Người mẹ ngã gục khi con gái Bình An vừa chào đời đã không có hậu môn, ai biết rõ hoàn cảnh cũng xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 28/11/2023 14:26 PM (GMT+7)

Vợ chồng chị Dung quyết định đặt tên con gái là Bình An - mang ý nghĩa có số mệnh may mắn, cuộc sống yên bình và êm đềm.

Vợ chồng chị Dung - hiện sinh sống tại TP.HCM vốn có 2 đứa con: một trai, một gái! Họ quyết định dừng sinh, tập trung làm kinh tế để tương lai của các con tươi sáng hơn!

Hằng ngày chị Dung và chồng chăm chỉ làm lụng với hi vọng đồng lương ổn định, đủ tiền trang trải chuyện học tập, phí sinh hoạt cho cả gia đình. Một ngày, họ bất ngờ nhận tin sét đánh: con trai cả gặp tai nạn giao thông, không thể cứu chữa.

Chị Dung đau đớn như đứt từng khúc ruột, gào khóc gọi tên con quay trở về nhưng mãi mãi không được. Chị đành chấp nhận hiện thực con trai duy nhất đã ra đi mãi mãi.

Tháng ngày sau, chị Dung chìm đắm trong nỗi đau mất con, chẳng thể gượng dậy nổi. Gia đình thấy vậy đã động viên anh chị sinh thêm một đứa con nữa để phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ thương con.

"Vợ chồng tôi không định sinh con nhưng nghĩ cảnh nhà cửa lạnh lẽo, ai cũng u sầu vì nỗi đau mất người thân mà chẳng kìm nổi nước mắt.

Tôi thấy gia đình động viên sinh thêm đứa nữa để chị có thêm em, về già có người đỡ đần nên cũng suy nghĩ đến chuyện đó. Tôi đã quyết định mang bầu lần thứ 3 ở cái tuổi gần 40 - rất nhiều rủi ro và nguy cơ", người phụ nữ bộc bạch.

Chị Dung và con gái út - bé Bình An.

Chị Dung và con gái út - bé Bình An.

Một thời gian sau, chị Dung bất ngờ mang thai trong niềm vui mừng của cả gia đình. Ai cũng hi vọng chị và con chào đời bình an để tổ ấm nhỏ có tiếng cười trẻ thơ.

Suốt 9 tháng thai kỳ, chị Dung đều khoẻ mạnh, chờ mong con gái út chào đời bình an. "Ngày hôm ấy, tôi đã hạ sinh con gái an toàn. Con bé vừa cất tiếng khóc, tôi cũng bật khóc theo.

Những giọt nước mắt ấy chứa đựng cả hạnh phúc lẫn nỗi đau đớn giằng xé tâm can bao tháng ngày. Tôi quyết định từ đó trở đi sẽ sống vì hiện tại, cố gắng chôn vùi chuyện buồn quá khứ", chị Dung tâm sự.

Vợ chồng chị Dung quyết định đặt tên con gái là Bình An - mang ý nghĩa có số mệnh may mắn, cuộc sống yên bình và êm đềm. Song "người tính chẳng bằng số phận an bài", bé Bình An sinh ra không có hậu môn, phải đến 3 ngày sau mới phát hiện ra.

"Con bé không đi vệ sinh được, bụng chướng lên mới phát hiện không có hậu môn. Bác sĩ phải tạo hậu môn giả để con có thể đi được nhưng sức khỏe rất yếu.

Tôi lần nữa gục ngã, cảm thấy ông trời thật biết trêu đùa hai vợ chồng. Song tôi không cho phép bản thân đau buồn quá lâu bởi tự biết con đỏ hỏn đang rất cần mẹ chăm sóc và vỗ về.

Tôi cũng tính đưa con đi phẫu thuật, tạo hậu môn chính thức như bao đứa trẻ khác. Bác sĩ chẩn đoán con còn quá nhỏ, chưa đủ sức khỏe có thể đụng dao kéo. Vì thế tôi cứ lầm lũi nuôi con, mong chờ ngày được đi lên bệnh viện làm phẫu thuật", chị Dung tâm sự.

Hiện tại bé Bình An đã trải qua cuộc phẫu thuật lần 1 - tạo hình hậu môn.

Hiện tại bé Bình An đã trải qua cuộc phẫu thuật lần 1 - tạo hình hậu môn.

Vừa qua, bé Bình An đã đạt chuẩn cân nặng, sức khỏe tốt nên được gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) làm phẫu thuật phẫu môn lần 1. Bác sĩ đã tạo hình hậu môn cho bé, hẹn 2 tháng sau quay lại tiếp tục các ca phẫu thuật tiếp theo.

"Nhiều người cứ ngỡ con bé làm phẫu thuật lần này xong có thể "sử dụng" hậu môn. Song bác sĩ thông báo mới chỉ tạo hình, phải đợi một thời gian dài nữa mới có thể dùng được.

Hiện tại Bình An đã phẫu thuật được 7 ngày, có đau đớn, có khóc nhưng trộm vía rất ngoan ngoãn. Tôi chúng chưa biết bao giờ con được xuất viện vì chưa thấy phía bác sĩ thông báo gì cả", người phụ nữ ngoài 40 tuổi chia sẻ.

Vừa dứt lời, chị Dung bỗng rơi những rơi những giọt nước mắt. Có lẽ đó là bao uẩn ức và mệt mỏi mà chị đã phải chịu đựng trong thời gian qua. "3 năm qua, gia đình tôi xảy ra nhiều biến cố quá! Tôi tưởng chừng mình chẳng thể sống tiếp khi mất đi đứa con nuôi ngần ấy năm rồi bé Bình An xuất hiện giống như cái phao giúp tôi bơi tiếp.

Vậy mà ông trời oái oăm, cho con một cơ thể chẳng lành lặn. Giờ tôi chẳng biết làm sao ngoài gửi lời cảm ơn đến mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình, cho bé được đi phẫu thuật tìm lại hậu môn. Tôi mong rằng các ca phẫu thuật tiếp theo của con sẽ suôn sẻ, không gặp bất trắc gì là hạnh phúc lắm rồi", chị Dung nói.

Gia đình ở Hà Nội có 8 cô con gái: Thường xuyên tụ tập ăn uống ở nhà mẹ đẻ, luôn đoàn kết và yêu thương lẫn nhau
Không chỉ vậy, một năm đại gia đình của Hoà thường tổ chức đi du lịch xa nhà từ 1-2 lần.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h