Lốc xoáy khủng khiếp 3 người tử vong ở Vĩnh Phúc: Người thoát chết kể lại giây phút sinh tử

Ngày 11/06/2020 14:41 PM (GMT+7)

Những tiếng nổ ù ù, rồi trong chốc lát, những thanh sắt xà gồ, mái tôn nhà xưởng bị kéo sập tạo ra khung cảnh tan hoang, choáng ngợp cho công nhân.

Khoảng 18h30 phút tối 10/6, một cơn lốc xoáy kinh hoàng đã quét qua khu nhà xưởng của Công ty Kiều Thi Junma trên địa bàn xã Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Hậu quả, 3 người tử vong, khoảng 20 người khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

 Hiện trường tan hoang sau khi cơn lốc xoáy xảy ra tại Công ty Kiều Thi Junma tại Vĩnh Phúc.

 Hiện trường tan hoang sau khi cơn lốc xoáy xảy ra tại Công ty Kiều Thi Junma tại Vĩnh Phúc.

Sáng 11/6, ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, cả một khu nhà xưởng rộng lớn khoảng 3.000m2 gần như đổ sập hoàn toàn. Những thanh xà gồ bằng sắt, mái tôn bay ngổn ngang khắp nơi. Khung cảnh tan hoang khiến nhiều người dân chứng kiến choáng ngợp.

Rất đông người dân địa phương tụ tập trước cổng công ty để theo dõi vụ việc.

Rất đông người dân địa phương tụ tập trước cổng công ty để theo dõi vụ việc.

Rất đông người dân địa phương tập trung đông trước cổng vào công ty để theo dõi vụ việc. Đứng lẫn trong đám đông ấy có ông Lưu Kim Hai (xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Ông Hai là công nhân làm việc trong công ty Kiều Thi Junma và ông là người may mắn sống sót sau trận lốc xoáy chiều qua.

Giọng run run, ông Hai kể, ông làm việc trong tổ sửa ván, đây cũng là tổ bị thiệt hại nặng nề nhất vì cả 3 người tử vong cùng hầu hết những người bị thương đang làm việc tại đây. Chiều qua, khi ông cùng khoảng 28 người khác đang làm việc thì nghe thấy tiếng ù ù, rồi những âm thanh hỗn tạp nổ ra khiến mọi người hoang mang.

“Tôi ngước mắt lên thì thấy các thanh sắt bị bẻ gập, các tấm tôn bị nhấc lên… đâu đâu nó cũng bẻ hết. Tôi sợ quá vội chui vào chiếc bàn gỗ, nơi mọi người vẫn chấm công hằng ngày. Chỉ khoảng 30 giây đến 1 phút thì cơn lốc đi qua. Ai ai cũng hoảng loạn.

Khung cảnh tan hoang hiện ra trước mắt tôi. Mọi người la hét ầm ĩ. Người bị thanh sắt rơi trúng đầu, mặt mũi be bét máu; người thì bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, kêu cứu thất thanh…

Lúc ấy, tôi sợ quá, chạy ra ngoài. Nhiều người cũng chạy ra ngoài để lấy lại bình tĩnh. Sau đó một lát, tôi cùng mọi người vào trong xưởng để cứu những người đang gặp nạn. Tôi khênh được khoảng 4-5 người ra thì cũng kiệt sức. Mọi thứ diễn ra nhanh quá, không biết đâu mà tránh, chẳng may vào ai thì phải chịu thôi”, ông Hai nhớ lại.

Nhiều người gọi điện hỏi thăm ông Lưu Kim Hai sau khi ông may mắn thoát chết trong cơn lốc.

Nhiều người gọi điện hỏi thăm ông Lưu Kim Hai sau khi ông may mắn thoát chết trong cơn lốc.

Cũng may mắn thoát chết sau cơn lốc xoáy kinh hoàng ấy, chị Hoàng Thị Thư (xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) thốt lên: “Đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn đây. Mọi thứ thật kinh hoàng”.

Chị Thư nhớ lại, buổi chiều hôm qua, chị cùng chồng làm việc tại tổ dán mặt của công ty. Khi mọi người vừa nghỉ tay, chuẩn bị đến giờ ăn cơm thì bất ngờ nghe thấy những âm thanh hỗn loạn. Các đường điện bắt đầu nổ đùng đoàng. Chỉ trong nháy mắt, mọi thứ ngổn ngang.

 Chị Hoàng Thị Thư kể lại giây phút chị và mọi người đối diện “tử thần” trong cơn lốc xoáy.

 Chị Hoàng Thị Thư kể lại giây phút chị và mọi người đối diện “tử thần” trong cơn lốc xoáy.

“Gió lốc cứ ù ù. Nó đi đến đâu là đổ đến đấy. Các cây xà gồ bị bẻ gập, rơi ngổn ngang xuống đất. Tôi sợ quá, chui vào khe giữa 2 đống ván gỗ. Mọi người hoảng loạn cũng chui vào nhưng chỉ được vài người.

Lúc ấy, mọi thứ bụi tung bụi mù hết lên. Rồi nước mưa từ mái tôn và trên trời đổ xuống rất nhanh. Chúng tôi hoảng loạn trong đống đổ nát, còn nước thì ngập ngang bụng. Có người bị sắt rơi trúng đầu, vừa ôm đầu vừa chạy…”, chị Thư kể.

Chị Thư cho biết thêm, may mắn là trong buổi chiều hôm qua, có ít dây chuyền đi làm nên thiệt hại cũng hạn chế hơn. “Bình thường, công ty có 12 dây chuyền với cả ngàn công nhân. Nếu hôm qua mà mọi người đi làm đông đủ thì còn nhiều người chết hơn nữa”, chị nói. Cũng trong sáng 11/6, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để tiến hành đo đạc, thống kê thiệt hại sau trận lốc xoáy.

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện
Sự việc trên vừa xảy ra vào chiều ngày 10/6 tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cơn lốc xoáy khiến ít nhất 3 người tử vong.
Theo Triệu Quang – Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h