Mẹ bạo hành con vì nghi lấy 7 nghìn đồng: Lời kể của người con trai

Ngày 22/09/2017 11:33 AM (GMT+7)

Sau trận bạo hành của mẹ, cậu bé Trần Quang D. đang được điều trị tích cực trong bệnh viện vì uống thuốc diệt cỏ. Còn người em Trần Minh Q. bị những ám ảnh về tinh thần.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 18/9, tại địa bàn thôn Tiến Cường, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai, người mẹ là Nguyễn Thị Lan (SN 1983) do bị mất 7 nghìn đồng nên đã tra hỏi, đánh đập hai con trai của mình là cháu Trần Quang D. (16 tuổi) và Trần Minh Q. (13 tuổi).

Ký ức hãi hùng

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 21/9, cháu Trần Minh Q. đã kể lại toàn bộ sự việc hãi hùng ngày hôm đó.

Cháu Q. kể lại rằng, vào chiều ngày 18/9, sau khi mẹ đi mua sữa cho đứa em út (gần 1 tuổi) về có để 7 ngìn đồng trên bàn. Tuy nhiên sau đó không thấy tiền đâu nên mẹ đã truy hỏi hai anh em. Vì cả hai đều không thừa nhận đã lấy tiền nên bị mẹ chửi mắng, đánh đập.

“Mẹ đánh hai anh em rồi lấy dây thừng bắt bọn cháu phải tự thắt cổ. Khi bọn cháu không làm thì bị mẹ bắt chui vào bao tải rồi nhảy xuống ao. Vì ngạt nước nên bọn cháu chui lên thì mẹ bắt cởi hết quần áo, ôm cột nhà nếu không thì phải trần truồng chạy ngoài đường. Tuy nhiên, không phải do mẹ bắt uống mà có lẽ do anh D. xấu hổ nên chạy vào bếp lấy thuốc diệt cỏ ra uống, còn cháu thì chạy sang nhà bác để kêu cứu”, cháu Q. kể lại.

Mẹ bạo hành con vì nghi lấy 7 nghìn đồng: Lời kể của người con trai - 1

Chai thuốc diệt cỏ, dây thừng mà Lan thường ép hai con treo cổ được cơ quan chức năng thu giữ.

Sau trận bạo hành kinh hoàng của mẹ, tuy sức khỏe của Q. vẫn ổn định, nhưng tinh thần luôn cảm thấy sợ hãi.

Liên quan đến câu chuyện đau lòng trên, chị Đào Thị Kim Huyền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ xã Gia Phú cho biết: “Chúng tôi chưa gặp được chị Lan và cháu D., tuy nhiên ở nhà chúng tôi đã động viên cháu Q., hỗ trợ cháu bằng việc đưa đón đi học, thăm hỏi thường xuyên. Cháu D. mới được đưa trở lại bệnh viện ở Lào Cai nên chúng tôi đang sắp xếp để lên thăm hỏi”.

Nói về người mẹ bạo hành cháu D. và Q., hàng xóm của gia đình này đều lắc đầu ngao ngán. Việc Lan đánh chửi chồng con xảy ra thường xuyên, nhiều lần đánh các con rất dã man.

Ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Gia Phú cho biết, sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng, mẹ của hai cháu bé đã đến cơ quan điều tra để đầu thú nhưng đang được tại ngoại vì nuôi con nhỏ. Ông Thuận cho biết, vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.

Mẹ bạo hành con vì nghi lấy 7 nghìn đồng: Lời kể của người con trai - 2

Được biết, Lan là người có bản chất hung hãn, thường xuyên ép hai con dùng dây thừng treo cổ.

Hy vọng cơ hội sống cho cháu D.

Về phần cháu D., sau khi uống thuốc diệt cỏ đã được mẹ cùng hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện để súc rửa ruột sau đó chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ngày 22/9, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, trung tâm có tiếp nhận bệnh nhân Trần Quang D. nghi có uống thuốc cỏ, được chuyển xuống từ BV Đa khoa tỉnh Lào Cai. Tại đây, cháu D. tỉnh táo, được cho lọc máu 2 lần, qua xét nghiệm cho thấy cháu âm tính với thuốc diệt cỏ, sau đó trung tâm đã chuyển cháu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trao đổi qua điện thoại, đại diện Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cho biết, hiện sức khỏe cháu D. ổn định, tiếp xúc tốt và nói chuyện được với mọi người. Cháu D. cho biết, cháu có uống một ngụm thuốc diệt cỏ. Hiện phần lưỡi của cháu bé có bị loét nhưng không nhiều.

“Bệnh viện đang tích cực điều trị cho cháu D.. Tuy nhiên, hiện rất khó để tiên lượng, mà cần phải theo dõi trên 20 ngày mới dám khẳng định”, vị đại diện này nói.

Lý giải về vấn đề này, đại diện Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cho biết, thông thường, người bệnh uống thuốc diệt cỏ thì có lọc máu hay không cũng rất nguy hiểm. Bởi vì, khi thuốc đã ngấm vào máu và có ác tính với phế nang thì thuốc sẽ dồn và tụ lại ở đó khiến bệnh nhân tử vong vào ngày thứ 20 thậm chí 1 tháng sau khi uống thuốc. Lúc này, phổi của bệnh nhân bị xơ mặc dù bệnh nhân vẫn tỉnh táo.

“Đa số các trường hợp uống thuốc diệt cỏ trên 10ml thì bệnh nhân tử vong. Hy vọng với trường hợp của cháu bé sẽ uống ít hơn số đó thì cơ hội sống sẽ cao hơn”, đại diện BV Đa khoa Lào Cai thông tin

>>> Xem thêm: Mẹ ép hai con trai treo cổ, uống thuốc trừ sâu chỉ vì nghi con lấy 7 nghìn đồng

Lê Phương - Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h