5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được "săn đón"

H.A - Ngày 11/09/2024 09:35 AM (GMT+7)

Bên cạnh bánh trung thu truyền thống, những năm gần đây trên thị trường còn xuất hiện các loại có nhân được làm từ những thứ cao cấp như bò Wagyu, bào ngư, vi cá, đông trùng hạ thảo...

Tết Trung thu (Rằm tháng 8 âm lịch) đang đến gần, trên thị trường có hàng trăm thương hiệu bánh trung thu được rao bán với đủ các loại. Trong đó, dòng sản phẩm bánh trung thu hạng sang, phiên bản giới hạn không chỉ gây chú ý bởi vẻ ngoài thiết kế bắt mắt, độc đáo mà còn sở hữu hương vị "sang, xịn, lạ" khi nhân bánh được làm từ các thực phẩm thượng hạng. Các dòng bánh cao cấp này đang được chào bán tại các cửa hàng bánh trung thu hay trên chợ mạng với mức giá lên tới vài triệu đồng.

Bánh trung thu "chọc trời" nhân bò Wagyu

Bánh trung thu “chọc trời” sở hữu 7 vị nhân mới lạ, nhưng đặc biệt nhất là vị nhân tinh chế từ công thức "phở chọc trời" lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Gắn liền với món ăn trứ danh mang thương hiệu khách sạn cao nhất Đông Nam Á, chiếc bánh này làm từ các nguyên liệu thượng hạng như xương bò Úc, bò Wagyu xuất xứ từ Nhật Bản với chi phí đắt đỏ 3-7 triệu đồng/kg, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng.

5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 1

Để cô đọng tất cả tinh túy và hương vị tuyệt hảo này vào mỗi chiếc “bánh trung thu chọc trời”, phần nhân với thịt bò hảo hạng được hầm với lửa nhỏ cùng thảo mộc trong 48 tiếng để những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại. Tiếp đó, công đoạn cô đặc nhân kéo dài 5 tiếng cho đến khi thịt bò thật khô ráo nhưng vẫn giữ được độ mềm, sự ngọt thơm hoàn hảo trước khi phối trộn cùng những nguyên liệu “bí truyền”. 

Bên cạnh đó, trứng để muối cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, dày lòng đỏ, ủ trong bình gốm 3-5 tuần. Lòng đỏ trứng sau khi muối được rửa bằng rượu hoa hồng, có màu đỏ rực, căng bóng. Nhân bánh thành phẩm vừa thơm, béo của thịt bò vừa hòa quyện với thảo mộc, béo bùi dậy vị của trứng muối. Khi thưởng thức, thực khách ngay lập tức cảm nhận được nhân bánh tan nhanh, độ đậm đà, béo ngon của bò Wagyu và vương vấn vị ngọt hậu đến tận phần cuối cùng của mỗi chiếc bánh.

Một khách sạn hạng sang bán loại hánh này với mức giá từ 980.000 đồng – 1.800.000 đồng/hộp.

Bánh trung thu nhân bào ngư, vi cá

Năm nay, bánh trung thu bào ngư vi cá được nhiều người lựa chọn không chỉ nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn bởi hương vị thơm ngon, phù hợp cho nhiều đối tượng thực khách. Bánh trung thu bào ngư vi cá không quá ngọt, sợi vi giòn và có độ dai nhất định. Vỏ bánh được đánh giá khá mỏng, ôm bao trọn nhân cùng hương vị vi cá bùi, thơm, dễ dàng cảm nhận. 

5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 2

Về mặt ý nghĩa, bánh trung thu bào ngư vi cá được xem là dòng ẩm thực cung đình thể hiện sự may mắn, thịnh vượng nên rất thích hợp làm quà biếu.

Hiện, trên thị trường có 2 dòng bánh trung thu vi cá. Dòng vi cá thường, mức giá khoảng 450.000 nghìn đồng/cái và 900.000 nghìn đồng/cái là dòng bánh sử dụng loại vi cá mập thượng phẩm cao cấp nhất, được chọn lọc kỹ càng nguyên liệu.

Bánh trung thu nhân yến sào, đông trùng hạ thảo

Bánh trung thu cao cấp yến sào nhân thập cẩm có nguyên liệu chính là yến sào thiên nhiên Khánh Hòa kết hợp cùng với một số nguyên liệu quý hiếm, bổ dưỡng như hải sâm, vi cá, đông trùng hạ thảo.... Dòng bánh này có sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại và bí quyết cổ truyền.

5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 3

Mức giá bán hộp bánh trung thu yến sào trị giá khoảng 1.200.000 đồng/hộp, bao gồm 6 chiếc bánh trung thu trọng lượng 120g.

Bánh trung thu nhân gan ngỗng

Bánh trung thu nhân gan ngỗng nằm trong dòng bánh trung thu cao cấp, độc đáo và đắt đỏ nhất là bánh nhân gan ngỗng từ Pháp kết hợp cùng nấm truffle. 

5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 4

Chiếc bánh trung thu nhân gan ngỗng được đánh giá có hương vị thơm, béo bùi đặc trưng từ gan ngỗng nhưng không quá ngấy, kết hợp với vị nấm dịu nhẹ, thanh mát của nấm truffle. Sự kết hợp này làm tổng thể chiếc bánh thanh và dịu nhưng lại không kém phần đậm đà. 

Hiện nay, giá bánh trung thu nhân gan ngỗng trên thị trường có sự dao động đáng kể, tùy  thuộc vào thương hiệu sản phẩm. Trung bình mức giá từ khoảng 700.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng mỗi hộp bánh.

Bánh trung thu tôm Alaska xốt tiêu đen

Bánh trung thu nhân tôm Alaska xốt tiêu đen cũng là một trong những sản phẩm trong dòng bánh đặc biệt được tung ra thị trường. Bánh sở hữu lớp vỏ màu vàng ươm bên ngoài. Phần nhân được làm từ nguyên liệu tôm cao cấp hòa quyện cùng xốt tiêu đen đặc biệt.

5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 5

Khi thưởng thức, thực khách dễ dàng cảm nhận được vị thơm ngon, hấp dẫn của mứt, bí, các loại gia vị cùng hải sản tôm hùm Alaska mặn ngọt tạo thành một chiếc bánh đậm vị.

Hiện tại, bánh trung thu nhân tôm Alaska sốt tiêu đen có giá khoảng 400.000 - 1 triệu đồng tuỳ thương hiệu​.

5 loại bánh trung thu nhân vừa lạ vừa sang, hương vị độc đáo gây sốt trên thị trường, giá tiền triệu vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 6

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vị của Trung Thu