Mưa rét ở miền Bắc khi nào kết thúc?

Ngày 24/03/2022 00:08 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc nhiều nơi có mưa, mưa to và trời chuyển rét, có nơi xuống 12 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Đông Bắc bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa rào và dông, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đêm 23/3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc chuyển mưa rét. Ảnh minh họa.

Không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc chuyển mưa rét. Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên vùng núi và trung du Bắc bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông, một số nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Ở đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 30mm. Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Miền Bắc trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi 12-14 độ C.

Cơ quan khí tượng nhận định, hết ngày 23/3 miền Bắc giảm mưa, từ trưa chiều ngày hôm nay (24/3), trời sẽ hửng nắng. Trong hai ngày 25-26/3, miền Bắc sẽ duy trì thời tiết đêm và sáng trời rét, trưa chiều có nắng, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội từ 20-22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-29 độ C.

Đến khoảng đêm 26/3, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường khiến trời mưa rào và dông trong đêm 26 và ngày 27/3. Từ ngày 28/3, trời rét về đêm và sáng, trưa chiều hửng nắng.

Kiểu thời tiết trời rét về đêm và sáng, trưa chiều hửng nắng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 31/3. Từ đêm 31/3 đến ngày 1/4, một đợt không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống miền Bắc khiến trời chuyển mưa rét.

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết