Người mẹ 30 năm đi khắp 60 thành phố tìm con, không ngờ con chỉ cách mình 10 km

Bảo Bảo - Ngày 31/05/2024 00:00 AM (GMT+7)

Trong suốt 30 năm qua, người mẹ ấy đã một mình đi khắp 60 thành phố với những mong tìm được con trai.

Chen Xiaorong sinh ra và lớn lên ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Sau này, bà thành đôi với một người đàn ông đến từ tỉnh Sơn Tây. Vào ngày 12/10/1994, khi Chen Xiaorong đang đưa cậu con trai 3 tuổi về nhà bố mẹ đẻ bán rau thì đứa trẻ đột nhiên biến mất trên đường và mất liên lạc với gia đình kể từ đó.

Như những bậc cha mẹ khác đi tìm con thất lạc, sau vụ việc, Chen Xiaorong vừa báo công an, vừa tự mình tìm kiếm khắp nơi. Cha của đứa trẻ ở Sơn Tây xa xôi, nghe tin con trai mất tích rất tức giận và yêu cầu Chen Xiaorong phải tìm con trước khi trở về nhà. Vì cả hai trước đó chưa đăng ký kết hôn nên mối quan hệ dần trở nên xa cách. Chen Xiaorong cứ như vậy, một mình lên đường đi tìm con trai.

Trong suốt 30 năm đi tìm con trai, người phụ nữ ấy đã gặp không ít người có hoàn cảnh tương tự. Mỗi khi ở đâu có tin kẻ buôn người bị bắt hoặc có người tìm được người thân thành công, bà đều đến tận để thử vận may hoặc cầu may.

Bà đã đến hầu hết các tỉnh, thành phố ngoại trừ Tân Cương, Tây Tạng và các khu vực biên giới. Sau khi đọc rất nhiều trường hợp được báo chí đưa tin, bà tin rằng nhiều khả năng con trai mình sẽ bắt cóc rồi bán vào miền Nam nên đã đi thử vận may ở Phúc Kiến, Quảng Đông và nhiều nơi khác.

Người phụ nữ một mình rong ruổi suốt 30 năm tìm con trong vô vọng...

Người phụ nữ một mình rong ruổi suốt 30 năm tìm con trong vô vọng... 

10 năm qua, bà sống ở Quảng Đông để thuận tiện cho việc đi lại. Báo chí từng đưa tin về hành trình tìm con của người phụ nữ này với tiêu đề như “Người mẹ không ngừng tìm kiếm con: Đi hơn 60 thành phố, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian khó khăn nhất”. Vào tháng 1 năm 2024, Chen Xiaorong lại được đưa tin về “Người phụ nữ ở Trùng Khánh bị lạc mất con khi đi bán rau, một mình tìm kiếm suốt 30 năm, mong hai mẹ con sớm đoàn tụ”.

30 năm đằng đẵng, người phụ nữ đơn độc trong hành trình khó khăn ấy giờ đã 55 tuổi. Cuối cùng, hạnh phúc đã mỉm cười với bà khi ngày 11/5 vừa qua, bà nhận được cuộc gọi từ công an báo rằng con trai bà có thể đã được tìm thấy, hãy chờ tin tức từ cảnh sát Quảng Châu.

“Đối với tôi, những ngày chờ đợi sau khi nhận cuộc điện thoại đó dài vô cùng. Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của nhiều người về tình hình của thằng bé”, bà nói.

Sau đó, Chen Xiaorong được công an Quảng Đông thông báo Yang Panpan con trai bà thực sự đã được tìm thấy. Sau khi đối chiếu thông tin ADN, họ đã liên lạc với chàng trai và sắp xếp để hai mẹ con gặp nhau vào chiều ngày 16/5.

“Trước khi chúng tôi vào phòng để chính thức gặp mặt, tôi đã nhìn thấy một bóng người ngoài cửa và biết đó chắc chắn là con trai Yang Panpan của mình. Vì tóc của thằng bé được cắt gọn gàng nên tôi có thể nhìn thấy vết sẹo ở sau gáy”, bà nhớ lại.

Vào khoảnh khắc định mệnh của cuộc đời, Chen Xiaorong không kìm được sự xúc động khi sắp được gặp cậu con trai mà bà ngày đêm nhớ tới nhưng cũng lo nóng vội sẽ khiến con sợ. Chân bà tưởng hóa đá, đầu óc trống rỗng.

Yang Panpan lúc nhỏ.

Yang Panpan lúc nhỏ. 

"Tôi đã tìm con nhiều năm như vậy. Tôi sống ở đây hơn 10 năm, không ngờ con trai tôi cũng đến quận này mấy năm trước. Khoảng cách giữa hai chúng tôi tưởng xa mà hóa ra rất gần, không đến 10 km. Rất có thể chúng tôi từng đi ngang qua nhau trên phố nhưng lại không hề tìm được nhau.

Con trai tôi từ nhỏ đã biết mình không phải là con ruột của gia đình đó. May mắn thay, cảnh sát đã giúp mẹ con tôi tìm thấy nhau. Cha của đứa trẻ cũng biết tin con trai ông ấy đã được tìm thấy. Ông ấy khuyên tôi đừng lo lắng, hãy từ từ hòa hợp với con trai và tôn trọng suy nghĩ của đứa trẻ”, bà Chen Xiaorong xúc động nói.

Giờ đây, tâm nguyện lớn nhất cuộc đời bà là hai mẹ con đoàn tụ đã thành hiện thực. Bà nói sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ con những gì có thể và bù đắp cho con vì những thiệt thòi trong suốt thời gian xa cách.

Người mẹ 30 năm đi khắp 60 thành phố tìm con, không ngờ con chỉ cách mình 10 km - 3

Thứ xưa nhà nghèo ăn đến chán ngán nay thành đặc sản ở thành phố, làm nhiều món có hương vị lạ, 80.000 đồng/kg
Thứ đặc sản vùng cao này hiện đang được rao bán nhiều trên chợ mạng, người thành phố tìm mua về đổi bữa cho gia đình.

Đặc sản 4 phương

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay