Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện

Ngày 10/06/2020 21:46 PM (GMT+7)

Sự việc trên vừa xảy ra vào chiều ngày 10/6 tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cơn lốc xoáy khiến ít nhất 3 người tử vong.

Vào khoảng 18h30 chiều nay (10/6) đã xảy ra một sự cố rất nghiêm trọng tại một công ty gỗ Kiều Thi ở Trung Mỹ - Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Khi cơn lốc xoáy đi qua làm sập 1 nhà xưởng, toàn bộ gốc ván, gỗ bóc trong xưởng bay lên rất cao. Theo thông tin ban đầu, nhiều công nhân trong xưởng thương vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, xe cứu hoả và cứu thương đã được điều động đến hiện trường vụ việc. Sự việc diễn ra đúng lúc trời đang xảy ra mưa lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện - 1

Lốc xoáy quét qua xưởng gỗ ở Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Toàn - Phó chủ tịch UBND xã Trung Mỹ xác nhận thông tin trên và cho biết hiện đã có ít nhất 3 trường hợp tử vong, 1 người là công dân trong xã, 2 người là công dân nơi khác đến làm thuê.

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện - 2

Hiện trường vụ việc sau khi lốc xoáy xảy ra

“Hiện mới chỉ thống kê có khoảng 20 người bị thương đi cấp cứu ở các cơ sở y tế khác nhau. Tính đến 21 giờ, toàn bộ người đã được đưa ra khỏi khu vực bị lốc xoáy quét qua. Tuy nhiên, do đây là xưởng gỗ bóc, ván ép có diện tích hàng nghìn mét vuông nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Chính quyền cùng với lực lượng chức năng đang ở hiện trường tiếp tục xử lý vụ việc”, ông Toàn nói.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngay khi nhận được tin báo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc lập tức cử hai đội cấp cứu ngoại viện, đồng thời thông tin nội bộ tới toàn thể cán bộ thầy thuốc bệnh viện sẵn sàng nhận nhiệm vụ cấp cứu các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Tính đến đêm ngày 10/9, Bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu được 19. Trong đó, có 2 nạn nhân bị gãy xương đùi, 01 nạn nhân bị chấn thương sọ não. Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn đang tiếp tục nỗ lực, khẩn trương cấp cứu các nạn

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện - 3

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện - 4

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện - 5

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc, 3 người đã mất, khoảng 20 người bị thương nhập viện - 6

Các bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tạo BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngay trong đêm ngày 10/6, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các nạn nhân. Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đã thăm hỏi, động viên những nạn nhân trong vụ sập nhà xưởng tại xã Trung Mỹ. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn; nghiên cứu, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho các nạn nhân.

Miền bắc đón mưa vàng giải nhiệt, cảnh báo Hà Nội có lốc xoáy và sét giờ tan tầm
Sau những ngày nắng nóng đổ lửa, từ chiều và đêm nay (22/5), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa dông giải nhiệt.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h