Người mẹ sinh con nặng kỷ lục 7,1kg lần đầu chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu

Ngày 01/11/2017 09:55 AM (GMT+7)

Không thuốc bổ, không sữa bầu và không ăn thực phẩm đắt đỏ, nhưng người mẹ ở Vĩnh Phúc sinh con ra có cân nặng kỷ lục 7,1kg khiến nhiều người thán phục.

Sau 15 ngày, bé Trần Tiến Quốc ở Lý Nhân chào đời nặng 7,1kg ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, vẫn được gia đình theo dõi rất sát sao tình hình sức khỏe.

Chị Nguyễn Kim Liên (SN 1987, mẹ bé Quốc) cho biết, do sinh mổ nên những ngày đầu chị còn đau và sữa chưa về, bé Quốc phải ăn hoàn toàn bằng sữa ngoài. Sau đó 1 tuần, khi tình hình sức khỏe ổn định, sữa về nhiều, chị cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. 

Người mẹ sinh con nặng kỷ lục 7,1kg lần đầu chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu - 1

Bé Tiến Quốc thời điểm mới sinh được 1 tuần.

Chia sẻ về thời gian mang bầu bé Tiến Quốc, chị Liên kể lại: “Hoàn cảnh cũng khó khăn nên tôi chẳng bồi bổ gì cả, ăn uống bình thường cùng với gia đình. Mỗi ngày tôi ăn 2 bát cơm  và ăn thêm rất nhiều ngô. Tôi mua ngô về tự luộc ăn để đảm bảo sạch và an toàn.

Ngoài ra, tôi ăn nhiều hoa hoa quả ở quê như khế ngọt, đu đủ… Trong suốt quá trình mang thai bé Quốc, tôi không uống một giọt sữa bầu nào".

Người mẹ sinh con nặng kỷ lục 7,1kg lần đầu chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu - 2

Thời kỳ mang thai bé Quốc, chị Liên ăn uống bình thường, không tẩm bổ và cũng không uống sữa bầu.

Trước đó chị Liên đã bị lưu thai một lần, vì thế, khi mang bầu bé Quốc chồng chị Liên khuyên chị nên tẩm bổ, và mua thuốc Bắc về uống để an thai. Tuy nhiên, chị thấy sức khỏe bình thường nên đã từ chối uống thuốc.

Trong cả quá trình mang thai chị Liên tăng tổng cộng 22kg. 30 tuần đầu tiên các bác sỹ thông báo không thấy gì bất thường về cân nặng của thai nhi. Từ tuần 31 trở đi, thai nhi phát triển rất nhanh, mỗi tuần tăng 2-3 lạng. Tới tuần 34, chị Liên đi siêu âm thì bé Quốc đã nặng 3,3 kg.

Đến 36 tuần, thai to lên rất nhanh và bác sĩ cảnh báo có thể sinh bất kể lúc nào. Chính vì thế, chị Liên tuần nào cũng phải đến viện siêu âm.

Người mẹ sinh con nặng kỷ lục 7,1kg lần đầu chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu - 3

Hiện tại sức khỏe bé Quốc hoàn toàn bình thường.

“Vào thời điểm 38 tuần, tôi đi siêu âm, bác sĩ nói thai nặng 5,2 kg. Lúc đó tôi khá bất ngờ", chị Liên kể lại.

Nhớ về thời gian gần sinh, chị Liên vừa cười, vừa nói: “Bụng tôi to tới mức nhiều người trêu đùa rằng đặt 2 bát phở trên bụng không cần phải giữ tay. Khi ăn cơm, tôi đặt bán cơm lên bụng không phải cầm cũng không bị rơi. Nhiều người khi thấy tôi mang bầu to quá còn nghĩ là mang thai đôi”.

Với cái bụng to và nặng như vậy, chị Liên cho biết chị cũng gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là việc đi vệ sinh, nằm ngủ…

Sinh con ra với cân nặng kỷ lục, chị Liên và gia đình vừa mừng vừa lo, vì bác sĩ có cảnh báo một số bệnh, đặc biệt là đường huyết. Vì thế, mỗi khi con kiểm tra sức khỏe hay làm xét nghiệm hai vợ chồng chị lại nín thở chờ kết quả.

Đến nay, sau nửa tháng, tôi thấy con phát triển bình thường và rất khỏe mạnh. Cháu chỉ hơi ngót nước còn cân nặng vẫn đảm bảo chứ không bị tụt”, chị Liên chia sẻ.

>> Xem thêm: Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h