Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê

H.A - Ngày 23/09/2023 16:26 PM (GMT+7)

Loại cây này vốn được dùng để làm bờ rào ở quê, nhưng nay lại được sử dụng để cắm trong nhà tạo thành trend độc - lạ, dù giá đắt vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Cây găng là một loại cây rừng thân gỗ, thường được bắt gặp nhiều ở các vùng trung du phía Bắc nước ta. Lá của cây găng có hình hơi tròn, hay mọc thành từng bụi và thân cây có rất nhiều gai nhỏ. Loại cây này có hoa rất thơm và sai trĩu quả. Khi xanh, quả của chúng màu xanh lá, còn khi chín, chúng chuyển hết sang màu vàng rất đẹp. Hoa găng có màu tím đặc biệt, mùi thơm dễ chịu. 

Găng vốn là cây mọc dại khắp hàng rào ở quê, quả vàng trĩu trịt trông rất đẹp mắt

Găng vốn là cây mọc dại khắp hàng rào ở quê, quả vàng trĩu trịt trông rất đẹp mắt

Ngày xưa, cây găng được dùng để làm bờ rào, trẻ con tận dụng làm đồ chơi (nấu ăn). Thế nhưng cây găng “giờ đã khác”, ở quê cũng ít ai trồng loại cây này mà thay vào đó là xây dựng hàng rào kiên cố bằng bê tông cốt thép, hơn nữa từ năm ngoái tới năm nay, trên thị trường có bán những bó cành quả găng đẹp mắt.

Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê - 2

Gần đây cành găng được bán trên chợ mạng, tạo thành trend độc lạ, vừa sang vừa thơm nức mũi

Gần đây cành găng được bán trên chợ mạng, tạo thành trend độc lạ, vừa sang vừa thơm nức mũi

Thú vui cắm bình hoa quả độc lạ như cây găng đã trở thành xu hướng “hot trend” trên MXH. “Tôi cũng vừa đặt mua 2 bó của một người bán trên mạng, mỗi bó giá 99.000 đồng. Cắm cành này, tôi lại nhớ lại thời ấu thơ của mình khi cùng đám trẻ con trong xóm hái quả găng chơi đồ hàng”, chị Mỹ Huyền (43 tuổi, Hà Nội) nói.

Trong khi đó, cầm 3 bó găng vừa mua được với giá 230.000 đồng tính cả tiền ship, chị Đào Hải Yến ở Trịnh Đình Cửu (Hoàng Mai, Hà Nội) nói: "Hơn 20 năm mới lại nhìn thấy những cành găng quê, quả của nó vàng lúc lỉu mình nghĩ cắm lên sẽ lạ và sang".

Mua 3 bó hoa găng với giá 300.000 đồng, chị Minh Vy (Hà Nội) cắm đầy 2 bình hoa lớn. “Đắt chẳng kém gì hoa ly, hoa hồng…, nhưng đổi lại, cành găng có quả chín vàng, lá xanh lại điểm ít hoa tím nên cắm khá đẹp, chơi cũng được cả tuần”, chị Minh Vy nói.

Mỗi cành găng dài khoảng một mét đến hơn mét, có cả những quả xanh, quả chín vàng và hoa tím. Mỗi bó gồm 10 cành, cành nào cành nấy đều sai trĩu quả. “Nếu cành nào có nụ mà nở hoa thì rất thơm, còn cành chỉ nguyên quả sẽ không có mùi”, chị Minh Vy nói.

Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê - 4

Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê - 5

Những bình găng đẹp mê mẩn

Những bình găng đẹp mê mẩn

Theo tìm hiểu, nguồn lấy cành găng chủ yếu là gom từ các địa phương ở miền núi phía Bắc. Có hôm đắt hàng, tiểu thương bán được cả trăm bó, thậm chí nhiều khách đặt muộn phải đợi chuyến hàng sau. Chị Diệu Anh – đầu mối bán cành găng online, cho biết cành găng chị cũng nhập từ một đầu mối khác về để bán. Cành găng khá đắt khách, đợt vừa rồi chị mới nhập về khoảng gần 100 bó và bán trong 3 ngày đã hết. Còn như năm ngoái, chị bán một tuần hết hơn 300 bó.

Trên chợ mạng, cành găng cũng đang được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Cành dài từ 80cm - 1m2 có giá từ 130.000 đồng/set (5 - 7 cành). Cành ngắn hơn 50 - 70 cm thì giá 90.000 - 100.000 đồng/set (8 - 10 cành). 

Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê - 7

Trên chợ mạng rất nhiều địa chỉ rao bán cành găng

Trên chợ mạng rất nhiều địa chỉ rao bán cành găng

Theo chị Diệu Anh, cành găng khá dễ chăm sóc, chỉ cần để cây ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng có thể có hoa tươi trưng trong vài tuần. Khi mua về, người chơi cành găng có thể dùng dao sắc cắt vát gốc, dốc ngược cành rồi phun vòi hoa sen cho nước ngập đầy các lỗ nhỏ trên thân. Treo ngược như vậy khoảng 30 phút - 1 giờ để hoa ngậm đủ nước. Thêm một chút dưỡng chất vào trong bình hoa để hoa trưng được lâu.

Cắm cành gang, người chơi hoa có thể chọn các loại bình cổ lớn, có kích thước vừa phải phù hợp với cành dài 100cm. Trong các loại bình cắm hoa đẹp không thể bỏ qua những mẫu bình gốm cho không gian sang trọng, tinh tế hoặc bình thuỷ tinh phù hợp với không gian nhà. Cành găng cắt độ cao phù hợp, cắm xéo gốc, cắm chen cành để tạo độ tương xứng. Chỉ vài bước đơn giản đã có một bình hoa găng đẹp mắt, lại thơm lừng khắp không gian sống.

Rộ cơn sốt cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng
Hạt dẻ nướng, hạt dẻ làm bánh, hạt dẻ làm đồ uống… không có gì lạ lùng. Thế nhưng mới đây, các chị em đua nhau khoe những bình cành quả hạt dẻ vừa đẹp, vừa lạ khiến nhiều người thích thú, tìm mua về cắm thử.

Thị trường

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường