Tin mới thời tiết 16/6: Miền Bắc mưa dông vào đêm, sáng sớm, Vịnh Bắc Bộ đề phòng lốc xoáy

Ngày 16/06/2018 08:21 AM (GMT+7)

Mưa dông sẽ bao phủ miền Bắc và Bắc Trung Bộ, tập trung chủ yếu vào đêm và sáng sớm, trên biển Đông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xảy ra mưa, gió và sóng lớn, đề phòng lốc xoáy.

Đêm qua (16/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc tiếp tục hoạt động mạnh gây mưa, mưa vừa cho khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, có nơi mưa to như: Than Uyên (Lai Châu) 38mm, Pha Đin (Điện Biên) 34mm, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 35mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 27mm, Quỳ Châu (Nghệ An) 26mm.

Tin mới thời tiết 16/6: Miền Bắc mưa dông vào đêm, sáng sớm, Vịnh Bắc Bộ đề phòng lốc xoáy - 1

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ nay đến đêm mai (17/6) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Riêng thời tiết khu vực Hà Nội từ nay đến đêm mai, ban ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng rãnh áp thấp nên ở khu vực Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông đang có mưa dông mạnh.

Trong 2-3 ngày tới ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2.0-3.5m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tin mới thời tiết 15/6: Cuối tuần Hà Nội thời tiết mát mẻ, chiều tối có mưa to và dông
Hôm nay và 2 ngày cuối tuần, nhiệt độ tại miền Bắc tiếp tục giảm thêm 1-2 độ, trời chuyển mát mẻ, chiều tối có mưa vừa, mưa to và dông.
Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h