Nam sinh bị thầy giáo đánh chảy máu mũi vì không làm bài tập về nhà?

Ngày 05/03/2017 09:46 AM (GMT+7)

Do không làm bài tập về nhà, em Nguyễn Quang H. đã bị thầy Nguyễn Bá Huy (giáo viên dạy toán) đánh vào đầu gây chảy máu mũi, sự việc đang gây xôn xao trong dư luận.

Báo điện tử Người đưa tin nhận được phản ánh của độc giả là anh Nguyễn Cảnh Quang (trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) về việc con trai anh là cháu Nguyễn Quang H. (học sinh lớp 11 trường THPT Bình Sơn – Vĩnh Phúc) bị thầy giáo dạy toán có hành động đánh vào đầu gây chảy máu mũi. Bức xúc hơn, anh Quang cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra thầy giáo lại không nhận trách nhiệm cho đến khi Ban giám hiệu nhà trường vào cuộc”.

Nam sinh bị thầy giáo đánh chảy máu mũi vì không làm bài tập về nhà? - 1

Trường THPT Bình Sơn. Ảnh Công Luân

“Ngày 10/12/2016, con tôi đi học về, thấy cháu có nhiều dấu hiệu bất thường, mặt nhợt nhạt, áo trắng có vết đỏ một phần vì máu, lo sợ con bị bạn đánh nên tôi hỏi con về sự việc. Ban đầu, do lo sợ nên cháu nói rằng bị ngã xe. Tuy nhiên, nhìn quần áo của con không có vết rách mà chỉ có vết máu, tôi sinh nghi và gượng hỏi cháu. Mãi sau đó, cháu mới dám kể rằng bị thầy Huy dạy toán đánh vào đầu dẫn đến chảy máu cam”, anh Quang kể.

“Cháu nói với tôi rằng, sau khi xảy ra sự việc, thầy giáo không hề quan tâm hoặc đưa cháu lên phòng y tế. Ngược lại, thầy giáo đuổi con tôi ra ngoài suốt 2 tiết. Sau đó, vì sợ thầy nên con tôi cũng không trình báo sự việc lên Ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, vì quá bức xúc và sợ rằng sự việc như trên sẽ tiếp diễn, tôi đã làm đơn trình báo lên nhà trường”.

"Sau khi nhận được phản ánh của tôi, nhà trường mới vào cuộc. Thầy Bình, Hiệu trưởng có nhiều lần mời gia đình tôi lên làm việc, và sự việc cũng được đưa ra hội đồng kỷ luật. Điều khiến gia đình tôi bức xúc là thầy giáo Huy đã không nhận trách nhiệm về việc đánh con tôi mà chỉ nói rằng cốc nhẹ vào đầu. Tuy nhiên, nếu cốc nhẹ vào đầu tại sao cháu lại bị chảy máu nhiều như vậy? Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp, thầy giáo không thể chối như vậy được”.

Nam sinh bị thầy giáo đánh chảy máu mũi vì không làm bài tập về nhà? - 2

Biên bản kỷ luật của nhà trường.

Để tìm hiểu thực hư, PV đã tìm về trường THPT Bình Sơn nơi xảy ra sự việc. Tiếp chúng tôi là ông Hà Thái Bình, Hiệu trưởng nhà trường. Ông Bình xác nhận với phóng viên về sự việc xảy ra vào ngày 10/12/2016 vừa qua.

Ông Bình nói: “Sau khi xảy ra sự việc, đầu tiên chúng tôi đã yêu cầu thầy Huy và cán bộ nhà trường xuống nhà và hỏi thăm tình hình của em H. Sau đó, tôi cũng yêu cầu thầy Huy làm bản tường trình về sự việc”.

“Theo đó, thầy Huy nói rằng vào giờ Toán hôm đó, thầy Huy kiểm tra bài tập về nhà của các học sinh trong lớp. Thấy em H. không làm bài tập, thầy H. có qua hỏi lý do, sau đó 2 thầy trò có nói qua lại với nhau vài câu. Do quá bức xúc và nóng tính, nên thầy Huy đã đánh cháu H. một cái vào đầu dẫn đến chảy máu mũi”, thầy Bình kể lại sự việc.

“Chúng tôi luôn xác định, đã là thầy giáo thì luôn phải cư xử đúng mực để làm gương cho các em học sinh. Dù chỉ là xúc phạm học sinh bằng lời nói cũng không thể chấp nhận được, nói gì đến việc đánh học sinh. Nhận thức được sự việc, chúng tôi đã thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý vụ việc”, thầy Bình nói.

“Ngày 19/12/2016, Hội đồng nhà kỷ luật của nhà trường đã họp cùng với thầy Huy, sau khi nghe thầy Huy đọc tường trình sự việc, chúng tôi đã kết luận: Đây là bài học không chỉ riêng cho thầy Huy mà cho tất cả thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Đồng chí Huy phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về sự việc, đồng thời ra quyết định kỷ luật với hình thức phê bình”, thầy Bình cho biết.

Sau khi nắm bắt được sự việc, PV đã liên hệ với Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Lê Gia Thanh, Trưởng phòng Công nghệ thông tin cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc qua báo cáo của nhà trường. Song hành với những nỗ lực cố gắng của toàn ngành thì vẫn còn đó sự việc đau lòng xảy ra, chúng tôi sẽ nghiên cứu xem xét về sự việc này. Đồng thời sẽ có sự chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục tỉnh nhà”.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Công Luân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan