Nga: Rơi máy bay thảm khốc, 50 người thiệt mạng

Ngày 18/11/2013 08:27 AM (GMT+7)

Ít nhất 50 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Tatarstan lao xuống đất tại thành phố Kazan.

Theo các hãng tin của Nga, tối 17/11, một chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không Tatarstan cất cánh từ Matxcơva (Nga) đã nổ tung khi hạ cánh xuống sân bay thành phố Kazan, phía tây - nam nước này khiến 50 người thiệt mạng.

Các nạn nhân bao gồm 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Thông tin từ trung tâm kiểm soát không lưu tại sân bay Kazan cho thấy trước khi tai nạn xảy ra, phi công đã cố cho máy bay hạ cánh 3 lần nhưng không thành công.

Nga: Rơi máy bay thảm khốc, 50 người thiệt mạng - 1

Hiện trường nơi chiếc máy bay rơi

Bà Irina Rossius, một quan chức của Bộ tình trạng khẩn cấp LB Nga ở CH Tatarstan cho biết: "Theo thông tin ban đầu thì toàn bộ người trên máy bay tử nạn. Một tiếng nổ vang lên khi máy bay rơi. Có lẽ một thùng nhiên liệu đã nổ khi máy bay đang hạ cánh".

Sau khi sự cố xảy ra, các nhân viên cứu hỏa đã cố gắng dập tắt đám cháy tại hiện trường. Các nhân chứng cho biết, chiếc Boeing này đã hạ độ cao một cách nhanh chóng, bình nhiên liệu phát nổ trước khi đâm xuống đất.

Được biết, chuyến bay này khởi hành từ thủ đô Moscow đến thành phố Kazan và đã gặp nạn lúc 19h25 tối ngày 17/11. Trên website của mạng an toàn hàng không cho biết, chuyến bay này sử dụng loại máy bay Boeing 737-53A do hãng hàng không Tatarstan Airlines đang khai thác. Chiếc máy bay gặp nạn bắt đầu được đưa vào sử dụng từ ngày 16/8/1990, như vậy đến nay nó đã hoạt động liên tục 23,5 năm.

Trong số những người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Kazan có con trai cả tổng thống Tatarstan, ông Irek Minnikhanov và ông Alexander Antonov, Giám đốc Cơ quan an ninh Quốc gia (FSB) Tatarstan.

Xem video:

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan