Mẫu nude và những cám dỗ sau ánh hào quang

Ngày 09/03/2017 09:40 AM (GMT+7)

Thùy cũng cho hay, nghề mẫu nude có không ít cám dỗ, nên đòi hỏi người mẫu phải luôn giữ cho mình cá tính, phong thái tốt nhất.

LTS: Trong cuộc sống, để giữ được niềm đam mê với nghề là điều không hề dễ dàng. Bởi không có thành công nào ngay từ đầu đã được "trải hoa hồng", càng những nghề tưởng chừng nhàn hạ, "hái" ra tiền lại càng nhiều chông gai, trắc trở.

Nắm bắt được suy nghĩ đó, nhóm PV báo điện tử Người Đưa Tin đã thực hiện tuyến bài viết về các nghề, với hy vọng sẽ mang đến cho độc giả những cái nhìn chân thực, khách quan nhất về mọi nghề.

Ở chuyện nghề 10, chúng tôi trân trọng gửi tới quý độc giả những góc khuất của nghề mẫu nude, nghề tưởng chừng chỉ cần đẹp, dáng chuẩn là có thể “hái” ra tiền. Nhưng có trò chuyện mới hiểu được hết những cám dỗ cũng như thị phi mà mẫu nude phải đối mặt trong cuộc sống thường ngày của mình.

Võ Thanh Thùy (Hà Nội) là cái tên không còn xa lạ với những người yêu thích nghệ thuật ảnh nude. Thùy cũng từng một thời gian dài khiến dân mạng trầm trồ thán phục vì quá trình giảm cân kỷ lục của mình.

Bộ ảnh đầu tiên của Thùy chụp nude rất có hồn, cô được nhiếp ảnh gia khen ngợi có cái “thần” của một mẫu triển vọng. Từ đó, Thùy bắt đầu chú ý tới làm đẹp, cô chăm chỉ luyện tập, ngủ nghỉ có giờ giấc hơn. Chỉ sau một thời gian, cô gái mập ú, đen nhẻm ngày nào bỗng dưng lột xác trở thành cô gái có thân hình mi nhon, nóng bỏng. Bởi vậy, Thùy nhận được ngày càng nhiều những hợp đồng quảng cáo.

Mẫu nude và những cám dỗ sau ánh hào quang - 1

Thùy được biết đến là cô mẫu nude có thân hình nóng bỏng.

Suốt những năm tháng hoạt động trong nghề, Thùy luôn nỗ lực hết mình, cô bỏ qua mọi lời bàn tán, dị nghị về mẫu nude để bản thân luôn trong trạng thái an yên nhất. Thùy cho hay, nhìn mẫu nude lúc nào cũng xinh đẹp, rạng rỡ nhưng mấy ai hiểu được rằng bên cạnh ánh hào quang đó là cả những góc khuất nhiều người phải run sợ, giật mình.

Thùy trải lòng: “Nói chung nghề mẫu nude khiến người ta nghĩ rằng khi chụp hình sẽ có những mối quan hệ vượt qua ngoài tầm kiểm soát. Bởi lẽ, trong phòng chỉ có nhiếp ảnh gia và mẫu, người ta luôn tự hỏi: “Chuyện gì sẽ xảy ra?”. Ít ai hiểu được rằng đây là một công việc chuyên nghiệp, đàng hoàng".

Mẫu nude và những cám dỗ sau ánh hào quang - 2

Thùy chia sẻ cô từng gặp không ít sự cố trong nghề.

Thùy cho biết thêm: "Mẫu chuyên nghiệp sẽ không ai để mình rơi vào những phút "yếu lòng" trong công việc, bởi họ hiểu được giới hạn của công việc và chuyện riêng tư. Chưa kể, mẫu nào cũng có gia đình, có người yêu, bạn bè,... là động lực để làm tốt hơn vai trò của mình”.

Hiểu điều đó, Thùy luôn dặn bản thân không được vì những ham muốn, danh vọng cá nhân mà đánh mất mình. Bản thân Thùy cũng từng gặp không ít sự cố, lần đầu tiên có lẽ là ký ức có phần “kinh hoàng” nhất mà tới giờ nhớ lại Thùy vẫn cảm thấy sợ.

Lần đầu tiên chụp ảnh nude, Thùy từng bị gã nhiếp ảnh gia giở trò sàm sỡ, vốn là cô gái nhanh nhẹn, thông minh, Thùy đã kịp thời bỏ chạy xuống lễ tân, khi đó cô chỉ kịp lấy tạm chiếc khăn quấn vào người.

Mẫu nude và những cám dỗ sau ánh hào quang - 3

Theo Thùy chia sẻ, hàng ngày cô nhận được không ít lời mời chào khiếm nhã, họ hiểu sai về Thùy cứ nghĩ rằng cô sẵn sàng sa ngã trước đồng tiền. Những khi đó, Thùy thẳng thắn từ chối và cô cũng không quên nhấn mạnh, cô là một mẫu nude chân chính.

Bàn về ảnh nude, Lương Gia Huy, chàng mẫu trẻ đang được nhiều bạn trẻ yêu thích cho hay: “Những cám dỗ mà mẫu nude nữ gặp phải không nhiều, nhưng nó cũng là một hiện thực đang tồn tại trong nghề mẫu nude”.

Mẫu nude và những cám dỗ sau ánh hào quang - 4

Huy cũng từng có một vài bộ ảnh nude ấn tượng.

Huy cho hay, anh từng có một vài bộ ảnh nude để đời và chàng trai trẻ nhận thấy, khó khăn khi nude chính là không có trang phục. Trong tình huống đó, người mẫu phải diễn làm sao để toát lên được cái thần và không bị phô.

Chàng trai trẻ cho hay, nude ở Việt Nam vẫn đang còn là một cái gì đó xa lạ và được nhìn dưới góc độ không hay, đó cũng là trở ngại mà các mẫu nude đang gặp phải.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhiếp ảnh gia Lê Đức, người có 10 năm chụp ảnh nude cho hay: “Thực ra nói ảnh nude dung tục hay không dung tục thì phải do ảnh, vì ảnh là một tác phẩm. Hiện nay, có không ít các nhiếp ảnh gia chạy theo xu hướng chụp ảnh nude "xô bồ", với mong muốn mình sớm được nổi tiếng. Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia chân chính không bao giờ làm điều đó".

Theo Thanh Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự