Nghề cực HOT mùa Trung thu: Giới trẻ hoá thân thành chú Cuội, chị Hằng để chạy show, thu nhập lên đến vài chục triệu đồng

Tấn Phước - Ngày 11/09/2024 12:00 PM (GMT+7)

Những ngày cận rằm tháng 8, những chú Cuội, chị Hằng lại tất bật “chạy show". Ngoài việc đem lại tiếng cười cho trẻ em trong mùa Tết Trung thu, đây cũng là dịp để mọi người kiếm thêm thu nhập.

Công việc đòi hỏi sự tinh tế, nắm bắt tâm lý trẻ em

Hằng năm, cứ vào tháng 8 âm lịch, anh Thái Anh (TP. THCM) lại tất bật chuẩn bị nội dung cho các chương trình ngày hội trăng rằm, mang niềm vui, tiếng cười đến các em nhỏ. Ở sự kiện, anh sẽ "biến hình", hoá thân vào hình tượng chú Cuội trở thành MC, dẫn dắt chương trình. Ngoài ra, anh đảm đương vai trò hoạt náo, làm không khí ngày hội thêm sôi động, thú vị. Trọng trách lớn nhất của chú Cuội trong chương trình là tạo trò chơi gắn kết người tham gia, kể chuyện về nguồn gốc ngày Trung thu cho các bạn nhỏ mở rộng thêm kiến thức.

Trong khi đó, MC Trang Du (TP. Hà Nội) cũng không ngoại lệ khi những ngày cận Tết Trung thu là thời khắc bận rộn để tham gia tổ chức chương trình rước đèn, đón ông sao cho các em nhỏ với vai trò chị Hằng Nga. 

Về phần trang phục, chị Trang Du cho biết bản thân sẽ chủ động chuẩn bị trước mỗi mùa trăng đến. “Mình đã chọn sẵn 2-3 trang phục, để có thể thay đổi phù hợp với tính chất của từng chương trình” - nữ MC chia sẻ.

Chị Trang Du khi trong trang phục Hằng Nga, đảm nhận vai trò dẫn dắt các chương trình sinh hoạt cho trẻ em trong mùa Tết Trung thu.

Chị Trang Du khi trong trang phục Hằng Nga, đảm nhận vai trò dẫn dắt các chương trình sinh hoạt cho trẻ em trong mùa Tết Trung thu.

Còn đối với anh Thái Anh, dù việc hoá thân thành chú Cuội không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn có nhiều áp lực trong quá trình diễn xuất, sự khéo léo để mang đến niềm vui, tiếng cười cho trẻ nhỏ. 

Hoá thân vào chú Cuội mình không mất nhiều thời gian để chuẩn bị phục trang và makeup như các chị Hằng. Chỉ cần một bộ trang phục bà ba truyền thống, một chiếc khăn rằn đậm chất Nam Bộ là đã có thể “biến hình". Nếu muốn táo bạo và thu hút sự chú ý từ các bạn nhỏ thì mình chủ động lựa trang phục sặc sỡ, chỉn chu về vẻ bề ngoài là đã có thể hoá thân thành chú Cuội. Ở độ tuổi vẫn còn hồn thơ, trong sáng, một số em nhỏ vẫn sẽ hiếu động, mất tập trung. Vì thế, muốn tạo sự chú ý mình phải vận dụng nhiều kỹ năng, đặc biệt về đầu tư vào nội dung kịch bản", anh Thái Anh nói.

Đa phần, các chú Cuội, chị Hằng sẽ đi song hành cùng nhau tại các sự kiện trong ngày Tết Trung thu. Để cả hai có thể diễn xuất, dẫn dắt ăn ý, khi đặt chân lên sân khấu chú Cuội và chị Hằng phải trao đổi, thảo luận trước về kịch bản, đường dây chương trình. Tuỳ thuộc vào kỹ năng, cách ứng biến mà cả hai “tung hứng", giúp đỡ nhau hoàn thành tốt vai trò trong sự kiện, làm sao để tạo được sự thú vị, thu hút trẻ nhỏ.

“Khi bắt đầu vào chương trình, các bạn nhỏ sẽ tập trung vào chị Hằng rất nhiều. Đôi khi, một số bạn năng động, bạn thích nghịch tóc và trang phục chị Hằng. Dù bản thân chuẩn bị trước kịch bản nhưng trong quá trình diễn ra sẽ có phát sinh, mình phải bình tĩnh để xử lý và quan trọng nhất là cảm xúc của các bạn nhỏ, giúp các bạn đón một mùa Trung thu vui tươi và ý nghĩa", MC Trang Du nói.

Chị Hằng, chú Cuội thường sẽ là cặp đôi tương trợ trong các chương trình Trung thu. Vì thế, cả hai sẽ phải trao đổi trước về phong cách dẫn dắt, đường dây chương trình để khi cầm micro sẽ tạo sự hồn nhiên khi tương tác.

Chị Hằng, chú Cuội thường sẽ là cặp đôi tương trợ trong các chương trình Trung thu. Vì thế, cả hai sẽ phải trao đổi trước về phong cách dẫn dắt, đường dây chương trình để khi cầm micro sẽ tạo sự hồn nhiên khi tương tác.

Nghề tay trái nhưng lại hái ra tiền, thu nhập hàng chục triệu

Dù nghề hoá thân vào chú Cuội, chị Hằng chỉ tồn tại trong khoảng 2 tuần nhưng đây được xem là khoảng thời gian "hái ra tiền" của rất nhiều bạn trẻ. Theo các MC cho biết phụ thuộc vào quy mô của từng chương trình, tuỳ theo thời gian, địa điểm, mức độ yêu cầu về sự đầu tư trang phục hay số lượng bạn nhỏ tham gia mà thu nhập cũng có sự thay đổi.

Do tính chất của công việc nên càng cận ngày rằm tháng 8, các buổi biểu diễn sẽ diễn ra với tần suất dày đặc, nối tiếp nhau nên các chú Cuội, chị Hằng cũng có nhiều show hơn. Nếu chăm chỉ di chuyển, mỗi ngày chú Cuội, chị Hằng có thể nhận 2-3 show diễn, mỗi show từ vài trăm ngàn đến vài triệu. 

“Do đặc thù chỉ làm vào những ngày cận Trung thu nên số lượng show sẽ rơi vào những ngày này là chính, thu nhập có thể lên đến 8 chữ số nếu chú Cuội, chị Hằng chăm chỉ hoạt động liên tục", anh Thái Anh tâm sự. 

Chị Trang Du cho biết nhờ có công việc hiện tại nên có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống

Chị Trang Du cho biết nhờ có công việc hiện tại nên có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống

Tuy nhiên, năm nay tình hình thời tiết ở Hà Nội đang bị ảnh hưởng mưa lớn nên số lượng các địa điểm tổ chức Trung thu không nhiều, hoặc làm gọn nhẹ, thu hẹp quy mô. Vì thế, công việc của các MC, chú Cuội, chị Hằng đều bị ảnh hưởng.

"Với các chương trình vẫn được tổ chức, mình tin rằng các chú Cuội, chị Hằng sẽ cố gắng đem đến không khí đêm hội trông trăng vui vẻ và thú vị cho các bạn nhỏ", chị Trang Du nói.

Nghề cực HOT mùa Trung thu: Giới trẻ hoá thân thành chú Cuội, chị Hằng để chạy show, thu nhập lên đến vài chục triệu đồng - 4

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vị của Trung Thu