Mẹ giết con 1 tuổi rưỡi vì bị cấm lên mạng

Ngày 23/08/2014 03:47 AM (GMT+7)

Trang Sina ngày 22/8 đưa tin, gần đây tòa án nhân dân Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc đã thụ lý vụ án một người phụ nữ 31 tuổi nhẫn tâm sát hại con gái nuôi một tuổi rưỡi trong lúc say rượu vì tức chồng không chô sử dụng mạng.

Giết con chỉ vì mâu thuẫn với chồng

Năm 2013, người phụ nữ 31 tuổi họ Viên cùng chồng là anh Mã và con gái một tuổi rưỡi đến Bắc Kinh kiếm sống. Gia đình 3 người thuê một căn phòng nhỏ tại thôn Tân Điện, Triều Dương. Ông Mã hằng ngày đi làm đầu bếp cho một quán ăn gần nhà, còn cô Viên ở nhà chăm con. Những lúc rảnh rỗi cô thích lên mạng để “giết thời gian”.

Ngày 7/9/2013, vốn không thích vợ lên mạng, thấy cô Viên mở máy tính, ông Mã vô cùng tức giận, bèn ngắt kết nối. Hai người do đó mà cãi nhau kịch liệt. “Tối hôm đó hai người to tiếng, còn đạp vỡ rất nhiều thứ”, một người hàng xóm kể lại.

Sáng hôm sau, đợi chồng đi làm rồi, cô Viên trong lòng vẫn còn hậm hực, bèn ra ngoài mua mấy bình rượu về uống giải sầu. Đúng lúc ấy, bé gái một tuổi rưỡi Lạc Lạc nằm trên giường không ngừng khóc. Sẵn bực tức trong người, lại thêm men rượu, cô Viên lao về phía đứa nhỏ, một tay bịt chặt miệng và mũi, một tay bóp cổ bé. Vài phút sau đó, bé gái ngừng thở.

Mẹ giết con 1 tuổi rưỡi vì bị cấm lên mạng - 1

Hình ảnh cô Viên tại trại tạm giam

Nạn nhân là con gái nuôi của cô Viên

Theo lời thú nhận của bị cáo, cô Viên sau khi gây án đã ngồi bất động trong phòng hồi lâu rồi đi ra bến xe đợi ông Mã quay về. Nhưng vẫn còn giận vợ, ông Mã đi thẳng về nhà mà không nói câu nào. Sau đó, cô Viên đã tự đi đến đồn cảnh sát để nhận tội.

Ngày 16/10/2013, cô Viên đã bị bắt vì phạm tội cố ý giết người. Theo kết quả điều tra, cô Viên tinh thần hoàn toàn bình thường, do vậy sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về hành vi của mình.

Điều tra cho thấy, trước khi lấy người chồng hiện tại, cô Viên đã từng có một chồng và hai cô con gái. Nhưng sau khi ly hôn, cô Viên không được quyền nuôi con. Vài năm trước, cô đã gặp gỡ và kết hôn cùng anh Mã – một người đàn ông hơn cô 20 tuổi. Do không có con nên tháng 2/2012, họ đã nhận nuôi bé gái một tháng tuổi tên Lạc Lạc. Được biết, mẹ đẻ của bé Lạc Lạc mang thai khi chưa kết hôn và bị người yêu bỏ rơi nên quyết định để cô Viên nhận nuôi bé.

Ông Mã vì tuổi đã cao mới có một cô con gái nuôi, nên rất thương yêu Lạc Lạc. Theo điều tra cũng được biết, cô Viên từ trước cũng chưa từng có hành vi đánh đập và ngược đãi với bé gái tội nghiệp cho tới khi án mạng xảy ra.

Bố mẹ đẻ bé gái có quyền đồi bồi thường

Phía tòa án cho biết, cô Viên phạm tội cố ý giết người, hiện đang đối mặt với án tù giam hoặc tử hình.

Phó giáo sư của Viện Pháp học, Đại học Công an nhân dân Trung Quốc cho biết, do cô Viên và ông Mã vẫn chưa làm thủ tục chính thức nhận nuôi bé Lạc Lạc nên có thể coi là nhận nuôi trẻ em phi pháp, bố mẹ đẻ của bé gái vẫn có quyền khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại từ phía gia đình cô Viên.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot