Lời khẩn cầu của người cha có con bị bại não

Ngày 20/04/2016 11:12 AM (GMT+7)

Con 5 tuổi, nhưng 4 năm không nhìn thấy ánh sáng mặt trời và cũng 4 năm đó người cha đằng đẵng theo con, lấy bệnh viện làm nhà.

Đó là trường hợp thương tâm của anh Vũ Văn Hệ (ở Nghệ An) và con là cháu Vũ Cao Hà An (sinh năm 2011) hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Nhi Trung ương). Chia sẻ với phóng viên, anh Hệ cho biết, do cháu mắc bệnh hiểm nghèo nên suốt 4 năm nay hai bố con phải lấy bệnh viện làm nhà.

Nhưng do nhà quá nghèo nên sự sống của anh cũng như con anh phải cầm cự bằng sự đùm bọc của những người quanh khu trọ ở cổng Bệnh viện Nhi Trung ương, cũng như sự hỗ trợ phần nào của phòng công tác xã hội bệnh viện.

“Đã hai tháng nay tôi chưa đóng tiền phòng trọ, chủ nhà trọ thấy gia cảnh tôi quá nghèo nên cũng không nỡ đuổi tôi đi. Giờ tôi như đang cùng đường và không còn biết bấu víu vào đâu để tồn tại, để lo cho con cũng như cho chính bản thân mình”, anh Hệ chia sẻ.

Lời khẩn cầu của người cha có con bị bại não - 1

Anh Vũ Văn Hệ đang gồng mình lo từng bữa sữa, cái bỉm cho con.

Anh Hệ cho biết: “Cháu vẫn thuộc diện bảo hiểm nhà nước chi trả một phần, nhưng tiền viện phí thì khoan hãy nói đến, mặc dù tôi đã phải tạm ứng rất nhiều lần vời số tiền mỗi lần hàng chục triệu đồng. Điều tôi lo lắng nhất hiện giờ đó chính là lo sữa, lo bỉm cho con hàng ngày, để con có cái ăn, cái mặc.

Tôi thì uống nước, ăn bánh mỳ cầm hơi được, chứ cháu đang bạo bệnh, ốm yếu như thế không thể một ngày không có sữa, không thể một ngày không có bỉm để thay”.

Được biết, trong ngày hôm qua 19/4, anh Hệ đã đi 1 vòng thành phố Hà Nội đến các tổ chức từ thiện, các giáo sứ như Thái Hà, Nhà Chung để mong nhận được sự trợ giúp. Tại những nơi anh đến, họ đều hứa sẽ giúp đỡ anh, thậm chí có người quá thương anh nên đã cho anh 500.000 đồng về mua sữa cho con.

Lời khẩn cầu của người cha có con bị bại não - 2

Đã 4 năm nay cháu Vũ Cao Hà An chưa nhìn thấy ánh mặt trời.

Xin trích lại nguyên văn lời chia sẻ của anh Vũ Văn Hệ (bố của bệnh nhi Vũ Cao Hà An): “Về đến phòng trọ hai chân dường như không còn bước nổi vì bố không còn tiền để đi xe ôm và lại cũng chẳng biết tuyến xe buýt nào để đi đến địa điểm mình cần đến.

Vì thế bố đã quyết định đi bộ từ Bệnh viện Nhi Trung ương đến giáo sứ Thái Hà, rồi từ Thái Hà lại hỏi đường đi bộ đến 40 phố nhà chung ở Hoàn Kiếm để xin sự giúp đỡ của nhà chung với mong muốn có thêm chút tiền để cho con trai của bố có tiền chữa bệnh, vì bố không còn cách nào lo cho con nữa, hiện giờ tiền mua thuốc men, bỉm sữa... rồi tiền nhà trọ của bố nữa. Bố sẽ không ngại khó, ngại khổ.

Chỉ mong sao những tấm lòng hảo tâm hiểu được nỗi khổ thực sự của bố và nỗi đau của con đã chịu đựng suốt mấy năm nay mà mở rộng vòng tay để giúp đỡ sẻ chia cho bố con mình.

Để bố làm tròn trách nhiệm của một người cha đối với con trai của bố, miễn là bố không đi ăn trộm, ăn cắp của ai, không lừa đảo ai và bố không hổ thẹn với lương tâm là được, bố xin lỗi con cũng vì tại bố nghèo quá nên con phải khổ”.

Được biết, cháu Vũ Cao Hà An trước đây được chẩn đoán bị nấm toàn thân, hiện cháu đang phải điều trị bại não. Các bác sĩ cho biết, rất khó tiên lượng và tiếp tục điều trị tìm cơ hội. Hiện gia đình anh Vũ Văn hệ có 4 thành viên, nhưng từ khi anh ra Bệnh viện Nhi chăm con, gia đình gặp nhiều khó khăn, hiện vợ và con gái phải chuyển về nhà ngoại ở, đất và nhà ở quê anh Hệ đã cắm ngân hàng để vay tiền chữa bệnh cho con.

Mọi sự hỗ trợ đối với trường hợp anh Vũ Văn Hệ và cháu Vũ Cao Hà An xin quý độc giả liên hệ trực tiếp:

Anh Vũ Văn Hệ (bố cháu Vũ Cao Hà An - đang điều trị Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Nhi Trung ương).

Liên hệ qua số điện thoại: 0166 633 7500

Số tài khoản ngân hàng: 3605205205183 – Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Agribank, chi nhánh Diễn Châu – Nghệ An.

Chủ tài khoản: Vũ Văn Hệ

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h