Mẹ cho con 2 tuổi ngồi chỗ để chân xe máy phóng trên đường khiến bao người khiếp vía

Ngày 06/04/2017 10:01 AM (GMT+7)

Em bé ngồi trong tư thế vô cùng nguy hiểm khi đi trên đường và 2 chân của bé chìa hẳn ra bên ngoài xe máy.

Khi bạn tham gia giao thông đồng nghĩa với những mối nguy hiểm có thể ập đến bất cứ khi nào. Thế nhưng, người phụ nữ dưới đây lại tỏ ra bất cẩn khiến người đi đường không khỏi lo lắng cho sự an toàn của đứa bé.

Là người chứng kiến và chụp ảnh lại, anh Đặng Xuân Hưng cho biết, vào tối ngày 4/4, khi đang dừng lại đèn xanh đèn đỏ thì anh nhìn thấy người phụ nữ trẻ tuổi đèo một đứa trẻ ở phía trước. Sẽ không có gì đáng nói nếu như không có cảnh đứa trẻ khoảng 2 tuổi ngồi dưới sàn để chân xe máy và không có bất cứ dây đai an toàn nào. 

Không những thế, hai chân của bé chìa hẳn ra ngoài sẽ vô cùng nguy hiểm nếu như có xe máy nào đi sát bên cạnh đụng vào.

Mẹ cho con 2 tuổi ngồi chỗ để chân xe máy phóng trên đường khiến bao người khiếp vía - 1

Người phụ nữ cho con nhỏ ngồi dưới chỗ để chân của xe máy.

Anh Hưng đã đăng hình ảnh lên một diễn đàn kèm theo lời cảnh báo tới mọi người: "Đừng mẹ nào để con như thế này nhé. Rất nguy hiểm. Chỉ 1 cái ổ gà hay phanh gấp bất thình lình thì...".

Tuy nhiên, hình ảnh này lại gây ra 2 luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng người phụ nữ đi như vậy quá nguy hiểm cho em bé như xe khác đụng vào chân, hay đường "ổ gà" bé dễ bị rơi xuống hoặc nếu không có đai thì mẹ phải cởi áo khoác ra buộc con vào người...

Một số người lại thông cảm hơn: "Đây là ý kiến của cá nhân tôi thôi nhé. Mang ba lô không biết là mẹ hay là chị chỉ chở giúp đứa bé về nên họ không có cái địu con. Thằng bé nhỏ xíu cho ngồi phía sau thì sẽ tẽ ngã, cho ngồi trước thì khoảng cách với đầu xe xa quá bé bám không được.

Trong khi đó đường đông, người phụ nữ 1 tay ôm, 1 tay vặn ga thì càng khó. Vậy nên cho bé ngồi dưới, cho quay mặt vào trong để có chỗ dựa. Hơn nữa, ít ra cũng có phần yên cho bé dựa vào, 2 chân người phụ nữ kia ép vào người bé để tránh trường hợp té ngã. 

Ở đây sai là cái chân bé thò ra chứ gặp trường hợp đón bé vội mà không có ai đi cùng thì ngồi đó là tốt nhất rồi. Nói chung chở con nít thì nên đi 2 người hoặc phải có địu con".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h