Trend cắm cành quả độc lạ: Loại cành quả của tuổi thơ được bán 250.000 đồng/cành, vừa đẹp mắt vừa thơm khiến chị em mê mẩn

H.A - Ngày 26/07/2023 14:30 PM (GMT+7)

Trend cắm cành quả thị xanh mới xuất hiện thời gian gần đây, trông lạ mắt và có mùi thơm của tuổi thơ khiến nhiều chị em kháo nhau mua về thử cắm.

3 năm trở lại đây, thú vui cắm bình hoa quả độc lạ đã trở thành xu hướng hot. Bên cạnh cành táo mèo đang được bán trên thị trường phục vụ những người thích chơi cành quả lạ thì cành quả thị với những quả tròn tròn, nhỏ nhỏ, ẩn mình trong tán lá xanh cũng mới xuất hiện trên thị trường được nhiều người thích thú.

Dạo quanh các hội nhóm yêu hoa trên mạng xã hội gần đây, có thể thấy chị em đang cùng nhau tạo trend cắm cành quả thị. Trên một vài hội nhóm dành cho các chị em thích cắm hoa, những bình quả thị đẹp mặt được các chị em khoe khiến ai nhìn cũng xuýt xoa. Dù giá thành có lúc dao động ở mức cao, nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền để tậu được một bình quả trưng vừa độc lạ, vừa đẹp mắt trong nhà. 

Những cành thị vừa lạ mắt, lại toả hương thơm ngào ngạt dư vị tuổi thơ khắp căn nhà.

Những cành thị vừa lạ mắt, lại toả hương thơm ngào ngạt dư vị tuổi thơ khắp căn nhà.

Chị Hoàng Thị Ngọc Hương, chủ tiệm hoa ở quận Hoàng Mai, Hà Nội bộc bạch: “Mình chuyên bán hoa tươi, đợt này thấy có mấy người hỏi mua cành thị nên mình tìm nguồn về bán thêm. Cành thị chủ yếu là để các khách hàng và bạn bè lưu giữ một phần ký ức tuổi thơ. Nguồn thị mình lấy từ mối buôn, gom ở Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh… Bây giờ đang là thời điểm đầu mùa nên giá cả cũng đang khá cao, khoảng 250.000 đồng/cành”.

Dù chỉ mới nhập hàng về được hơn một tuần nay, chị Hương đã bán được vài chục cành. Chị cho biết thêm, loại quả thị được chị em săn đón về trưng chủ yếu là thị sáp, nhỏ dẹt như cúc áo, dậy mùi thơm hơn thị muộn nhiều. Cành thị có độ dài ngắn khác nhau tùy nhu cầu khách đặt. Để đảm bảo khi vận chuyển lên Hà Nội, chị sẽ chọn cắt những cành quả thị còn xanh, không chọn cành có quả chín tránh rụng, giập nát quả. 

Trend cắm cành quả độc lạ: Loại cành quả của tuổi thơ được bán 250.000 đồng/cành, vừa đẹp mắt vừa thơm khiến chị em mê mẩn - 2

Trên một số hội nhóm dành cho các chị em thích cắm hoa, những bình quả thị đẹp mặt được các chị em khoe khiến ai nhìn cũng xuýt xoa

Trên một số hội nhóm dành cho các chị em thích cắm hoa, những bình quả thị đẹp mặt được các chị em khoe khiến ai nhìn cũng xuýt xoa

Mức giá cành quả thị có nhiều loại khác nhau. Với cành dài dưới 1m, có khoảng trên chục quả thị giá bán 100.000 đồng. “Loại cành quả thị có mức giá dao động từ 200.000 – 300.000, dài trên 1m được nhiều khách ưa chuộng đặt mua”, chị Hương nói. Còn với cành to, dài 1,5-2m mức giá dao động 400.000 – 450.000 đồng, tùy thuộc vào dáng cành và độ sai quả.

