Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộc"

Ngày 26/01/2018 10:45 AM (GMT+7)

Khi Duy Mạnh bị chảy máu do va chạm trên sân, người mẹ ở nhà đã khóc, nhưng xen lẫn vào đó là sự tự hào vì con trai đang chiến đấu cho màu cờ, sắc áo của tổ quốc.

Mẹ Duy Mạnh nhớ lại thời điểm con bị thương đổ máu trên sân cỏ.

Thấy con thi đấu với nút bông ở mũi, tôi rất tự hào

Ngôi nhà nhỏ của tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (đội U23 Việt Nam) dù nằm sâu trong con ngõ thuộc xã Liên Hà, huyện Đông Anh (Hà Nội) nhưng mấy ngày qua lúc nào cũng tấp nập người ra vào để chúc mừng, động viên gia đình sau thành tích mà đội tuyển U23 Việt Nam đã giành được tại giải U23 châu Á.

Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộcamp;#34; - 1

Hàng ngày rất đông người quen, hàng xóm đến chia vui với gia đình Duy Mạnh.

Cho đến lúc này, dù trận bán kết đã trôi qua được 2 ngày, nhưng khi kể lại giây phút đội U23 Việt Nam giành chiến thắng, bà Lê Thị Lan (mẹ của Đỗ Duy Mạnh) vẫn chưa hết xúc động. 

“Chắc ai cũng như tôi, đó là cảm giác hồi hộp pha chút lo lắng và khi chiến thắng thì cảm giác lâng lâng không thể nào tả nổi”, bà Lan chia sẻ.

Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộcamp;#34; - 2

Bà Lan xúc động khi chia sẻ về con trai

Nói về con trai mình, bà Lan cảm thấy nuối tiếc vì Duy Mạnh không thể thi đấu trọn vẹn trận đấu vì chấn thương. Nhưng người mẹ này vẫn rất tự hào và hãnh diện vì Mạnh đã thi đấu đầy quả cảm.

“Khi máu con tôi đổ trên sân bóng, tôi đã khóc và rất xót xa. Nhưng chỉ một phút thôi, khi thấy con mình vào tiếp tục thi đấu với nút bông trên mũi, tôi thật sự tự hào và hãnh diện vì con. Con trai đã chiến đấu ngoan cường đến khi không thể trụ được nữa mới xin ra ngoài”, bà Lan nói với giọng đầy tự hào.

Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộcamp;#34; - 3

Dù bị thương đổ máu trên sân bóng, nhưng Duy Mạnh vẫn kiên cường chiến đấu.

Mẹ của Đỗ Duy Mạnh cũng chia sẻ, sau khi trận đấu kết thúc, người đầu tiên Mạnh gọi điện chia sẻ chính là mẹ. Trong cuộc trao đổi đó, Mạnh có nói: “Khi đó con cảm thấy không đau đớn gì cả và vẫn đá bình thường. Nhưng do máu chảy nhiều quá nên mới xin ra, nếu máu không liên tục chảy thì con vẫn tiếp tục chiến đấu”.

13 năm Duy mạnh sống xa gia đình

Đỗ Duy Mạnh là con trai út trong gia đình có 3 anh chị em, 9 tuổi Duy mạnh đã xa gia đình để đi học và bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, đến nay đã 13 năm chàng tiền vệ tài hoa sống xa gia đình.

Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộcamp;#34; - 4

Hình ảnh Duy Mạnh thời còn nhỏ.

Nhớ lại những ngày đầu con xa nhà để theo nghiệp “quần đùi, áo số”, người mẹ hiền không khỏi xúc động kể: “10 ngày đầu con tôi mới đi lên trung tâm, thì cả 10 ngày tôi khóc vì nhớ con. Thậm chí, tôi còn lên tận trung tâm đòi đón con về, nhưng con nhất định không về. Khi đó tôi lo lắm, vì ở nhà Mạnh được bố mẹ chiều và chăm sóc chu đáo, đến nỗi đi ngủ cái chăn cũng không biết đắp.

Sau gần 1 tháng ở trung tâm huấn luyện, thầy giáo gọi điện về cho gia đình nói Duy Mạnh được bầu làm đội trưởng và rất tự lập, khi đó tôi mới yên tâm”.

Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộcamp;#34; - 5

Góc thành tích của tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.

Được biết, Duy Mạnh là người rất hiền lành và sống được lòng mọi người. Đặc biệt, cầu thủ này rất “bện” mẹ, ngày nào cũng gọi điện tâm sự với mẹ ít nhất là 3 lần. “Hàng ngày Mạnh gọi điện về hỏi cặn kẽ cuộc sống trong gia đình, từ việc mẹ ăn gì, mặc ấm không…cho đến những công việc hàng ngày. Thật sự, ngày nào Mạnh quá bận không gọi điện được về nhà thì tôi nhớ lắm”, bà Lan chia sẻ.

Về những dự định tương lai người mẹ này cho biết, quãng đường phía trước còn rất dài và mọi thứ bây giờ mới bắt đầu, nên Duy Mạnh cần phải cố gắng hơn nữa.

Mẹ cầu thủ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi tự hào khi con đổ máu trên sân cỏ mà không bỏ cuộcamp;#34; - 6

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đến trao thưởng đột xuất và tặng bằng khen cho Duy Mạnh.

Riêng chuyện tình cảm, người mẹ này cho biết, Duy Mạnh chưa có người yêu. Bà Lan mong muốn khoảng 27 tuổi con trai lấy vợ. “Đối với tôi, con dâu chỉ cần yêu thương và hiểu chồng là được, chứ không cần phải xinh đẹp", bà Lan tâm sự.

Trong trận chung kết sắp tới, bà Lan luôn có niềm tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng.

“Dù kết quả như thế nào, gia đình tôi cũng sẽ làm 40 mâm cỗ, mời anh em, làng xóm ăn uống chúc mừng cho đội tuyển, cho con trai. Tất nhiên, một chiến thắng sẽ làm trọn vẹn tất cả mọi thứ”, mẹ Duy Mạnh nói.

>>XEM THÊM: Xúc động lời kể của mẹ tiền vệ U23 Việt Nam Đức Huy về người bác vừa mất

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h