Người dân trèo rào, chen lấn vào bến xe để về quê nghỉ lễ

Ngày 29/04/2016 17:51 PM (GMT+7)

Tình trạng chen lấn, xô đẩy liên tục diễn ra do dòng người đổ về Bến xe Mỹ Đình quá đông.

Tại TP.HCM:

Chiều ngày 29/4, PV ghi nhận tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, Đinh Bộ Lĩnh…trở nên kẹt kín xe máy, xe ô tô và xe buýt chở người dân đổ về bến xe Miền Đông để đi chơi dịp lễ. Hàng nghìn người dân phải xê dịch từng chút một, thời tiết lại nóng gay gắt khiến ai cũng căng thẳng và mệt mỏi.

Trong khi đó, tại bến xe Miền Đông, khu đậu xe phía trước bến chật kín các hãng xe chạy các tuyến, đặc biệt là tuyến TP. HCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đà Lạt, Gia Lai, Nha Trang…Khu vực bán xé xe đông đúc người mua, lượng ghế ngồi chờ đợi cũng không đủ nên nhiều hành khách phải đứng. Theo một nhân viên hướng dẫn khách cho biết, lượng hành khách năm nay tăng cao, đến 16h chiều hôm nay 29/4 đã đón khoảng 20.000 lượt khách đi và đến bến xe. Dự đoán, các ngày tiếp theo sẽ tăng cao.

Nhiều gia đình có con nhỏ phải bồng bế trên tay, giữ hành lý vừa xếp hàng để mua vé đi các tuyến đi Bà Rịa – Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt.

Anh Phạm Hữu Huân (quận 1, TP. HCM) chia sẻ: Dịp lễ gia đình anh chọn tuyến đi TP. Vũng Tàu để nghỉ ngơi. Dự định ban đầu là đi xe máy nhưng do thời tiết nắng nóng, sợ con nhỏ chịu không được, đi đường dịp lễ lại không an toàn nên chuyển qua mua vé xe đi.

“Tôi đến từ trưa xếp hàng mua vé nhưng không được, chiều nay cả hai vợ chồng cùng con ra trực tiếp đợi mua luôn rồi đi. Cả 3 người hết 600 ngàn đồng tiền vé”, anh Huân cho biết.

Còn chị Ngọc Ánh (25 tuổi) cho biết, có bạn ở Gia Lai rủ lên chơi dịp lễ nên chị chọn mua vé xe giường nằm đi cho an toàn. Bình thường giá vé chỉ 240 ngàn đồng nhưng dịp lễ tăng lên 336 ngàn đồng.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe, BQL bến xe Miền Đông đã tăng thêm lực lượng bảo vệ đồng thời hướng dẫn mọi người bảo vệ tài sản tránh trộm cắp, cướp giật khi mua vé, lên xe.

Trước đó, BQL bến xe Miền Đông thông báo, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với 2 ngày cuối tuần nên người lao động được nghỉ bù ngày 2/5 và 3/5, tổng cộng là 4 ngày nghỉ và thời điểm bắt đầu phục vụ hành khách dịp lễ từ chiều tối ngày 29/4.

Do sự cố sập cầu Ghềnh thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, nên bến xe dự báo sản lượng khách năm nay tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước, dự đoán khoảng 169.000 lượt khách. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Bến xe Miền Đông thực hiện mức phụ thu các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai không quá 30% từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5.

Các tuyến thuộc khu vực Cao Nguyên (Tây Nguyên, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi phụ thu không quá 40% từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5.

Người dân trèo rào, chen lấn vào bến xe để về quê nghỉ lễ - 1

Người dân nườm nượp đổ về bến xe Miền Đông

Người dân trèo rào, chen lấn vào bến xe để về quê nghỉ lễ - 2

Người dân xếp hàng để mua vé xe

Người dân trèo rào, chen lấn vào bến xe để về quê nghỉ lễ - 3

Khu vực ghế chờ đợi rất đông người ngồi chật kín

Người dân trèo rào, chen lấn vào bến xe để về quê nghỉ lễ - 4

Bên ngoài rất đông hành khách sau khi mua vé đợi lên xe

Người dân trèo rào, chen lấn vào bến xe để về quê nghỉ lễ - 5

Hành khách di chuyển đến bến xe chờ đợi vào trong mua vé

Nam Nguyễn - Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự