Ngày vía Thần Tài 2019 trùng vào một ngày lễ cực kỳ đặc biệt

Ngày 10/02/2019 19:57 PM (GMT+7)

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch. Ngày này cũng chính là ngày Lễ Tình nhân.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Bên cạnh việc sắm lễ để cúng Thần Tài, mua vàng cầu may cũng là việc nhiều người thường làm trong ngày vía Thần Tài.

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch, cũng chính là ngày Lễ Tình nhân.

Ngày vía Thần Tài 2019 trùng vào một ngày lễ cực kỳ đặc biệt - 1

Nhiều người tin tưởng vào ngày vía Thần Tài nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, tài lộc sung túc cả năm.

Theo thông lệ, vào ngày này, nhiều người, nhiều nhà, đặc biệt là những người làm ăn, buôn bán và kinh doanh đều mua vàng làm lễ vật để cầu mong một năm may mắn nhiều tài lộc. Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), tại các cửa hàng vàng, người xếp hàng mua vàng cầu may đông nghịt từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm mua. Bởi, nhiều người coi đây là dịp mua vàng quan trọng nhất năm vừa để cầu tài lộc, vừa là một hình thức tiết kiệm.

Tuy nhiên, ngoài cửa hàng truyền thống, thị trường online cũng nhộn nhịp vô cùng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên người dân nên chọn mua vàng trong ngày vía Thần tài tại những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, đảm bảo chất lượng để tránh thiệt thòi về sau.

Theo các chuyên gia vàng, trên thị trường hiện nay vàng thường được chia thành các loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức… Tuỳ vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn mua loại vàng nào cho phù hợp.

Thế nhưng, theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các sản phẩm được người dân ưu chuộng hàng năm vào ngày này là các loại nhẫn tròn trơn từ 0,5 chỉ đến 2 chỉ. Bởi loại này dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị, không bị lỗ về sau. Nếu khách hàng chọn mua nhẫn tròn trơn thì nên chọn loại ép vỉ để tránh thiệt thòi trong giao dịch, mua bán về sau, bởi với loại nhẫn tròn trơn không ép vỉ sẽ khó xác định được chất lượng.

Với những khách hàng mua vàng miếng nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng, giấy tờ đi kèm sản phẩm.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì khách hàng có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh như vàng 16K, 18K, 20K và vàng 12 con giáp, tượng thần tài. Tuy nhiên những loại này khi bán đi thì giá sẽ bị thiệt hơn so với vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng.

Ngày Thần Tài 2019 là ngày nào? Cách mua vàng ngày Thần Tài để may mắn cả năm?
Các năm trước, ngày vía Thần Tài vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng, vào ngày này rất nhiều người đều mua vàng với mong muốn được may mắn cả năm. Vậy...
Theo Lily (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày vía Thần tài