Người mẹ 40 năm tìm sự thật về xác con trai 7 ngày tuổi khi biết quan tài trống không

Ngày 10/09/2017 08:52 AM (GMT+7)

Một người mẹ ở Scotland đã phải mất tới hơn 4 thập kỷ để đi tìm thi thể con trai khi bà phát hiện trong quan tài hoàn toàn trống rỗng.

Trong bài phỏng vấn với đài BBC, bà Lydia Reid kể lại rằng, cậu con trai Gary mới 7 ngày tuổi của bà đã qua đời tại Bệnh viện Nhi Edinburgh, Scotland vào năm 1975.

Người mẹ 40 năm tìm sự thật về xác con trai 7 ngày tuổi khi biết quan tài trống không - 1

Bà Lydia Reid với hành trình không biết mệt mỏi để tìm ra xác con trai mình

Bà Reid là một trong những người đầu tiên khởi xướng phong trào lật tẩy hành động giữ thi thể trẻ em để nghiên cứu một cách bất hợp pháp của các bệnh viện ở Scotland. Theo BBC, đã có một cuộc điều tra công khai về vấn đề lưu giữ nội tạng tại Bệnh viện Alder Hey ở Liverpool, Anh vào những năm 90. Người ta đã phát hiện ra khoảng 6.000 mô và nội tạng, đa phần trong số đó là của trẻ em.

Luật sư đại diện cho bà Reid nói: “Điều mà bà Lydia Reid muốn là một câu trả lời, một lời giải thích rằng điều gì đã xảy ra với cơ thể của con trai bà”.

Bà Reid đã nghi ngờ nhiều năm nay rằng có thể nội tạng của con mình đã bị lấy đi một cách phi pháp khi chiếc quan tài trong đám tang bỗng nhiên nhẹ bẫng. Tuy nhiên cho đến nay, bà vẫn không có bằng chứng gì, mặc dù đã được tòa án cho phép khai quật ngôi mộ tại nghĩa trang Saughton ở Edinburgh.

“Tôi đã sai. Tôi quả thật là một bà già ngu ngốc trong giây phút nhìn thấy pháp y nhấc chiếc khăn choàng lên khỏi mặt đất. Không hề có gì trong đó cả. Trái tim tôi như vỡ vụn ra và tôi chẳng thể nói được gì nữa”, bà Reid đau đớn chia sẻ.

Người mẹ 40 năm tìm sự thật về xác con trai 7 ngày tuổi khi biết quan tài trống không - 2

Người mẹ 40 năm tìm sự thật về xác con trai 7 ngày tuổi khi biết quan tài trống không - 3

Chiếc khăn, mũ và vài đồ vật khác trong quan tài nhưng không có dấu hiệu của thi thể

Sau đó, bà kêu gọi các cơ quan y tế Scotland và công ty tang lễ giúp mình tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra.

“Họ biết rõ điều gì xảy ra với con trai tôi. Họ có thông tin để giúp tôi tìm được sự thanh thản”, bà Reid khẳng định.

Theo kết quả giám định pháp y, chiếc quan tài bị chôn trong tình trạng trống không, không hề có dấu hiệu của sự phân hủy hay xương người bên trong. Trong quá trình khai quật, ngoài chiếc quan tài, bà chỉ tìm thấy một chiếc khăn choàng, nón, cây thánh giá và thẻ tên trong phần mộ.

Người mẹ 40 năm tìm sự thật về xác con trai 7 ngày tuổi khi biết quan tài trống không - 4

Tên trên bia mộ của cậu bé bị làm sai vì chỉ có một chữ “r”

“Ngay cả khi con trai tôi đã bị thiêu hay đang nằm trong một cái bình tại bệnh viện nào đó, tôi vẫn muốn biết để có thể đón con mình về. Hoặc ít nhất tôi cũng muốn biết để được thanh thản”, bà nói.

Giờ đây, bà Reid đã 68 tuổi, kể lại rằng, bà đã yêu cầu được gặp lại con nhưng người họ đưa không phải là con bà. “Đứa trẻ đó khá lớn và tóc vàng, trong khi con trai tôi lại nhỏ hơn và tóc đen. Đó không phải là con trai tôi. Tôi đã nói vậy nhưng họ lại cho rằng tôi bị trầm cảm sau sinh”.

Ông Jim Crombie, Phó Tổng giám đốc của NHS Lothian, cho biết: “Chúng tôi xin chia buồn với gia đình của Gary Paton. Trường hợp này đang được cảnh sát xem xét và chúng tôi không thể nói gì thêm”.

Khánh Hằng (Dịch từ TS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới