Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh trong gia đình ông Donald Trump: Con cái mỗi người khuyên một kiểu

Ngày 13/11/2020 14:15 PM (GMT+7)

Gia đình Tổng thống Donald Trump đang rối ren vấn đề khuyên giải ông Trump chấp nhận kết quả bầu cử. Tuy nhiên, trong nhà mỗi người một ý kiến trái ngược nhau.

Hậu bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Trump vẫn không tin vào kết quả này. Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã đòi các bang dừng kiểm phiếu, sau đó "đính chính" là "cần phải kiểm những phiếu hợp lệ" khi các phiếu bầu mới được kiểm ở Arizona lại có lợi cho ông. Ông cũng cho rằng cuộc bầu cử "đã bị đánh cắp" và "có gian lận", dù không đưa ra được bằng chứng nào, chỉ nói "nhìn trên truyền thông là thấy".

Con trai ông, Eric Trump cũng đồng quan điểm với bố, trên Twitter anh viết: "Có gì đó sai lầm nghiêm trọng với những con số thống kê ở nhiều bang". Tuy nhiên, cũng như ông Trump, Eric không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào.

Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh trong gia đình ông Donald Trump: Con cái mỗi người khuyên một kiểu - 1

Ông Trump và 3 người con có ảnh hưởng đến sự nghiệp tại Nhà Trắng của ông.

Còn Ivanka Trump cũng lên tiếng trên tài khoản Instagram rằng mọi người cần một cuộc bầu cử công bằng. "Mọi phiếu bầu hợp pháp đều phải được tính. Những lá phiếu không hợp lệ thì sẽ không được tính. Điều này không còn gì phải bàn cãi. Đây không phải là một tuyên bố từ đảng phái nào. Các cuộc bầu cử tự do và công bằng là nền tảng của nền dân chủ nước Mỹ", cô viết.

Tuy phản đối kết quả, đòi một cuộc bầu cử công bằng nhưng do chưa có bằng chứng xác thực nên nhà Trump tạm phải theo. Tuy nhiên, để xử lý vấn đề hiện tại thì gia đình Trump mỗi người một kiểu.

Một nguồn tin nói với CNN, trong khi hai con trai lớn của ông, Donald Trump Jr. và Eric Trump, muốn tổng thống tiếp tục cuộc chiến thì con gái Ivanka Trump là người đang tìm cách để giữ thể diện cho ông Trump giữa lúc ông tính toán các bước tiếp theo.

Điều này cho thấy sự mâu thuẫn giữa các anh em nhà Trump: Donald Trump Jr. và Eric Trump nói với cha của họ rằng hãy quyết liệt chiến đấu đến cùng, lặp lại những tuyên bố vô căn cứ rằng cuộc bầu cử đã có gian lận và kết quả sẽ thay đổi.

Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh trong gia đình ông Donald Trump: Con cái mỗi người khuyên một kiểu - 2

Vợ chồng Ivanka Trump

Trong khi đó, Ivanka Trump và chồng cô, Jared Kushner, đang cân nhắc một tính toán chính trị khác. Cụ thể, vợ chồng Ivanka Trump không tin rằng cuộc chiến pháp lý sẽ làm thay đổi kết quả bầu cử. Tuy nhiên, cặp đôi này ủng hộ cách tiếp cận thận trọng hơn, để các trận đấu ở tòa và việc tái kiểm phiếu tiếp tục đảm bảo tính liêm chính của bầu cử trong tương lai, đồng thời khiến họ trông có vẻ đồng cảm với ông Trump.

Điều đặc biệt, Ivanka Trump đã suy nghĩ thực tế về thất bại của cha mình trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua. Hiện tại, cô và chồng được cho là đang khuyên giải và hòa hoãn thái độ của ông Trump.

Tin tức 24h: Ông Trump làm điều chưa Tổng thống Mỹ nào từng làm, nỗ lực lật ngược tình thế
Không chỉ có sự trợ giúp đắc lực của đội ngũ pháp lý, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính phủ liên bang, trong nỗ lực...
Theo Đỗ Quyên (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Donald Trump