Người hùng cứu thanh niên tự tử, từ chối nhận tiền trả ơn mà “gợi ý” một thứ ai nghe được cũng khen

THÀNH GIANG - Ngày 22/08/2022 15:30 PM (GMT+7)

Có hành động xả thân cứu người được gia đình nạn nhân báo đáp, nhưng người đàn ông này lại nhất quyết từ chối và đưa ra lời gợi ý về cách sử dụng số tiền “đền ơn” khiến ai cũng nể và khen ngợi không ngớt.

Cư dân mạng vẫn hay đùa nhau rằng “Ở Việt Nam, cứ ra đầu ngõ là gặp anh hùng”. Tưởng chừng nói vui mà lại thật khi rất nhiều câu chuyện anh hùng không mặc áo choàng nhưng lại làm những điều tốt đẹp cho đời, thậm chí là xả thân cứu mạng người khác.

Mới đây, câu chuyện về người đàn ông không ngại nguy hiểm để nhảy xuống sông cứu một nam thanh niên tự tử khiến nhiều người hết lời khen ngợi. Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là việc người này nhất quyết không nhận tiền báo ơn từ người nhà nạn nhân.

Theo đó sự việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 21/8, khi người dân phát hiện một chiếc xe máy mang biển kiểm soát 89E1 - 123xx trên cầu Thanh Trì (Hà Nội), nghi vấn có người nhảy cầu bỏ lại.

Trong lúc đó, anh Nguyễn Văn Thiệp (sinh năm 1992, quê Bắc Giang) đang đánh bắt cá trên sông Hồng, thấy có người rơi từ trên cầu xuống đã không hề suy nghĩ, bơi ra và cứu được nạn nhân vào bờ an toàn.

Anh Nguyễn Văn Thiệp không màng hiểm nguy cứu người nhảy cầu Thanh Trì

Anh Nguyễn Văn Thiệp không màng hiểm nguy cứu người nhảy cầu Thanh Trì

Phía người nhà nạn nhân sau đó đã liên hệ với anh Thiệp và ngỏ ý muốn gửi tiền để cảm ơn. Tuy nhiên anh Thiệp đã từ chối nhận và chỉ có một lời gợi ý hết sức giản dị đó là “chỉ cần mua cho một cân cá là được”. 

Liên hệ với anh Thiệp sau khi sự việc xảy ra, anh chia sẻ: “Đúng là mình từ chối nhận tiền từ phía người nhà nạn nhân vì ban đầu xuất phát điểm chỉ là muốn cứu sống người ta khi thấy có sự cố xảy ra là tốt rồi, chứ mình không cứu người vì tiền”. Hiện tại công việc chính của anh Thiệp là đánh bắt tôm cá trên sông.

Chân dung người hùng giữa đời thực cứu sống 1 mạng người

Chân dung người hùng giữa đời thực cứu sống 1 mạng người

Hành động xả thân cứu người và sự chất phác, không cần đến việc báo ơn của anh Thiệp khiến nhiều người nể và khen ngợi không ngớt. Trước những lời khen ngợi, anh Thiệp chỉ gửi lời cảm ơn và thấy may mắn khi nạn nhân đã ổn, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiều cư dân mạng chia sẻ dù có thể ngoại hình anh xăm trổ và hơi bặm trợn nhưng tâm tính tốt, sẵn sàng cứu người mà không cần suy nghĩ thiệt hơn nhiều. Thậm chí có người còn muốn hỏi thăm địa chỉ của anh Thiệp để đến mua cá, tôm ủng hộ. Đáp lại lời hỏi mua cá từ mọi người, anh Thiệp hóm hỉnh bày tỏ nếu có dịp gặp gỡ, sẽ tặng cá luôn chứ không ship.

Bạn Huy Trương gửi lời đến anh Thiệp: "Xăm trổ vậy ai cũng thương". Bạn Châu Hải My bày tỏ: "Cảm ơn anh, hành động cao cả".

Trong khi đó nhiều người hỏi mua cá của anh: "Liệu anh ấy có thể ship cá khắp mọi miền tổ quốc được không. Mình muốn mua vài cân"; "Chắc từ mai anh cháy hàng cá luôn"; "Anh ơi. Còn cá không? Em mua"...

Dân mạng cảm ơn hành động cứu người của anh Thiệp

Dân mạng cảm ơn hành động cứu người của anh Thiệp

Anh Thiệp và những người hùng trong các câu chuyện cứu người vẫn diễn ra hằng ngày. Không màng đến những hiểm nguy, tất cả những gì họ làm là nhanh chóng hành động vì mục đích duy nhất cứu người khỏi tử thần, khiến cho những ai bế tắc, muốn tìm đến cửa tử phải suy nghĩ lại sau một lần “chết hụt”.

Người phụ nữ Ninh Thuận số phận khổ cực: Mang bầu đứa thứ 6 thì chồng qua đời, làm đủ nghề nuôi 5 con nhỏ
Hằng ngày, chị Nhung vẫn vác bụng bầu lên nương làm cỏ hoặc tranh thủ lúc rảnh làm mướn đủ việc để có thể cho các con đến trường học chữ.

Những câu chuyện cảm động

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế