Máy bay MH370 bốc cháy nhiều giờ trên trời như “quan tài bay”?

Ngày 19/11/2018 11:14 AM (GMT+7)

Máy bay MH370 có thể bay trên không hàng giờ trong tình trạng bốc cháy, một cựu phi công United Airlines nhận định.

Theo Daily Star, cơ trưởng Ross Aimer của hãng hàng không Mỹ United Airlines, nói “mình cảm thấy” chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 bốc cháy nhiều giờ trước khi đâm xuống biển.

Aimer từng là phi công suốt 40 năm, đặt giả thuyết kiện hàng 221kg pin lithium-ion bốc cháy một thời gian ngắn sau khi MH370 cất cánh.

Máy bay MH370 bốc cháy nhiều giờ trên trời như “quan tài bay”? - 1

Máy bay MH370 có thể đã bốc cháy suốt nhiều giờ trước khi đâm xuống biển.

Aimer nói máy bay Malaysia Airlines vẫn tiếp tục bay nhiều giờ trong tình trạng bốc cháy, ngay cả khi mọi người trên máy bay đã chết.

Aimer trả lời Daily Star: “Lửa có thể đã bùng cháy ngay khi máy bay cất cánh. Ngọn lửa thiêu cháy 239 người trên khoang, và tiếp tục cháy cho đến khi máy bay đâm xuống biển”.

“Tôi tin rằng máy bay rơi xuống biển vì người ta đã tìm thấy phần cánh phụ của MH370”.

Aimer cho rằng, MH370 tiếp tục bay suốt nhiều giờ dù bốc cháy nhờ hệ thống tự lái, cho đến khi máy bay cạn kiệt nhiên liệu.

Máy bay MH370 bốc cháy nhiều giờ trên trời như “quan tài bay”? - 2

Các nhà điều tra Malaysia kết luận máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương sau khi cạn kiệt nhiên liệu.

Trước đây, Cục An toàn Hàng không Úc (ATSB) nói phần cánh phụ máy bay là bằng chứng cho thấy máy bay không hề được kiểm soát khi đâm xuống biển.

Aimer nói: “Thông thường, khi máy bay sắp rơi xuống biển, các phi công sẽ mở rộng cánh phụ để giúp giảm tốc độ. Nhưng trong trường hợp MH370 thì không như vậy, không có ai điều khiển máy bay khi nó đâm xuống biển”.

Theo Aimer, ngọn lửa có thể không lan tới phần cánh và cánh phụ máy bay. “Boeing 777-200 là một máy bay lớn, lửa cháy có thể chỉ tập trung trong khoang lái, không làm ảnh hưởng đến phần động cơ hay cánh”.

Aimer cũng nói rằng nhận định của mình chỉ là giả thuyết, vì chưa ai biết rõ chuyện gì xảy ra cho đến khi người ta tìm thấy máy bay mất tích.

“Tôi tin rằng thảm kịch MH370 xuất phát từ lửa cháy. Đây không phải lần đầu tiên máy bay Boeing gặp sự cố về lửa”.

Trong báo cáo cuối cùng, các nhà điều tra Malaysia kết luận rằng MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương, sau khi cạn kiệt nhiên liệu. Nhưng các nhà điều tra không biết rõ nguyên nhân tại sao vì không có bằng chứng.

Sốc: Không tặc chiếm buồng lái MH370, làm hành khách chết ngạt?
Một phi công vừa đưa ra giả thiết gây sốc rằng, những kẻ không tặc có thể đã chiếm buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở 239 người...
Theo Đăng Nguyễn - CNN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370