Người đàn ông làm nghề độc lạ, cả ngày gần như "không làm gì cả", mỗi ngày kiếm 7 triệu

DOÃN KỲ - Ngày 07/09/2022 18:15 PM (GMT+7)

Người đàn ông này đã được trả số tiền không hề nhỏ dù "không làm gì cả", chuyện khó tin nhưng lại có thật.

Ai trong đời cũng ít nhất một lần mơ ước có một công việc làm ít, lương nhiều. Ấy vậy mà có một người đàn ông Nhật Bản thực sự có một công việc trong mơ như thế. Gần như không làm gì cả, chỉ cần đi với người lạ, người đàn ông này vẫn có thể kiếm được số tiền lớn mỗi ngày.

Người đàn ông này tên Shoji Morimoto, 38 tuổi, sống tại thành phố Tokyo. Anh có một công việc vô cùng đặc biệt, đó là chỉ cần đi cùng khách hàng và sẽ được trả lương khoảng 10.000 yên (khoảng 1,6 triệu đồng) mỗi lần như thế. Shoji Morimoto đã làm công việc này được 4 năm, tưởng chừng rất khó tin và vô lý nhưng đây lại là nguồn kiếm sống chính của anh. Với khoảng 4.000 lượt đặt hàng trong 4 năm qua, anh đã có đủ tiền để nuôi sống bản thân và vợ con.

Người đàn ông làm nghề độc lạ, cả ngày gần như amp;#34;không làm gì cảamp;#34;, mỗi ngày kiếm 7 triệu - 1

"Về cơ bản, tôi tự cho thuê chính bản thân mình. Công việc của tôi là ở bất cứ đâu mà khách hàng muốn và không làm gì cả", Shoji Morimoto chia sẻ.

Hợp đồng công việc của Shoji Morimoto vô cùng đơn giản và dễ dàng. Anh chỉ cần đi dạo cùng khách hàng, đi ăn, đi mua sắm, cùng nhau trò chuyện, cùng chơi bập bênh ở công viên, thậm chí là ngồi cạnh nhau mà chẳng nói gì... Mỗi ngày, Shoji Morimoto có thể tiếp đón từ 3-4 khách hàng. Trước khi dịch COVID-19 xảy ra, anh có thể kiếm được tới 300 USD (hơn 7 triệu đồng) mỗi ngày.

Anh Shoji Morimoto từng là nhân viên của một công ty xuất bản. Tuy nhiên, công việc này khiến anh chán nản khi thường xuyên bị cấp trên phàn nàn vì thiếu động lực và sáng kiến. Lúc đó, anh đã nghĩ: "Sẽ thật tốt nếu mình không làm gì cả mà vẫn kiếm được tiền".

Người đàn ông làm nghề độc lạ, cả ngày gần như amp;#34;không làm gì cảamp;#34;, mỗi ngày kiếm 7 triệu - 2

Từ ý tưởng đó, Shoji Morimoto đã nảy sinh ra công việc trong mơ này. Anh nói: "Tôi bắt đầu tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu tôi cung cấp dịch vụ "không làm gì" cho khách hàng. Mọi người có xu hướng nghĩ rằng việc tôi "không làm gì" là có giá trị vì nó hữu ích cho người khác. Mọi người không cần phải hữu ích theo bất kỳ cách cụ thể nào".

Với thân hình cao lớn và ngoại hình trung bình, Shoji Morimoto có gần 250.000 người theo dõi trên mạng xã hội Twitter, nơi tập trung hầu hết khách hàng của anh. Khoảng 1/4 trong số đó sau khi trải nghiệm dịch vụ của Shoji Morimoto đã quay lại, có người đã thuê anh tới 270 lần.

Tuy nhiên, Shoji Morimoto cũng có những ranh giới trong công việc của mình. Không làm gì không có nghĩa là sẽ làm bất cứ điều gì. Anh không nhận những yêu cầu liên quan đến tình dục. Anh cũng từng từ chối di chuyển tủ lạnh cho khách hay những công việc tiềm ẩn nguy hiểm.

Người đàn ông làm nghề độc lạ, cả ngày gần như amp;#34;không làm gì cảamp;#34;, mỗi ngày kiếm 7 triệu - 3

Tuần trước, Shoji Morimoto ngồi đối diện với Aruna Chida, một nhà phân tích dữ liệu 27 tuổi, mặc áo sari (một loại trang phục truyền thống và được yêu thích của phụ nữ Ấn Độ, dùng quấn quanh cơ thể theo nhiều phong cách khác nhau). Cả hai cùng trò chuyện, dùng trà và bánh ngọt.

Aruna Chida muốn mặc trang phục Ấn Độ ở nơi công cộng nhưng lo lắng việc này có thể khiến bạn bè của cô thấy ngại. Vì vậy, cô quyết định thuê Morimoto làm bạn đồng hành. Vị khách hàng này chia sẻ: "Với những người bạn của mình, việc tôi ăn mặc như vậy có thể khiến mình làm trò cười cho họ, nhưng với anh chàng này, tôi thấy không cần phải nói gì nhiều".

Giật mình với bản hợp đồng hôn nhân của cô dâu Việt lấy chồng Hàn: Mỗi tháng tiêu 870 nghìn, không được từ chối quan hệ
Những tưởng việc lấy chồng xa xứ sẽ có được cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy, nhưng với một cô dâu Việt lấy chồng Hàn dưới đây thì mọi chuyện lại trái...

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới