Người giúp việc và 3 ái nữ nhà triệu phú được vớt dưới sông, hé lộ bi kịch thảm khốc

Bảo Linh - Ngày 24/04/2022 13:00 PM (GMT+7)

Vì 2 chữ “danh dự” sai lầm mà 3 cô gái trẻ cùng một người phụ nữ vô tội đã bị tước đoạt mạng sống trong vụ án giết người máu lạnh.

Vào tháng 6/2009, cảnh sát thành phố Kingston, thuộc tỉnh Ontario, Canada, được thông báo về việc một chiếc xe hơi bị chìm trên kênh Rideau. Khi điều tra vụ tai nạn này, họ phát hiện ra thi thể Zainab Shafia cùng các chị em của cô là Sahar và Geeti Shafia. Thi thể của Rona Mohammad Amir, người vợ đầu của bố Zainab cũng được tìm thấy sau vụ va chạm. 

Zainab Shafia sinh ra trong một gia đình Afghanistan từng sống tại Úc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trước khi tới định cư tại Canada. Vào thời điểm bị sát hại, Zainab mới 19 tuổi và có cả một tương lai tươi sáng phía trước. Được mô tả là cô gái tràn đầy năng lượng và luôn gặp may mắn, Zainab luôn sống hết mình và hướng tới tương lai. Lúc bấy giờ, cô gái trẻ đang hẹn hò với một chàng trai Pakistan và có mối quan hệ tốt với các chị gái.

4 nạn nhân.

4 nạn nhân.

Vào ngày 30/6/2009, một nhân viên sửa khóa của Kingston Mills thông báo với cảnh sát sau khi phát hiện chiếc xe màu đen chìm dưới nước. Khi nhà chức trách đến hiện trường, họ tìm thấy chiếc Nissan Sentra đen bị đâm từ phía sau và đã hỏng đèn hậu. Bên trong xe, cảnh sát vớt được thi thể Zainab, Sahar, Getti cùng bà Rona Mohammad Amir, 50 tuổi. Khám nghiệm tử thi cho thấy họ đã chết đuối và ban đầu cảnh sát coi đây là một vụ tai nạn. Tuy nhiên, sự thật sau đó hé lộ một âm mưu thâm độc khiến cả đất nước bàng hoàng.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng 4 nạn nhân chết trong một vụ tai nạn thương tâm và không có âm mưu nào đằng sau. Chồng bà Rona, bố của những cô gái là triệu phú Mohammad Shafia đã trình báo việc 4 người mất tích. Ông khai rằng cả nhà đang trở về sau chuyến đi chơi thác Niagara thì cả 4 thành viên mất tích.

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Tuy nhiên, cảnh sát sớm phát hiện ra những chi tiết lạ trong vụ án, đặc biệt là khi họ nhận ra mối quan hệ của Zainab và gia đình đã rạn nứt tới mức nào. Theo các báo cáo, Zainab chuộng phong cách phương Tây, thường ăn mặc phóng khoáng, đi ngược với những quy định của đạo Hồi. Chính điều này khiến mối quan hệ giữa cô và bố lúc nào cũng căng thẳng. Hơn nữa, Zainab còn yêu một chàng trai gốc Pakista khi mới học hết cấp 2 và đây là điều mà bố cô không chấp nhận. Khi bị bố ép bỏ học và nhốt ở nhà, Zainab vẫn tìm cách liên lạc với bạn trai qua email và Internet. Còn có tin cô gái trẻ đã âm thầm kết hôn với anh ta tại thánh đường Hồi giáo bất chấp sự phản đối của gia đình.

Zainab bị bố mẹ quản thúc tại gia và bố cô tin rằng con gái ông đã mang lại sự sỉ nhục cho gia đình. Không chỉ Zainab mà ngay cả các em gái Sahar và Geeti cũng theo lối sống phương Tây và phải hứng chịu những cơn thịnh nộ từ bố mình.

Bạn trai Zainab sau đó từng tiết lộ: "Bố cô ấy luôn coi họ như một nỗi nhục của gia đình. Ông ta không bao giờ yêu thương, chăm sóc 3 người như những đứa con thực thụ. Có lần ông ta bảo sẽ giết hết tất cả để bảo vệ danh dự của gia đình".

Ông Mohammad Shafia và các con.

Ông Mohammad Shafia và các con.

Các nhà chức trách phát hiện thêm vào tháng 4/2009, vài tháng trước khi vụ việc xảy ra, Zainab đã trốn đến một nơi trú ẩn dành cho phụ nữ. Anh trai cô, Hamed Shafia đã thông báo về sự biến mất này và cảnh sát tin rằng đây là chất xúc tác khiến Zainab bị giết. Ngoài ra, ông Mohammad Shafia còn có một cuộc hôn nhân đa thê và bà Rona chính là người vợ đầu tiên của ông. Khi bà Rona không thể mang thai, ông ta đã kết hôn với Tooba Shafia.

Mohammad và Tooba sau đó sinh được 7 người con, bà Rona từ vợ cả trở thành "người giúp việc" hầu hạ cả gia đình. Sau khi cả gia đình chuyển tới Canada, Mohammad đã nói dối Rona là người ở bởi đất nước này cấm chế độ đa thê. Tất nhiên, trong gia đình Shafia, bà Rona thực sự không có địa vị nào, bị chồng và người vợ lẽ coi như tầng lớp hạ đẳng.

Cô Zainab Shafia.

Cô Zainab Shafia.

Bước đột phá quan trọng nhất trong vụ án xảy ra khi Hamed báo cáo chiếc xe của gia đình có liên quan tới một vụ tai nạn tại bãi đậu xe ở Montreal vào ngày mà các thi thể được phát hiện. Cảnh sát nghi ngờ chiếc SUV của gia đình này được dùng để tông vào chiếc xe nhỏ hơn và họ tiến hành điều tra. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, cảnh sát kết luận chiếc SUV đã đâm chiếc Nissan Sentra xuống nước. 

Để có thêm bằng chứng, cảnh sát đã cài thiết bị nghe lén trên chiếc SUV của gia đình. Không lâu sau đó, toàn bộ tình tiết vụ án được tiết lộ. Theo đó, chính Mohammad Shafia là kẻ chủ mưu muốn giết hại 3 cô con gái không nghe lời vì danh dự gia đình. Ông ta muốn khử cả người vợ cả Rona bởi bà ủng hộ lối sống của các cô gái trẻ. Người vợ hai Tooba dù biết đây là âm mưu sát hại các con ruột nhưng cuối cùng vẫn xuôi theo chồng.

Theo kế hoạch, Mohammad đã tổ chức một chuyến đi chơi đến thác Niagara. Trên đường trở về, ông ta để chiếc xe chở 4 người đi sát mép kênh rồi từ phía sau tông mạnh để họ rơi xuống nước. Do đó, vào tháng 7/2009, Mohammad Shafia, Tooba Shafia và Hamed Shafia đã bị bắt để điều tra tội giết người.

3 nghi phạm.

3 nghi phạm.

Sau khi vụ án được đưa ra tòa, nó đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông bởi đây là vụ giết người vì danh dự chấn động. Mohammad Shafia khẳng định mình vô tội và không nhận tội. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn không đồng ý và đã kết luận ông ta phạm tội giết người cấp độ một. Năm 2012, Mohammad cùng Tooba và Hamed Shafia bị tuyên án chung thân và không được ân xá trong 25 năm.

Vào năm 2015, Mohammad đã kháng cáo và cố gắng lật lại bản án nhưng tòa không giải quyết. Vào tháng 2/2018, chính phủ Canada đã thu hồi tư cách thường trú nhân của Mohammad và các báo cáo khẳng định ông ta sẽ bị trục xuất một khi được thả ra.

Vợ sắp cưới rủ lên đồi, bảo nhắm mắt có quà bất ngờ, chàng trai tá hỏa với sự thật
Cô gái 22 tuổi đã rủ chồng sắp cưới của mình lên đồi, nói rằng muốn dẫn anh đi gặp bạn bè của cô ta nhưng sự thật trái ngược.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h