4 loại máy mini cầm tay trong nhà bếp, vừa rẻ vừa tiện lợi chị em thích mê mệt

H.A - Ngày 23/03/2022 16:29 PM (GMT+7)

Những loại máy cầm tay trong nhà bếp ngày càng được các chị em ưu tiên lựa chọn bởi tính tiện dụng, linh hoạt của nó.

Đối với các chị em, các món đồ bếp sẽ chẳng bao giờ là đủ, đặc biệt các loại máy móc giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng hơn. 

1. Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố ra đời đã một sản phẩm được nhiều chị em chào đón bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, vừa giúp mix các loại hoa quả với nhau, lại còn cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng tự nhiên từ các loại trái cây, rau củ quả cho cơ thể. 

Nếu những chiếc máy gia đình to, khó khăn trong việc mang đi mang lại, thì gần đây trên thị trường xuất hiện những chiếc máy xay sinh tố cầm tay mini vừa nhỏ gọn lại vô cùng tiện lợi. Sau một thời gian ngắn xuất hiện, máy cầm tay này đã thành sản phẩm hot trên thị trường. 

Theo khảo sát, loại máy này có nhiều mẫu mã, kiểu dáng của các thương hiệu khác nhau, giá tiền dao động từ 250.000 đồng đến 700.000 đồng/chiếc. Trong đó, chiếc máy xay đến từ Trung Quốc dưới đây được nhiều chị em đánh giá tốt trên các sàn thương mại điện tử, giá tiền lại phù hợp với túi tiền của đại bộ phận. 

4 loại máy mini cầm tay trong nhà bếp, vừa rẻ vừa tiện lợi chị em thích mê mệt - 1

Thông số kỹ thuật của máy:

- Xuất xứ: Trung Quốc

- Thuỷ tinh không chứa BPA, bền chống va đập. Có lớp silicon cách nhiệt chống trượt.

- Kích thước: 110x110x230mm

- Dung lượng pin: mAh

- Tiêu chuẩn: EU 

- Nguồn điện: DC5V/2A, có sạc nhanh

- Lưỡi dao bằng thép không gỉ.

- Giá: 250.000-330.000 đồng

Chiếc máy này được giới thiệu có thiết kế hình trụ nhỏ gọn có thể đem đi bất cứ khi nào, cực kì tiện lợi. Máy có thể xay rau củ, trái cây, đá... phù hợp với các chị em công sở đến giờ nghỉ không phải chạy đi mua nước, các bạn tập gym dễ xay nước ép, đặc biệt là máy được thiết kế cảm ứng hiện đại tự động ngắt điện khi mở nắp, lưỡi dao ẩn, đóng chặt nắp máy mới hoạt động. Theo shop quảng cáo, máy được trang bị dao 6 lưỡi, dễ dàng xay được nhiều loại hoa quả, đá lạnh.

Biết đến chiếc máy này khi thấy có một người chuyên bán đồ gia dụng nội địa Trung rao bán trên chợ chung cư, chị Hạnh Vân (ở Thanh Xuân, Hà Nội) thấy nó có hình giống chiếc cốc, nhỏ gọn, mà bản thân lại rất thích uống các loại sinh tố nên mua về dùng thử với giá 270.000 đồng. "Mình thấy nó phù hợp với chị em công sở hoặc có con nhỏ vì cơ động khi di chuyển, mà lại nhỏ gọn dễ vệ sinh nữa. Hơn nữa, loại này chỉ cần sạc pin nên xay ở chỗ nào cũng được, không cần cắm điện. Lúc rửa máy cũng dễ dàng, sạch sẽ. Mình mang lên công ty dùng, mọi người thấy ưng nên cũng nhờ mình đặt hộ". 

Vân cho biết, nhược điểm của chiếc máy này là phải cầm rồi xoay theo vòng để xay nên nếu xay nhiều thì sẽ bị mỏi tay và máy cũng sẽ bị nóng nữa. 

Trên trang thương mại điện tử, có chị em phản ánh máy được sạc pin nhưng pin rất yếu, đôi khi chưa xay xong một cốc sinh tố thì máy đã hết pin nên thấy không thoải mái. Thực tế, nhiều chị em cho biết đồ điện tử khi mua cần phải tìm các shop uy tín, bởi nếu mua phải hàng đểu thì máy sẽ sử dụng không bền, lực xay yếu và phần máy cũng không được chắc chắn.

2. Máy xay tỏi ớt mini

Thay vì phải băm nhỏ ở thớt như trước đây, hoặc sử dụng dụng cụ băm tỏi ớt phải sử dụng lực tay nhiều thì gần đây trên thị trường có xuất hiện chiếc máy xay tỏi ớt mini đa năng, nhỏ gọn, tiện lợi, có thể xay tỏi, ớt, hành, rau, củ quả. Nó vừa giúp gia vị được xay nhuyễn nhanh chóng, vừa hạn chế tình trạng cay mắt, bỏng rát, khó chịu. 

Thông số kỹ thuật của máy:

- Xuất xứ: Trung Quốc

- Điện áp pin: 3.7V

- Công suất định mức: 45W

- Điện áp đầu vào định mức: 5V

- Dòng điện đầu vào định mức: 1A

Tình năng nổi bật:

- Băm nhỏ tỏi, gừng, ớt, đậu phộng, óc chó, xay trái cây làm các món ăn như nước trái cây, sữa lắc, sinh tố

- Lưỡi xay được làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp, với thiết kế góc 35 độ, cứng cáp, xay thực phẩm nhanh chóng, an toàn, chịu nhiệt được độ cao và chống ăn mòn hiệu quả. May xay cầm tay đa năng được trang bị động cơ mạnh mẽ với công suất 45W giúp giảm tiếng ồn hiệu quả, độ bền cao.

- Giá: 80.000-190.000 đồng

4 loại máy mini cầm tay trong nhà bếp, vừa rẻ vừa tiện lợi chị em thích mê mệt - 2

Là người đã mua và sử dụng chiếc máy xay tỏi ớt cầm tay, chị Ánh Hường (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Mình thích nấu ăn nhưng lại cực kỳ lười ở công đoạn băm hành, tỏi, ớt. Từ khi dùng chiếc máy này, mình thấy tiện lợi vô cùng, chỉ một vài thao tác đơn giản là xong, không cần phải mang dao thớt ra băm băm chặt chặt như trước nữa. Đối với xay tỏi ớt, chiếc máy xử lý khá ổn áp dù tốc độ quay không cao, mất khoảng 1- 2 phút và lắc liên tục lên là tỏi đã được xay nhỏ ra đủ dùng. Tuy nhiên sản phẩm không được mịn hẳn như khi băm kĩ bằng dao.

Với những thứ cứng như gừng sả, sau khoảng 3 - 4 phút lắc đều tay thì hỗn hợp gừng sả ớt cũng xay xong, không nhuyễn lắm nhưng cũng ngon nghẻ. Chiếc máy này dùng xay thịt sống như tôm, cua, cá cắt nhỏ, mềm cũng được nhưng hơi lâu, còn thịt heo bò gà thì khó hơn, hay bị kẹt thịt ở lưỡi dao".

Chị Hường cho biết, chiếc máy này về cơ bản rất tiện lợi, sử dụng dễ dàng và dễ vệ sinh máy, không mất thời gian, không tốn diện tích, nhưng vì nó có giá rẻ nên không được xịn, cốc xay dễ xước, dùng vài lần là xuống mã. 

3. Máy xay thịt mini

Những chiếc máy xay dùng cho gia đình sẽ có giá tiền khá đắt, từ 1,5 triệu đồng trở lên tùy thương hiệu, nhưng vì kích thước lớn và sử dụng khá cồng kềnh nên nhiều chị em ngại khi chỉ xay một ít thịt hoặc một ít thực phẩm thôi cũng phải lôi ra, việc vệ sinh và cất đặt mất rất nhiều thời gian. Gần đây, các chị em yêu bếp đã tìm đến chiếc máy xay thịt mini RANBEM có giá từ 350.000 đồng - 450.000 đồng/chiếc. 

Sở hữu chiếc máy này, các chị em có thể tự xay các món đồ ở nhà, không phải nhờ người bán thịt xay sẵn nữa, vừa nhanh lại sạch sẽ. "Từ khi có chiếc máy này, tôi không bao giờ mua thịt hay mua cá xong nhờ xay sẵn ở chợ nữa. Trước lười mang máy xay to ra nên mới nhờ người bán xay hộ, còn chắc hẳn ai cũng biết máy xay ở chợ, hay kể cả thịt xay ở siêu thị cũng khó đảm bảo vệ sinh bởi máy phơi ngoài trời cả ngày, mà chắc gì người bán đã vệ sinh máy cẩn thận và sạch sẽ như mình được", chị Bích Nguyễn (ở Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ. 

Thông số kỹ thuật của máy:

- Thiết kế lưỡi dao xoáy kép

- Thố thủy tinh cao cấp chịu nhiệt, chống va đập

- Có thể sử dụng đa năng cho hầu hết mọi loại thực phẩm trong nhà bếp

- Dung tích: 1,2L

-  Kích thước: 10cm x 18cm x  25cm

-  Trong lượng gọn nhẹ: 1.2kg

- Điện áp: 220V- Công suất: 200V

Tình năng nổi bật:

- Sản phẩm máy xay thịt đa năng được thiết kế linh hoạt dễ sử dụng. Được thiết kế với 2 tốc độ cùng hệ lưỡi dao kép xoáy ngược đẩy thực phẩm xuống đáy bảo đảm không bị tràn ra ngoài. Phần thân trên động cơ được thiết kế bằng inox sang trọng với 3 lớp cách điện bên trong.

- Máy xay thịt đa năng còn được thiết kế chế độ an toàn khi sử dụng. Máy chỉ vận hành khi phần thân trên ăn khớp tuyệt đối với phần trục lưỡi dao - cối và nắp. Đó gọi là hệ thống an toàn kép. Máy sẽ tự động ngắt nếu không còn liên hết khi vận hành do đó đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố lúc vận hành.

- Giá: 350.000 đồng - 450.000 đồng

4 loại máy mini cầm tay trong nhà bếp, vừa rẻ vừa tiện lợi chị em thích mê mệt - 3

"Đây là một món quà tân gia của một người bạn tặng cho mình. Người bạn đó cũng sử dụng món đồ bếp này và thấy rất tốt nên đã mua một cái để mình sử dụng. Quả thật chiếc máy xay cầm tay này "ổn áp" thực sự, nhỏ gọn và dễ sử dụng nữa. Mình có con nhỏ, hay xay đồ cho con và cực thích chiếc máy này vì vừa nhanh, lại dễ dàng vệ sinh. Nếu nói về nhược điểm thì chiếc máy này khi xay phát ra tiếng khá to, và nếu dùng một thời gian thì cốc thủy tinh dễ bị xước, hoặc cất đặt không cẩn thận mà làm rơi vỡ cốc thì coi như hỏng cả chiếc máy", chị Bích chia sẻ thêm.

4. Máy xay tự động hạt khô mini 

- Xuất xứ: Trung Quốc

- Điện áp: 220 V

- Công suất: 400 W

- Tần số: 50/60Hz

- Khả Năng Mài tối đa: Khoảng 100g

- Kích thước: Approx.94 * 68*198mm

- Trọng Lượng sản phẩm: Khoảng 800g

- Chất liệu: Vỏ nhựa ABS, lưỡi dao bằng thép không gỉ

Tính năng nổi bật:

- Xay mọi loại hạt khô, hạt cứng như cafe, hạt tiêu, đậu, gạo, ngũ cốc...

- Có lưỡi dao bằng thép không gỉ sắc bén và nội thất giúp mài nhanh, bền và dễ lau chùi

- Máy được làm bằng chất liệu cao cấp, chống oxi hóa, an toàn khi sử dụng.

- Nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển

- Giá: 210.000 - 290.000 đồng/chiếc

4 loại máy mini cầm tay trong nhà bếp, vừa rẻ vừa tiện lợi chị em thích mê mệt - 4

Theo khảo sát trên các cửa hàng đồ gia dụng hay các sàn thương mại điện tử, máy xay tự động hạt khô mini có giá từ 210.000 - 290.000 đồng/chiếc. Ở phần bình luận, nhiều chị em dành lời khen và đánh giá 5 sao cho chiếc máy này bởi thiết kế nhỏ, gọn, ấn giữ nút trong vòng vài phút là các loại hạt đã được xay nhuyễn. 

"Với giá tiền thế này mà nhìn sản phẩm sau khi xay và thiết kế của máy, mình thấy rất hài lòng. Lực của máy khá mạnh, khoảng 7-10 phút là các hạt được xay nhuyễn. 

Về nhược điểm, máy có tiếng kêu to, dễ bị nóng máy, máy bé nên chỉ xay được một lượng nhỏ, phù hợp với gia đình ít người. Giá rẻ nên khi sử dụng phải cẩn thận và bảo quản đúng cách để máy được bền", một người dùng chia sẻ trải nghiệm sau khi sử dụng chiếc máy này.

Chú ý: Cần tìm mua hàng của shop uy tín, nếu mua phải shop bán hàng "đểu" thì về dùng 1-2 hôm máy đã hỏng hóc.

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em rần rần chọn chiếc máy khử khuẩn
Chiếc máy sấy khô, khử khuẩn thìa đũa này được quảng cáo là có khả năng sấy khô và diệt 99% vi khuẩn, tránh ẩm mốc đũa thìa, rất phù hợp với thời tiết...

Eva Pick

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva Pick