đắk Nông. Do giữa gia đình hung thủ và nạn nhân hiện rất căng thẳng nên Công an tỉnh Đắk Nông quyết định không di lý Minh về nhà riêng (xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để khám xét nhà mà hiện tạm giữ hình sự can phạm tại trụ sở Công an Đắk Nông để đấu tranh.

Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung - 4

Khi Cơ quan chức năng rời đi, người dân còn tập trung rất đông tại nhà can phạm bàn tán xôn xao.

Từ khi vụ cháy xe ô tô có thi thể bên trong xảy ra, nhiều người ở hai xã Tân Hà, Liên Hà - cùng sinh sống và làm việc với Đỗ Ngọc Minh từ nhỏ, cho biết, Minh chân chất, hiền lành, phóng khoáng, cư xử với bạn bè, anh em "được"; điều kiện kinh tế tốt. Vợ mở cửa hàng kinh doanh nông sản, phân bón ở địa phương.

Thế nhưng chiều nay, khi hay tin Minh là nghi phạm sát hại cháu vợ, từ chiều đến giờ, nhiều người rất bất ngờ, bàn tán xôn xao, cho rằng "không biết đâu mà lường"!.

Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung - 5

Hiện trường chiếc xe ô tô bán tải của Minh bị cháy.

 Trước đó, khi sự việc xảy ra, người nhà ông Minh đến hiện trường cho biết, họ nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa của Minh trên xe. Nghĩ người chết trong xe là Minh, gia đình đã nhận bàn giao thi thể về tổ chức an táng mà không biết đó cũng chính là người thân của mình nghi bị Minh hạ thủ.

Trước đó, như Dân Việt thông tin, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã bàn giao thi thể bị cháy trong chiếc xe bán tải cho gia đình Bí thư xã Liên Hà (tỉnh Lâm Đồng) để lo hậu sự.

Chiếc xe bán tải này mang BKS 51C-715.70, được xác định là của ông Đỗ Ngọc Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà ông Đỗ Ngọc Minh có đến hiện trường và nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa của ông Đỗ Ngọc Minh nên thi thể được giao cho gia đình ông Đỗ Ngọc Minh tổ chức an táng.

Cũng theo Công an tỉnh Đắk Nông, công tác điều tra đang gặp khó khăn trong việc giám định ADN nạn nhân. Nguyên nhân là do lửa cháy quá lớn nên mẫu giám định đã bị nhiệt hóa, rất khó để xác định ADN.

“Theo thông tin ban đầu, ông Đỗ Ngọc Minh từ Lâm Đồng qua Đắk Nông để làm vườn. Trên đường trở về Lâm Đồng thì xảy ra sự việc. Ông này có khoảng 30ha đất tại Đắk Nông”, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông nói khi điều tra vụ việc.

Vụ cháy xảy ra, giới chuyên môn khi đó đánh giá, khả năng là án mạng chứ không phải tai nạn và mong chờ Cơ quan công an sớm điều tra ra. Thật bất ngờ, kẻ bị tóm vì hại người lại chính là kẻ mà nhiều người nghĩ là nạn nhân chết trong xe. Vụ án đang được lực lượng chức năng 2 tỉnh phối hợp khẩn trương làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 4/5, trên Quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Bon B’nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G'long), người dân phát hiện 1 chiếc xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 51C-715.70 bị cháy rụi, bên trong có 1 thi thể.

Nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan điều tra tiến hành tiếp cận, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy; đồng thời khẩn trương làm các công tác để giám định, gửi mẫu ADN cho đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để xác định danh tính nạn nhân.

Qua quá trình xác minh, điều tra ban đầu, nạn nhân tử vong trong chiếc xe bán tải bị cháy ban đầu bị nghi là ông Đỗ Ngọc Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà).

Lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung - 6

Căn nhà của can phạm Minh.

 Vụ án nghiêm trọng gây xôn xao dư luận hiện vẫn đang được  Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều tra, làm rõ.

Diễn biến bất ngờ vụ thi thể biến dạng trong ô tô cháy trơ khung
Cơ quan công an đang khám xét nhà của Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà do liên quan đến vụ việc thi thể biến dạng trong chiếc xe bị cháy trơ khung.
Theo N.P (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h