Mẹ bị sét đánh tử vong, cha đột ngột qua đời, bé 11 tuổi mồ côi

Ngày 30/06/2024 13:13 PM (GMT+7)

Mới 11 tuổi, em Lý Chí Ngoan ở ấp 3, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) đã phải chứng kiến cảnh mất cha mẹ nuôi chỉ trong 1 tháng. Lần thứ 2 trong đời em bị bỏ lại 1 mình, sau khi người sinh  đã bỏ em lúc vừa mới lọt lòng, nay cha mẹ nuôi cũng rời xa, nỗi đau quá lớn khiến Ngoan nghĩ quẩn, tìm đến cái chết, rất may được người thân can ngăn kịp.

“Còn cha còn mẹ thì hơn, không cha không mẹ như đàn đứt dây/ đàn đứt dây, còn xoay còn nối, cha mẹ mất rồi, con chịu mồ côi/ mồ côi, khổ lắm ai ơi, đói cơm không ai giúp, lỡ lời không ai phân” -lời điếu trước giờ đưa linh cữu anh Lý Văn Thức (48 tuổi) đi an táng, khiến ai cũng xót xa rơi lệ.

Đứa trẻ chỉ 11 tuổi tên Lý Chí Ngoan biết nương tựa vào ai sống tiếp, khi đây đã lần thứ 2 trong đời em phải chịu cảnh mồ côi cha lẫn mẹ. Lần đầu, khi mới lọt lòng, Ngoan đã bị đấng sinh thành bỏ rơi, còn nay chỉ trong 1 tháng cả cha mẹ nuôi lại rời em ra đi mãi mãi.

Ngoan thắp nén hương tiễn biệt cha lần cuối.

Ngoan thắp nén hương tiễn biệt cha lần cuối.

Một tháng trước, trong cơn mưa giông đầu mùa, chị Phạm Mỹ Non (45 tuổi – mẹ em Ngoan) đi thăm lú (dụng cụ bắt tôm, cua tự nhiên - PV) không may bị sét đánh tử vong (báo Tiền Phong đã đưa tin). Không ai ngờ, ngôi mộ mẹ mới xây còn chưa trả hết nợ, nỗi đau mất mẹ còn chưa kịp nguôi ngoai, đúng một tháng sau (chiều 27/6), Ngoan lại lần nữa mồ côi cha.

Cha của Ngoan – anh Lý Văn Thức được mọi người phát hiện chết dưới bờ vuông (ao nuôi thuỷ sản) gần nhà từ khi nào không ai hay.

Cú sốc mất cả cha lẫn mẹ chỉ trong 1 tháng khiến Ngoan ngã quỵ, ngay khi nhận tin cha qua đời, cùng chiều 27/6, em đã tìm cách tự tử bằng kéo để giải thoát chính mình. May mắn người dân xung quanh kịp phát hiện can ngăn và khuyên nhủ để em từ bỏ ý định.

Dù mới 11 tuổi nhưng Ngoan dường như đã trở nên cứng cáp, hiểu chuyện hơn các bạn đồng trang lứa rất nhiều. Bởi em hiểu lúc này đây em phải trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết để lo hương khói cho cha mẹ.

Ông Lý Ngằng (chú ruột anh Thức) cho biết, vợ chồng anh Thức – chị Non cưới nhau nhiều năm nhưng không có con. Khi nghe tin ở bệnh viện có trường hợp trẻ bị bỏ rơi, vợ chồng anh Thức xin nhận về nuôi, đặt tên con là Ngoan.

“Thằng Ngoan được cưng như trứng ngỗng. Ngày ngày, cha mẹ thay phiên nhau đưa con đi học, vì đường vô nhà 2 bên toàn là vuông tôm, nên cha mẹ không an tâm cho con trẻ đi một mình”, ông Ngằng chia sẻ.

Tương lai 2 bà cháu mờ mịt ở phía trước nếu không có sự chung tay của cộng đồng.

Tương lai 2 bà cháu mờ mịt ở phía trước nếu không có sự chung tay của cộng đồng.

Ngày mẹ Ngoan mất, gia đình chưa trả xong tiền vật tư xây nấm mộ, nay lại phải gánh thêm khoản nợ mới để lo cho cha.

Trước nỗi đau mất mát quá lớn, người đầu bạc cùng lúc phải tiễn con trai, con dâu chỉ đúng một tháng, bà Nguyễn Thị Nguyệt năm nay đã 74 tuổi thất thần, không dám tin đây là sự thật. Mọi chuyện diễn ra trong chớp nhoáng như vắt cạn sức già.

Một bà cụ ở tuổi “gần đất xa trời”, cảnh nghèo khó, lại đang ở cùng với con trai út bị di chứng chấn thương sọ não, giờ nhận gánh cưu mang thêm cháu nội bất hạnh.

“Nó học tới đâu lo tới đó. Tôi sống được ngày nào sẽ lo cho cháu ngày nấy", bà Nguyệt đau xót, nước mắt lăn dài trên khuôn mặt già nua, hốc hác khi được hỏi về tương lai của đứa cháu tội nghiệp.

Ông Trần Văn Xuân - Bí thư kiêm Trưởng ấp 3, xã Nguyễn Phích (huyện U Minh, Cà Mau) chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình anh Thức khi còn sống đã khó khăn chồng chất khó khăn. Còn lại cháu Ngoan chỉ 11 tuổi phải chịu cảnh 2 lần mồ côi, trong 1 tháng để tang cả cha lẫn mẹ nuôi. Tôi mong các mạnh thường quân cùng chung tay, giúp đỡ để cuộc đời của cháu đi lên, có một tương lai tươi sáng hơn”.

Vị vua đầu tiên xưng đế, mở ra một triều đại mới, được đánh giá có công vô cùng lớn trong sử Việt?
Ông là người đầu tiên lên ngôi Hoàng đế, mở ra một triều đại mới, khởi nguồn cho tinh thần độc lập của dân tộc. Dù thời gian trị vì của ông ngắn ngủi...

Thâm cung bí sử

Theo Tân Lộc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h