Miền Bắc lạnh tiếp, nhiệt độ có thể xuống 1-3 độ C và có băng giá

Ngày 11/11/2016 08:05 AM (GMT+7)

Từ giờ đến cuối năm sẽ có 3-4 đợt không khí lạnh tăng cường, trong đó có 2 đợt mạnh diễn ra vào 2 tuần cuối tháng 12.2016, rơi vào dịp lễ Giáng sinh.

Đợt không khí lạnh này sẽ khiến cho nhiệt độ một số khu vực giảm sâu còn 1-3 độ C và sẽ xuất hiện băng giá, sương muối dày đặc.

Trao đổi với PV chiều nay (10.11), ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Trung tâm Khí tượng tỉnh Lào Cai cho biết, đợt không khí lạnh diễn ra vào cuối tháng 12 sẽ trải rộng toàn miền Bắc. Đây là đợt rét có cường độ mạnh nhất trong năm, không chỉ trải rộng toàn miền Bắc, không khí lạnh sẽ tràn xuống các tỉnh Bắc Trung bộ như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh Quảng Bình.

Miền Bắc lạnh tiếp, nhiệt độ có thể xuống 1-3 độ C và có băng giá - 1

Nhiệt độ các tỉnh vùng đồng bằng ven biển dao động từ 10-12 độ C. Đặc biệt, ở một số khu vực các tỉnh miền núi sẽ rét hại sâu, nhiệt độ giảm xuống còn 1-3 độ C như Sapa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sình Hồ (Lai Châu).Cùng với đợt không khí lạnh này sẽ có các hiện tượng thời tiết cực đoạn như băng giá sương muối.

Rét đậm rét hại xảy ra trên diện rộng vào cuối tháng 12 sẽ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp. Ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Trung tâm Khí tượng tỉnh Lào Cai khuyến cáo bà con nông dân ngừng tra hạt giống các loại, tập trung chống rét cho gia súc gia cầm, không chăn thả gia súc ngoài trời khi thời tiết rét dưới 12 độ C.

Đợt rét đậm rét hại này cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, dễ xảy ra nhiều bệnh liên quan đến hô hấp, vì vậy mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người già, trẻ sơ sinh, hạn chế ra ngoài đường khi không cần thiết.

Liên quan đến đợt không khí lạnh không khí lạnh đã được tăng cường bổ sung đêm qua (9.11) tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế gây mưa nhiều nơi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo ngày và đêm nay (10.11), do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng, trung du phổ biến 14-16 độ C, vùng núi 9-12 độ C.

Ở Bắc Bộ ngày có mưa, mưa rào nhiều nơi, đêm có mưa rải rác. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Hà Nội có mưa , trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

Theo Đình Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h