Mẹ ôm chặt con sau 28 năm xa cách: “Tôi sợ chỉ cần buông tay, tôi sẽ lại lạc mất con”

Bảo Anh. - Ngày 09/08/2024 01:01 AM (GMT+7)

Được ôm con trong vòng tay sau 28 năm xa cách, người mẹ hạnh phúc đến mức toàn thân run lên, chân khuỵu xuống. Nghe tiếng con trai gọi "Mẹ!", đầu óc bà choáng váng hồi lâu mới định thần lại được.

Khách hàng lạ trở thành “hàng xóm”

Thời gian quay trở lại tháng 9 năm 1996. Khi đó, vợ chồng bà Zhang Mei mở một hàng ăn ở thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vì cả hai vợ chồng đều hiền lành và tử tế nên quán ăn của họ được rất nhiều người ủng hộ, thường xuyên ghé qua.

Một ngày nọ, có vị khách lạ tên Wang đến hàng của vợ chồng bà. Sau 2, 3 ngày xuất hiện, Wang mở lời trò chuyện và nói mình làm nghề buôn bán, hỏi bà Zhang Mei có biết nhà nào cho thuê không. Vì thiện chí, hai vợ chồng bà đã giới thiệu căn nhà ngay phía trên cửa hàng cho Wang, đôi bên trở thành hàng xóm.

Con trai đang an ủi, động viên mẹ.

Con trai đang an ủi, động viên mẹ.

Sau khi chuyển đến sống ở tầng trên, Wang thường rời đi từ sớm tới tối muộn mới về. Anh hay qua hàng bà Zhang Mei để ăn uống hoặc trò chuyện, rất thích chơi với Cheng Cheng.

Khoảng 2 tuần sau, vào một buổi sáng, Zhang Mei đang bận rộn ở cửa hàng, chồng bà cùng con trai đến chợ rau mua nguyên vật liệu. Wang nói hôm đó không đi làm nên ngỏ ý muốn đi cùng.

Thấy đối phương vừa bế con vừa bận rộn mua đồ, Wang chủ động nói để mình bế giúp Cheng Cheng. Chồng bà Zhang Mei vì cho rằng Wang là "người quen" nên đã mất cảnh giác và chẳng mảy may nghi ngờ mà giao con trai mình cho Wang.

Ai có thể ngờ rằng, khi ông vừa mới trả tiền rau xong, khi quay lại đã không thấy Wang cùng con mình đâu. Ông trở lại cửa hàng với tia hy vọng le lói nhưng nhanh chóng bị dập tắt. Vợ chồng họ biết con trai mình đã bị bọn buôn người bắt cóc.

Treo giải thưởng tìm con, con không tìm được mà tiền mất hết vì bị lừa

Sau khi Cheng Cheng mất tích, vợ chồng họ nhanh chóng huy động người thân, bạn bè đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thu được dấu vết nào. Cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra sau khi tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên do điều kiện khách quan lúc đó nên họ cũng không tìm ra manh mối nào.

Bà Zhang Mei cho biết, để tìm được con trai, bà đã đăng thông báo tìm người mất tích trên đài truyền hình và treo giải thưởng 10.000 nhân dân tệ.

“Chúng tôi không những không tìm thấy đứa trẻ mà số tiền còn bị bọn lừa đảo lừa gạt”, bà nói.

Nhớ lại tình cảnh khó khăn khi đó, bà Zhang Mei không khỏi xúc động. Vì không có tiền, họ không còn cách nào khác là rời Nội Giang và trở về quê hương An Nhạc.

Zhang Mei đoàn tụ cùng con trai.

Zhang Mei đoàn tụ cùng con trai.

Trong suốt 28 năm qua, bà Zhang Mei đã đến rất nhiều tỉnh thành trên khắp Trung Quốc. Vào đầu năm nay, cảnh sát của Văn phòng Chống buôn người đã phát hiện ra một vụ buôn bán trẻ em khác có phương thức phạm tội tương tự như vụ của Cheng Cheng. Họ ngay lập tức đến địa phương, thẩm vấn nghi phạm và lấy được bức ảnh để bà Zhang Mei nhận dạng.

“Tôi nhận ra anh ta ngay lập tức”, bà Zhang Mei còn nhớ rõ hình dáng của kẻ buôn người.

Cuộc hội ngộ sau 28 năm mòn mỏi

Cảnh sát đã xem xét tất cả hồ sơ vụ án, phân tích thông tin do nghi phạm cung cấp và tìm kiếm manh mối ở Trùng Khánh, Quý Châu, Quảng Đông cùng nhiều nơi khác. Thông qua việc so sánh chân dung, nghiên cứu thông tin đăng ký hộ khẩu và nhiều nghiệp vụ khác, cảnh sát phát hiện một người đàn ông tên Liang Hao ở Quảng Đông rất có thể là cậu bé Cheng Cheng bị bắt cóc năm nào. Cuối cùng, thông qua việc xét nghiệm ADN, kết quả xác định Liang Hao chính là con của vợ chồng bà Zhang Mei.

Khi cảnh sát chính thức thông báo cho Zhang Mei, bà đã vui mừng đến mức thức trắng nhiều đêm, sút mất vài kg vì không thể ngủ. Ngày 19/7, vợ chồng bà đã đến Yết Dương, Quảng Đông để đoàn tụ cùng con trai ruột của mình.

Ngày đoàn tụ, bà Zhang Mei nhìn qua đã nhận ra Cheng Cheng, đi tới ôm con trai thật chặt vào lòng.

“Tôi sợ chỉ cần buông tay, tôi sẽ lại lạc mất con”, bà Zhang Mei vừa khóc vừa nói.

Cheng Cheng liền vỗ về, an ủi mẹ: "Mẹ! Sau này nhất định con sẽ không lạc mẹ".

Cả gia đình họ ôm nhau khóc, khung cảnh khiến ai có mặt trong căn phòng lúc ấy đều thấy cảm động. Sau đó, vợ chồng bà Zhang Mei ở chơi với Cheng Cheng 2 ngày trước khi trở về Thành Đô. Trước khi chia tay, Cheng Cheng nói với mẹ: "Mẹ đừng lo lắng, con sẽ quay lại gặp mẹ".

(*) Tên nhật vật trong bài đã được thay đổi.

Mẹ ôm chặt con sau 28 năm xa cách: “Tôi sợ chỉ cần buông tay, tôi sẽ lại lạc mất con” - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay