Người phụ nữ cứu tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm: "Tôi phải nghe bao lời dị nghị"

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 22/07/2020 12:15 PM (GMT+7)

Dù ra tay cứu người lúc hoạn nạn, bỏ tiền túi lo cho nạn nhân nhưng chị Nhung bị bao lời dị nghị sau việc làm của mình.

Mới đây, sự việc tài xế Grab Nguyễn Văn Quyết (35 tuổi, ở Yên Bái) bị cướp chặn đường đâm 6 nhát, cướp xe máy bỏ trốn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực truy tìm đối tượng gây án. Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn nặng và được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi tỉnh 3, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Từ khi chồng gặp nạn, chị Nguyễn Thị Phượng (vợ anh Quyết) túc trực bên cánh cửa phòng bệnh để đợi tin, đồng thời gọi điện khắp nơi vay tiền để điều trị cho chồng. Chị Phượng cho biết anh Quyết may mắn được cấp cứu kịp thời, gia đình vô cùng cảm ơn người phụ nữ có hành động nghĩa hiệp, cứu giúp và đưa anh Quyết đi cấp cứu trong đêm.

Người phụ nữ cứu tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm: amp;#34;Tôi phải nghe bao lời dị nghịamp;#34; - 1

Anh Quyết bị cướp đâm trong đêm

Đến nay, chị Phượng vẫn chưa đến nhà người phụ nữ ấy để cảm ơn, phần vì bận lo cho chồng, phần vì không biết người phụ nữ cứu giúp chồng mình địa chỉ chính xác ở đâu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người phụ nữ cứu giúp anh Quyết gặp nạn là chị Nguyễn Thị Kim Nhung (ở Gia Lâm, Hà Nội). Trao đổi với PV, chị Nhung cho biết hiện chị đang công tác ở miền Nam, trong chiều nay ra tới Hà Nội và sẽ đi thẳng về Bệnh viện Việt Đức thăm anh Quyết.

Kể lại sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 19/7, chị Nhung cho rằng nếu là người sống có lương tâm, trách nhiệm với cộng đồng khi gặp trường hợp đó ai cũng sẽ ra tay giúp đỡ.

Theo đó, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 19/7, trên đường đi làm về chị Nhung gặp anh Quyết bị cướp đâm đang nằm rên rỉ yếu ớt ở dưới đường. Khi đó ngoài chị Nhung còn có 2 ô tô dừng lại, một số người cũng có mặt nhưng không ai đỡ nạn nhân và đưa đi cấp cứu vì sợ vạ lây.

“Khi đó người anh xe ôm máu me rất nhiều, nhưng tôi thấy có vẻ rất nguy kịch nên vội vàng xuống nhờ mọi người đưa lên xe rồi đi thẳng đến viện. Thấy vậy, nhiều người còn gàn tôi rằng: Không sợ công an à. Cứ để anh ấy nằm đó để gọi cấp cứu đến.

Tôi nghĩ rằng bệnh nhân nguy kịch, đợi xe cấp cứu di chuyển đến có khi không kịp nên quyết chuyển nạn nhân đi bằng xe của mình. Thật sự, mình cứu giúp người ta nên chẳng có gì phải sợ cả. Mà nếu sợ tôi đã không làm. Mạng người là quan trọng nhất”, chị Nhung chia sẻ.

Người phụ nữ cứu tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm: amp;#34;Tôi phải nghe bao lời dị nghịamp;#34; - 2

Chị Nhung chia sẻ, hành động của chị chỉ nhằm mục đích cứu được người gặp nạn.

Trên quãng đường chạy từ hiện trường xảy ra vụ việc đến bệnh viên chị Nhung vô cùng lo lắng, chị không sợ máu me, không sợ chở người bị thương, chị chỉ sợ qua mất thời gian vàng cấp cứu. “Miệng tôi liên tục cầu nguyện cho anh ấy sớm vượt qua kiếp nạn này. Nhìn người anh ấy chảy máu tôi khóc nức nở chỉ mong đoạn đường ngắn lại. Ngồi trên xe, anh xe ôm vừa nói, vừa thở dốc rằng nhà nghèo, nhỡ bị làm sao thì thương vợ con…”, chị Nhung nói.

Sau khi đưa nạn nhân vào viện cấp cứu, chị Nhung về nhà và sáng cùng ngày chị cùng người thân, bạn bè đến Bệnh viện Việt Đức để nắm bắt tình hình cấp cứu cho nam tài xế. Tại đây, chị Nhung không cầm được nước mắt khi chứng kiến người cha già và 2 con nhỏ nheo nhóc chờ tin anh Quyết trong phòng mổ.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cá nhân chị Nhung đã giúp đỡ 5 triệu, ngoài ra bạn bè, người thân chị cũng giúp hơn 1 triệu đồng để gia đình có tiền đóng viện phí. Khi câu chuyện cứu người, giúp tiền cho nạn nhân được chia sẻ lên mạng xã hội, chị Nhung đã gặp không ít rắc rối.

Theo lời kể của chị, không ít người nói rằng chị “làm màu”, lợi dụng lúc người khác hoạn nạn để trục lợi, kêu gọi ủng hộ để kiếm tiền cho bản thân. “Lúc đầu nghe những lời đó tôi buồn lắm. Nhưng sau khi trấn tĩnh lại, tôi nghĩ rằng mình làm việc thiện bằng cái tâm của mình, nên không việc gì phải hổ thẹn với ai và mặc kệ miệng lưỡi thế gian”, chị Nhung chia sẻ.

Không chỉ có vậy, nhiều người còn cắt ghép video để hạ uy tín, nói xấu chị Nhung sau sự việc này. “Qua tìm hiểu tôi biết được, có không ít người đưa hình ảnh gia đình anh Quyết lên mạng, đưa số điện thoại của vợ nạn nhân. Tuy nhiên, phần kêu gọi ủng hộ lại để số tài khoản của cá nhân mình.

Còn tôi, khi kêu gọi ủng hộ tôi đưa thẳng số tài khoản của vợ tài xế xe ôm lên. Qua đó có thể thấy được ai mới là trục lợi”, chị Nhung nói.

Được biết, trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình anh Nguyễn Văn Quyết, ngày 21/7 Phòng công tác xã hội – Bệnh viện Việt Đức cũng đã đứng ra kêu gọi ủng hộ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để gia đình có kinh điều trị cho anh Quyết.

Trước đó, khoảng 2h ngày 19/7, anh Quyết chạy xe ôm công nghệ di chuyển đến địa bàn huyện Gia Lâm thì gặp hai thanh niên lạ mặt chặn cướp xe và đâm 6 nhát liên tiếp vào người. Hai đối tượng sau đó cướp xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Tài xế Grab bị đâm thập tử nhất sinh trong đêm, hung thủ có thể phải chịu mức án nào?
Nam xe ôm đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên các bác sĩ tiên lượng còn nặng và vẫn phải điều trị tích cực đặc biệt.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội