Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng

Ngày 17/05/2014 16:15 PM (GMT+7)

Chiếc máy bay của không quân Lào chở một số quan chức cấp cao gặp nạn ở tỉnh Xiêng Khoảng.

Tiếp tục cập nhật...

Ngày 17/5, hãng thông tấn Lào KPL dẫn thông báo của Văn phòng Thủ tướng Lào cho biết một chiếc máy bay quân sự An-74TK300 của không quân Lào đã gặp tai nạn vào sáng nay.

KPL cho biết chiếc máy bay bị rơi lúc 7 giờ sáng nay tại làng Nadee, huyện Paek, tỉnh Xiêng Khoảng. Hiện nhà chức trách Lào đang tìm cách cứu những người sống sót.

Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng - 1

Máy bay vận tải An-74TK300 của Lào

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ, và nhà chức trách Lào sẽ thông tin về vụ việc sau.

Theo một số hãng thông tấn quốc tế, chiếc máy bay này chở theo nhiều quan chức cấp cao của quân đội Lào và thủ đô Vientaine.

Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng - 2

Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng - 3

Hiện trường vụ tai nạn

AFP dẫn lời ông Nipat Thonglek, Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết có 5 quan chức cấp cao của Lào thiệt mạng trong vụ tai nạn này, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Douangchay Phichit và phu nhân.

Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng - 4

Một binh sĩ Lào tiếp cận hiện trường máy bay rơi (Ảnh: Reuters)

Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng - 5

Nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra ngoài (Ảnh: Reuters)

Máy bay quân sự Lào rơi tại Xiêng Khoảng - 6

Lực lượng cứu hộ khẩn trương cấp cứu người gặp nạn (Ảnh: Reuters)

Trong số những người tử nạn còn có ông Thongbanh Sengaphone, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào, ông Soukanh Mahalath, Đô trưởng thủ đô Vientiane.

Ông Nipat cho biết một quan chức cấp cao của quân đội Lào đã thông báo cho ông tin này, và ông sẽ tới Lào để tham dự lễ viếng Bộ trưởng Quốc phòng Douangchay Phichit.

Máy bay An-74TK300 là một biến thể của máy bay vận tải An-72 do Nga sản xuất. Máy bay này có thể chở theo 52 người, đạt vận tốc tối đa 700 km/h và có tầm hoạt động 4.325 km.

Vụ tai nạn gần đây nhất liên quan đến máy bay An-74 xảy ra tại Iran vào tháng 11/2006, khi một chiếc An-74 của không quân Iran bị rơi trong khi cất cánh tại sân bay Mehrabad Tehran khiến 37 người thiệt mạng.

Theo Trí Dũng (KPL) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan