Nghi phạm sát hại người phụ nữ, phi tang xác khai gì?

Ngày 03/06/2017 07:56 AM (GMT+7)

Biết không thể lọt lưới pháp luật, nghi phạm giết chết người phụ nữ, cướp tài sản rồi bỏ xác ở bụi rậm đã đến công an đầu thú và có những lời khai ban đầu.

Ngày 2/6, Thượng tá Phan Tấn Ca – Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về TTXH (PC 45), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, sau 2 ngày bỏ trốn, nghi phạm sát hại bà Huỳnh Thị M. (45 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã đến công an đầu thú.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi, hàng xóm với nạn nhân). Tại cơ quan công an, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội và có những lời khai ban đầu.

Nghi phạm sát hại người phụ nữ, phi tang xác khai gì? - 1

                      Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bà M. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo khai nhận của Tuấn, chiều 30/5, khi đang chài cá trong khu vực vườn bà M.. Bà M. phát hiện, ngăn cản dẫn đến cãi vã, xô xát nhau. Trong lúc xô xát, bà M. ngã xuống mương nước nên Tuấn đã dìm nạn nhân đến chết.

Sau đó, Tuấn kéo nạn nhân lên bờ giấu xác ở bụi rậm, đồng thời lấy 1 chiếc vòng đeo tay bằng vàng 18K, trọng lượng khoảng 1,5 chỉ của bà M. rồi về nhà chở vợ xuống Cà Mau bỏ trốn. Khi đến Cà Mau, Tuấn đã bán chiếc vòng của nhân được 950.000 đồng lấy tiền tiêu xài đến khi đầu thú.

Nghi phạm sát hại người phụ nữ, phi tang xác khai gì? - 2

Mương nước nơi tìm thấy chiếc nón lá và đôi dép của nạn nhân (Ảnh: Thanh Lâm).

Như báo Người Đưa Tin phản ánh, chiều 30/5, ông Nguyễn Văn Hoàng (47 tuổi) và vợ là bà M. đi ra vườn cạnh nhà thăm trại gia súc. Sau đó, ông Hoàng đi nhà trước, còn bà M. thì quay ra vườn kiểm tra do thấy có bóng người vừa đi vào hướng trại gia súc của mình.

Chờ mãi không thấy vợ trở vào nhà, ông Hoàng vội ra vườn tìm kiếm thì tá hỏa phát hiện bà M. nằm chết ở một bụi rậm gần đó trong tư thế nằm sấp nên trình báo cơ quan công an.

Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân chết do bị ngạt nước, có dấu hiệu và tác động của ngoại lực. Được biết, nơi tìm thấy thi thể bà M. vắng người qua lại. Cách thi thể bà M. không xa, ngành chức năng còn tìm thấy chiếc nón lá và đôi dép của bà M. bị vùi sâu dưới mương nước.

Nghi phạm sát hại người phụ nữ, phi tang xác khai gì? - 3

Ông Hoàng tỏ ra đau đớn trước cái chết của vợ mình (Ảnh: Thanh Lâm).

“Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, PC45 xác định tên Tuấn là người có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, ngay trong tối cùng ngày xảy ra vụ án, Tuấn không có mặt ở địa phương nên lực lượng công an tiến hành truy bắt, đồng thời vận động gia đình kêu gọi Tuấn đầu thú. Đến sáng 1/6, Tuấn đã đến công an đầu thú", Thượng tá Ca nói.

Tìm hiểu tại địa phương được biết, Tuấn đã có vợ và có 1 đứa con nhưng không có việc làm ổn định, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Tuấn là con trai thứ trong gia đình có 3 anh em. Có khoảng thời gian, Tuấn làm nghề bốc vác nhưng ngày làm, ngày nghỉ, thu nhập bấp bênh. Vợ Tuấn làm công nhân cho một công ty trên địa bàn, gia đình cuộc sống khó khăn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo Thành Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự