Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao?

Ngày 15/11/2020 12:30 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Nở trú tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng từng nổi tiếng trên MXH một thời bởi hoàn cảnh đặc biệt, một tay gồng gánh cả một gia đình...

Căn nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Nở nép mình trong con ngõ nhỏ tại đường Đà Nẵng (Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng). Bà Nở hiện đang sống cùng hai cô con gái, còn ông Phong chồng bà đã qua đời từ nhiều năm trước. 

Cô con gái của bà Nở tên Bích là người có bệnh tình nhẹ nhất, hiện có thể phụ giúp mẹ vài công việc nhẹ. Còn người con gái cả tên Thái gần đây mới trở về từ Trung Quốc nên sợ gặp người lạ. Phóng viên ngỏ ý muốn trò chuyện cùng nhưng chị từ chối, chỉ đứng ở ngoài quan sát mẹ và em.

Ba người con tên Hoàng, Dung và Cúc phát bệnh rồi đi biệt tăm, không rõ tin tức. Hai chị Lan và Tâm đã đi lấy chồng xa. Chị con gái tên Hoa phát bệnh từ khi bố mất nên bà Nở cho đi Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Vĩnh Bảo điều trị. Hai người con trai, một người tên Đức đã mất từ lâu còn anh Hậu hiện tại đã vào trong Nam kiếm sống. 

Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao? - 1

Bà Nguyễn Thị Nở trả lời phỏng vấn cùng phóng viên.

Gia đình bà Nở từng nổi tiếng bởi hoàn cảnh đặc biệt, 10 người con trong gia đình lần lượt phát điên để lại gánh nặng nhọc nhằn cho người mẹ già hơn 70 tuổi. Căn nhà của bà vài năm về trước thường là đề tài bàn tán của nhiều người xung quanh.

Những người hàng xóm của bà Nở cho biết, những lời đồn đoán về cuộc sống hay mảnh đất gia đình bà Nở sinh sống đều là những tin thất thiệt. "Tất cả chỉ là những lời đồn đại trên mạng xã hội. Nhiều gia đình sống cạnh nhà bà Nở vẫn bình thường, có ai bị gì đâu?", một người sống cạnh nhà bà Nở cho biết.

Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao? - 2

Hẻm 239 nơi gia đình bà Nở sinh sống.

Theo thời gian, những lời đồn đại như vậy cũng dần biến mất. Gia đình bà Nở sau khi được chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm giúp đỡ có những chuyển biến, khó khăn quá khứ dần lui lại phía sau để nhường chỗ cho những điều tích cực hơn. 

Bà Nở tâm sự: "Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, các đoàn thiện nguyện và mọi người sống quanh mà gia đình tôi đã bớt khổ...". Ngày trước, căn nhà của bà luôn ở trong tình trạng dột nát, ẩm thấp và mỗi khi trời mưa lại phải chịu đựng nước mưa từ trên cao dột xuống. Biết được vấn đề đó, chính quyền phường Cầu Tre đã cho người cải tạo lại phần mái nhà, giúp chỗ ở của gia đình tươm tất hơn. 

Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao? - 3

Căn nhà từng phải chịu cảnh dột nát, ẩm thấp.

Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao? - 4

Phần mái nhà mới toanh vừa được cải tạo trong thời gian gần đây.

Bà Nở hào hứng kể thêm, trong dịp 20/10, gia đình bà đã được các hội thiện nguyện chung tay xây dựng một nhà vệ sinh mới, khang trang, sạch sẽ hơn thay thế cho chỗ cũ tồi tàn. Hàng xóm xung quanh cũng tận tình giúp đỡ cho nhà bà, nhất là trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Mỗi ngày đều có người sang nhắc nhở mọi người phải thường xuyên lau dọn nhà cửa, khử khuẩn để phòng tránh dịch bệnh. Từ trước tới giờ, cư dân ngõ 239 đều cử người tới trợ giúp gia đình việc bếp núc. Chị Thái sau khoảng thời gian từ nước ngoài trở về thì gia đình đã dần tự chủ được việc nấu nướng. Ngày nào chị cũng đều đặn lo cơm nước cho mẹ và em ăn. "Trước đó ngày nào cũng chỉ ăn cháo trắng thôi...", bà Nở chia sẻ. 

Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao? - 5

Khu nhà vệ sinh mới được các hội thiện nguyện xây dựng cho gia đình nhân dịp 20/10.

Bà Nguyễn Thị Nở và các con hiện tại vẫn nhận được đầy đủ trợ cấp xã hội. Chị Ngô Thị Thùy Dương công tác tại Bộ phận Lao động - Thương binh và Xã hội địa bàn phường Cầu Tre cho biết hàng tháng mỗi người đều nhận đủ số tiền 570 nghìn đồng, được hưởng bảo hiểm nên đi khám - chữa bệnh đều không mất phí. Hai cô con gái Thái và Bích hiện tại đã minh mẫn phần nào, dù chưa thể đi làm nhưng hai chị đã bắt đầu tự tay chăm sóc người mẹ đang ngày một già yếu. 

Cuộc sống bất ngờ của bà lão 70 tuổi có 10 người con bị điên giờ ra sao? - 6

Chị Bích người con gái út của bà Nở.

Dù hiện tại gia đình bà Nở đã có những biến chuyển mới, thế nhưng bà vẫn còn phải đối mặt với những nỗi lo toan mới. Bản thân bà cũng mang chứng bệnh liên quan đến tâm thần, trong một lần đi điều trị đã gặp phải tai nạn ở phần đầu, suýt chấn thương sọ não. Tuổi già, chân tay giờ yếu ớt không thể lao động kiếm sống nữa. Hiện tại cả nhà vẫn sống nhờ những khoản từ thiện bởi hai chị con gái thì vẫn chưa thể đi làm, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân mình và mẹ già. Chưa kể chị Thái sau khoảng thời gian mất tích, mới trở về trong khoảng thời gian gần đây thì thỉnh thoảng tinh thần chưa ổn định, vẫn phải uống thuốc. 

Ở độ tuổi thất thập cổ lai hy, mang trong mình nhiều thứ bệnh thì nỗi lòng lớn nhất của bà Nở chính là những đứa con của mình có thể sống tiếp.

"Thôi thì đành nhờ cậy nhà nước, nhờ cậy nhân dân, xóm làng xung quanh chăm lo cho chúng nó...", bà Nở nói xong thở dài khi nghĩ đến tương lai của những người con của mình.

Khi được hỏi về gia đình này, ông Nguyễn Chiến Vương, chủ tịch UBND phường Cầu Tre cho biết: "Nhà bà Nguyễn Thị Nở thuộc hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt. Chính quyền địa phương đã chăm lo cho bà và gia đình hết sức có thể trong nhiều năm. Chúng tôi mong muốn rằng gia đình có thể tự lực vươn lên bằng chính đôi tay của mình để có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn." 

Mẹ ú ớ gọi đàn con và bữa cơm khổ vô cùng tận trong nhà có 5 người điên dại
Bữa cơm chỉ có nối nước đun sôi và vài mẩu bí, người mẹ cố gắng gọi các con đến quây quần bên nồi cơm gia đình nhưng vô vọng.
Theo Hồng Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h