Ấn Độ: Bé trai sơ sinh 'khủng' nặng gần 6kg

Ngày 07/10/2015 23:19 PM (GMT+7)

Một sản phụ ở Ấn Độ vừa sinh hạ một cậu bé khổng lồ nặng gần 6 kg, gấp đôi trọng lượng trung bình của một bé sơ sinh ở nước này.

Dailymail đưa tin, một người phụ nữ 25 tuổi vừa sinh hạ một bé trai nặng 5,89kg bằng phương pháp mổ khẩn cấp tại bệnh viện chính phủ ở  Sri Ganganagar, Rajasthan, Ấn Độ. Đây là em bé nặng nhất khi vừa mới sinh ra ở nước này cho đến nay.

Ấn Độ: Bé trai sơ sinh khủng nặng gần 6kg - 1

Bé sơ sinh chào đời nặng 5,89kg bằng phương pháp mổ khẩn cấp

Ấn Độ: Bé trai sơ sinh khủng nặng gần 6kg - 2

Trọng lượng của bé trai nặng gấp đôi trọng lượng trung bình của một bé sơ sinh ở nước này

Các bác sỹ tại bệnh viện chính phủ ở Sri Ganganagar cho biết cân nặng 'khủng' của em bé có thể liên quan đến vấn đề sức khỏe của mẹ.

Mẹ bé - chị Goga Bai (25 tuổi) nặng 100kg và bị bệnh tiểu đường. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc em bé sinh ra có cân nặng quá mức như vậy.

Ấn Độ: Bé trai sơ sinh khủng nặng gần 6kg - 3

Mẹ của bé nặng 100kg và mắc bệnh tiểu đường

Ấn Độ: Bé trai sơ sinh khủng nặng gần 6kg - 4

Các bác sỹ cho biết sức khỏe của mẹ ảnh hưởng đến cân nặng của bé

Tiến sĩ Anamika Aggarwal, một trong những người tham gia mổ cứu em bé cho biết: "Tôi chưa bao giờ mổ đẻ bé sơ sinh lớn thế này. Cậu bé chắc chắn là một sự kiện lạ với bệnh viện chúng tôi. Đây là bé sơ sinh lớn nhất được sinh ra trên cả nước".

Ấn Độ: Bé trai sơ sinh khủng nặng gần 6kg - 5

Hiện cả 2 mẹ con đang được giữ lại bệnh viện để theo dõi tình trạng sức khỏe

Chị Goga Bai đã cố gắng sinh thường nhưng em bé quá lớn nên bị mắc kẹt khiến các bác sỹ phải tiến hành mổ khẩn cấp để cứu cả 2 mẹ con.

 Trọng lượng trung bình của một bé sơ sinh ở Ấn Độ vào khoảng 3kg. Em bé nặng nhất trước đó do một sản phụ ở Imphal, Manipur sinh ra với trọng lượng 5,6 kg.

Thùy Chi (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot