Nạn nhân và nghi phạm vụ truy sát ở Nghệ An đã hồi phục

Ngày 01/06/2016 12:33 PM (GMT+7)

Sau khi bị đâm chém nhiều nhát khiến vợ chết tại chỗ, người chồng bị nguy kịch tính mạng. Ngay lúc đó, nghi can cũng tìm cách tự sát. Đến nay, cả nghi can và nạn nhân đều được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An với tình trạng sức khỏe đang hồi phục.

Sáng 1/6, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, hiện tại sức khỏe của ông Sầm Văn Dần (61 tuổi) trú tại bản Cỏ Nong, xã Mường Nọc, Quế Phong sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ ở bệnh viện này đã ổn định, tỉnh táo hơn. Riêng nghi can Vi Văn Thắng người cùng địa phương cũng trong tình trạng súc khỏe hồi phục. Hiện 2 trường hợp này, đang được cấp cứu tại các khoa đặc biệt và có công an canh gác 24h.

Theo các bác sỹ, ông Dần bị đâm nhiều nhát nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó có 1 nhát dao làm thủng thành ngực bên trái, một số nhát dao khác làm thủng cơ hoành, rách gan và thủng ruột non.

Nghi can Vi Văn Thắng bị tổn thương khí quản vì 3 nhát dao tự cứa vào cổ. Dù đã tỉnh táo nhưng Thắng tỏ ra rất lỳ lợm, không nói chuyện với bất kỳ ai.

Nạn nhân và nghi phạm vụ truy sát ở Nghệ An đã hồi phục - 1

Nạn nhân sức khỏe đang dần hồi phục

Trước đó, vào khoảng 19h đến 20h tối 28/5, nghi can đã chém vợ chồng ông Sầm Văn Dần (61 tuổi) và bà Vi Thị Thu Loan (63 tuổi, ở bản Cỏ Nong, xã Mường Nọc, Quế Phong). Tại đây, kẻ cướp đã chém vào người bà Loan khiến bà chết tại chỗ. Kẻ cướp chém vào người ông Dần khiến ông ngất xỉu trong nhà.

Do ở xa nhà xóm giềng nên khi sự việc xảy ra không ai biết, cho đến khi ông Dần tỉnh dậy mới cố lê lết đi kêu cứu. Mọi người chạy đến nhà vợ chồng ông Dần phát hiện bà Loan đã tử vong, đôi bông tai bằng vàng trên tai bà Loan đã bị kẻ cướp lột lấy.

Theo lời khai của ông Dần, chiều 28/5, có đối tượng tên Thắng đến chơi với vợ chồng ông Dần, bà Loan rồi ở lại uống rượu, ăn cơm cùng vợ chồng ông.

Tại đây, Thắng uống khá nhiều rượu. Ăn uống no say, Thắng và ông Dần cùng nằm ngủ ngay trên sàn nhà. Khi ông Dần tỉnh giấc thì phát hiện nghi can Thắng đang có hành vi dùng dao sát hại bà Loan để cướp tài sản. Ông Dần lao vào can ngăn để cứu vợ thì bị nghi can Thắng dùng dao chém vào người.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h