Bên cạnh cành thị, tiệm hoa của chị Hương còn bán thị theo set 5 - 10 quả thị, đựng trong mẹt, giỏ, rổ, hay bộ quang gánh… giá từ 120.000 - 300.000 đồng/set. Một số còn trang trí, thắt nơ lụa, làm thành các set quà tặng cao cấp hơn, gồm giỏ thị kèm hoa tươi hoặc giỏ thị kèm hộp bánh trung thu, có giá 500.000 đồng - 1 triệu đồng/set.

Dù giá thành khá cao, nhiều chị em vẫn sẵn sàng chi tiền để sở những cành thị.

Dù giá thành khá cao, nhiều chị em vẫn sẵn sàng chi tiền để sở những cành thị.

Cũng đang gom đơn cành quả thị, chị Thu Duyên ở Thanh Trì, Hà Nội cho biết, cành quả thị còn xanh nên chưa có mùi thơm, cứ gom được khoảng 20 cành chị sẽ báo nhà vườn cắt và chuyển xe khách lên Hà Nội trong ngày, đảm bảo cành vẫn tươi nguyên.

“Tùy cành có số lượng quả và dài ngắn khác nhau thì giá bán cũng khác nhau, nhưng đa số khách đặt đều muốn cành dài hơn 1m để cắm bình cho đẹp, giá cũng dao động từ 200.000 – 300.000h. Vì mới đầu mùa, cành quả thị còn khá mới nên nhiều chị em chưa biết đến; có thể sang tháng 7 âm lịch sẽ nhiều người mua về vừa thắp hương, vừa trưng trong nhà cho đẹp. Cắm khoảng 1 tuần thị sẽ có lác đác quả chín và tỏa mùi thơm khắp nhà”, chị Duyên cho hay.

Theo chị Duyên, để cành quả thị cắm được tươi lâu, khi cắm nên dùng dao chẻ đôi phần cành cắm xuống nước để nước được ngấm đều và nhanh lên các nhánh quả.

Trend cắm cành quả độc lạ: Loại cành quả của tuổi thơ được bán 250.000 đồng/cành, vừa đẹp mắt vừa thơm khiến chị em mê mẩn - 5

Dù giá thị khá đắt, nhưng khách hàng vẫn mua nhiệt tình, thậm chí còn không mặc cả. Chị Đỗ Quỳnh Vân, nhân viên văn phòng (Đống Đa, Hà Nôi) chia sẻ: “Với thế hệ 7X, 8X, quả thị gắn liền với ký ức tuổi thơ, hồi bé được mẹ mua cho quả thị, chúng tôi suốt ngày nâng niu trong lòng bàn tay, hít hà hương thơm, rồi lấy len tết thành túi lưới xách đi chơi hoặc treo ở cửa cho thơm. Tôi nhớ những quả thị to bọn trẻ con ăn xong còn lấy hột mài ra, cắm tăm vào giả làm kẹo mút để ngậm. Giờ mình mua thị lấy mùi hương kỷ niệm, trưng lấy một cành trong nhà là thơm nức mũi, giá có đắt một chút cũng không sao”.

“Cành cắm quả nhưng không dễ rụng, kể cả khi quả chín, lá thị giữ được tươi lâu. Mùi thị thơm ngát làm sống lại cả một bầu trời tuổi thơ”, chị Nga chia sẻ.

Chị Thu Phương ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, cứ đến mùa thị chín là chị lại mua về nhà thắp hương hoặc bày ở phòng khách để chơi và thưởng thức hương thơm. Năm nay khi thấy xuất hiện cành quả thị xanh được bán trên thị trường chị cũng tò mò và vừa đặt mua một cành với giá 200.000 đồng. 

“Tôi thích cắm các loại cành quả và đã từng cắm táo mèo, hồng, cà phê…. nhưng chưa cắm cành quả thị lần nào nên muốn thử cắm. Tôi vừa đặt một cành thị dài hơn 1m, nhưng người bán kêu đang gom đơn và sẽ trả sau vài ngày nữa”, chị Phương nói.

Đây là 5 loại cành quả chơi Tết mang đến may mắn, tài lộc đầu xuân, giá chỉ từ 35.000 đồng bán đầy trên thị trường
Trang trí Tết bằng các loại cành quả giả vừa tiết kiệm lại có thể trưng rất lâu nên được các chị em ưa chuộng.

Tết nguyên đán

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường