Trend cắm cành quả mini độc lạ: Vừa xuất hiện trên thị trường đã làm mưa làm gió, có người chi tiền mua một lần chục bó

HÀ ANH - Ngày 17/08/2023 06:21 AM (GMT+7)

Dạo quanh các hội nhóm yêu hoa gần đây, có thể thấy chị em đang đua nhau tạo trend cắm cành quả cà chua mini nhỏ xinh, với đủ các màu sắc xanh, đỏ, vàng cực lạ mắt.

2 năm trở lại đây, thú vui cắm bình hoa quả độc lạ đã trở thành xu hướng mới cực nổi. Sau cơn hot của cành hồng, cành táo mèo, cành quả thị... thì gần đây lại rộ lên trào lưu cắm cành quả cà chua có hình dáng tựa như trái bí ngô mini. Loại cành này đang được rất nhiều chị em ưa chuộng vì vẻ đẹp độc, lạ, màu sắc quả lại rất bắt mắt.

Theo người bán hoa tươi, mọi người gọi “cành quả bí ngô” nhưng thực tế đây là cành quả cà chua, nhập từ Trung Quốc về. Loại cành này xuất hiện ở thị trường nước ta từ năm ngoái và cũng gây “sốt”. Tuy nhiên, số lượng hàng về năm ngoái rất ít, năm nay hàng về thoải mái hơn. Chỉ cần gõ cụm từ “cành quả bí ngô” trên mạng xã hội, người tiêu dùng sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán cành quả này. Giá bán dao động từ 70.000 – 110.000 đồng/bó (khoảng 3-5 cành), mỗi cành dài khoảng 80cm.

Loại cà chua nhỏ xinh, có hình dáng tựa như một trái bí ngô mini.

Loại cà chua nhỏ xinh, có hình dáng tựa như một trái bí ngô mini.

Loại cành quả này không có mùi nhưng có màu sắc vô cùng bắt mắt, trên cành các quả cà chua nhỏ xíu với các quả màu đỏ tươi ở phía dưới, rồi chuyển màu dần lên trên ngọn là quả màu xanh, màu vàng…. Cành quả cà chua có thể trưng chơi bền cả tháng, cắm khô hoặc cắm với nước. Quả xanh sẽ chuyển màu dần khi cắm. Khi cắm cành khô, quả cứ khô dần đi nhưng vẫn rất đẹp.

Là hộ kinh doanh hoa tươi online tại TP.HCM, chị Khánh Hà nhanh chóng bắt kịp xu hướng thị trường, nhập về số lượng lớn cành quả cà chua. Chị cho biết: “Năm ngoái, cành quả cà chua mới về giá bán rất cao. Có thời điểm khan hàng, một bó chỉ 3-5 cành đã có giá đến 190.000 – 200.000 đồng/bó. Năm nay, hàng về dễ dàng, số lượng cũng thoải mái nhập nên giá bán rẻ hơn rất nhiều, chỉ còn khoảng 70.000 đồng/bó”. 

Vừa xuất hiện trên thị trường, cành quả cà chua mini đã được chị em săn đón

Vừa xuất hiện trên thị trường, cành quả cà chua mini đã được chị em săn đón 

Vì được nhiều người săn đón, từ đầu tháng 7 đến nay chị Hà đã nhập về hơn 5 đợt, mỗi đợt khoảng 100 - 150 bó. “Có khách còn ôm luôn cả chục bó, chắc là gom mua cùng nhau để đỡ phí vận chuyển”, chị nói. Hết hàng, khách vẫn hỏi mua tiếp nhưng chị đành hẹn khách đợt hàng tiếp theo.

Trên mạng xã hội, ở mỗi bài đăng bán loại quả này theo cành, chị Hà nhận về hàng trăm bình luận tương tác, vừa là khách đặt hàng, vừa là khoe thành quả sau khi đã trang trí xong. Hầu hết người bình luận đều rất quan tâm, thích thú và bày tỏ ý muốn đặt hàng ngay lập tức.

Cành cà chua mini thông thường sẽ trưng được khoảng 2 tuần. Cà chua để lâu quả sẽ bị héo đi nhưng vẫn giữ được màu sắc tươi tắn, trông vẫn rất đẹp mắt. Nhiều người tin rằng quả cà chua với màu đỏ, vàng, xanh nên mang cảm giác về một sự sung túc, ấm no. 

Trend cắm cành quả mini độc lạ: Vừa xuất hiện trên thị trường đã làm mưa làm gió, có người chi tiền mua một lần chục bó - 3

Trend cắm cành quả mini độc lạ: Vừa xuất hiện trên thị trường đã làm mưa làm gió, có người chi tiền mua một lần chục bó - 4

Với 3 gam màu xanh, đỏ, vàng, bình cành quả tạo cảm giác vô cùng bắt mắt.

Với 3 gam màu xanh, đỏ, vàng, bình cành quả tạo cảm giác vô cùng bắt mắt.

Cũng tậu vài cành quả cà về cắm, chị Hoài Thương (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm đắc chia sẻ lên hội nhóm yêu hoa: “Trước đây, tôi hầu như chỉ cắm hoa chơi vì thích mùi thơm và màu sắc của chúng. Lần đầu tiên tôi thấy cành quả này màu sắc đẹp quá nên mua về cắm thử. Nó đẹp vì cành nào cành nấy sai quả, từng chùm sát thân cây lúc lỉu nhìn rất xinh. Do thân rỗng nên tôi phải cắt ngắn cắm cho đỡ bị gãy. Mỗi ngày ngắm cành quả màu sắc rực rỡ, tươi mới trong nhà khiến tôi cảm giác như được tiếp thêm năng lượng, thư giãn hơn rất nhiều”. Chị còn đang dự tính mua thêm vài bó để đem tặng cả người thân, bạn bè.

Ưng ý với loại cành quả này, chị Thuỳ Dung (quận 1, TP.HCM) đang lên kế hoạch mua với số lượng lớn để trang trí sinh nhật. “Ban đầu tôi chỉ cắm vài cành ở văn phòng làm việc, đồng nghiệp cứ đi ra đi vào lại còn sờ nắn vì tưởng quả giả, tôi phải lên mạng tra và giải thích cho mọi người đây là quả thật”, chị cười nói. Chị Dung cũng cho biết, cành quả cà này rất bền, mới đầu cắm lọ rất đẹp, sau cành khô gãy chị cắt để dành chơi halloween cùng các loại bí.

Thân cây cà rỗng nên nhiều người cắm phải cắt ngắn đi để cành cứng cáp hơn.

Thân cây cà rỗng nên nhiều người cắm phải cắt ngắn đi để cành cứng cáp hơn.

So với việc trưng hoa tươi, cành quả có thời gian chơi dài ngày hơn, lại vừa độc đáo, vừa nghệ thuật. “Cắm hoa mãi cũng chán nên dạo gần đây tôi chuyển sang cắm cành quả, vừa có lá vừa có quả trong nhà trông thích thú lắm. Trẻ con nhà tôi đi qua đi lại sờ nắm quả, hít hà. Hơn nữa, giá thành cũng không đắt hơn bao nhiêu, mà quả chơi chán còn ăn, còn ngâm rượu được", chị Thuỳ Linh (ở Hà Nội) chia sẻ. 

Cắm cành hoa vào chai nhựa bỏ đi để bán trong dịp Tết Nguyên đán, thu về tiền triệu mỗi ngày
Những cành hoa nhỏ được cắm trong đít chai nhựa bán ở các chợ hoa thoạt nhìn rất đơn giản nhưng lại “đắt như tôm tươi”, nhiều người ưa chuộng.

Tết nguyên đán

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo