Người phụ nữ đòi tự tử vì mẹ chồng không cho phá thai, sự thật khiến ai cũng bất ngờ

Ngày 03/11/2018 14:02 PM (GMT+7)

Trong khi người vợ đứng ở ban công đòi nhảy lầu tự tử, người chồng không hề lên tiếng bảo vệ vợ mà chỉ chăm chăm đứng về phía mẹ chồng khiến người vợ càng tức giận hơn.

Ngày 26/10 vừa qua, cảnh sát thành phố Trung Khánh, Trung Quốc đã nhận được thông báo về việc một người phụ nữ đang mang thai 4 tháng đứng ở ban công tầng 18 của tòa nhà đòi nhảy lầu tự tử vì mâu thuẫn với mẹ chồng. Ngay lập tức, cảnh sát đã tới hiện trường để giải cứu thai phụ này nhưng gặp phải khó khăn vì cô nhất định không nghe.

Trong quá trình đàm phán, người phụ nữ họ Li này cho biết, cô muốn phá thai nhưng bị chồng và mẹ chồng phản đối nên mới tức giận đòi nhảy lầu. Điều đáng nói là khi cô Li và mẹ chồng cãi nhau, người chồng không hề lên tiếng bênh vực vợ mà còn đứng về phía mẹ chồng khiến cô càng giận hơn.

Người phụ nữ đòi tự tử vì mẹ chồng không cho phá thai, sự thật khiến ai cũng bất ngờ - 1

Người phụ nữ đòi tự tử vì mẹ chồng không cho phá thai, sự thật khiến ai cũng bất ngờ - 2

Cô Li định nhảy lầu tự tử từ tầng 18 của tòa nhà.

Cảnh sát tiếp tục gạn hỏi lý do khiến cô Li muốn phá thai thì được biết, sau khi sinh đứa con đầu lòng, sức khỏe của cô Li giảm sút nhiều, hay bị ốm nên phải thường xuyên uống thuốc kháng sinh. Lần này cô có thai ngoài ý muốn, lo sợ thuốc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi nên mới muốn phá đi, vì không muốn sinh ra một đứa trẻ không khỏe mạnh.

Tuy nhiên, người mẹ chồng không chấp nhận chuyện này và đặt điều rằng cô Li chỉ đang viện lý do vì không muốn sinh con vất vả. Cô Li đã trao đổi chuyện này với chồng nhưng anh cũng không hề hiểu cho cô, vẫn muốn vợ sinh con ra. Cô Li cảm thấy bị cô độc, không có ai hiểu mình nên mới quyết định tự tử.

Sau đó, cảnh sát phải thuyết phục một hồi lâu, cô Li mới chịu từ bỏ ý định nhảy lầu và leo ra khỏi ban công tầng 18. Cảnh sát nói rằng chồng của cô Li là một trong những nguyên nhân gây ra việc này. Trước nay, hai vợ chồng họ ít khi tâm sự chia sẻ với nhau. Người chồng nói rằng không muốn vợ phá thai vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của vợ. Tuy nhiên anh lại không nói với vợ chuyện này, cũng không lắng nghe tâm sự của vợ mà chỉ chăm chăm đứng về phía mẹ, khiến mâu thuẫn nổ ra.

Người phụ nữ đòi tự tử vì mẹ chồng không cho phá thai, sự thật khiến ai cũng bất ngờ - 3

Cô Li và chồng giải thích mọi chuyện.

Sau khi cô Li đã an toàn, cảnh sát khuyên cô nên tới bệnh viện kiểm tra rồi hãy quyết định. Ngày hôm sau, người chồng đã đưa cô Li tới gặp bác sĩ và nhận được chẩn đoán rằng, cô Li đã uống thuốc khá nhiều nên có khả năng ảnh hưởng tới trí tuệ thai nhi. Theo bác sĩ, gia đình nên lựa chọn cách phá thai. Lúc này, người chồng và mẹ chồng của cô Li không còn cách nào khác đành chấp nhận.

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao và đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ cô Li vì đã suy nghĩ tới tương lai của đứa trẻ, một số người khác lại nói rằng cô đã hành động quá tiêu cực, chỉ vì bị ngăn cản phá thai mà đòi tự tử là không nên. Bên cạnh đó, nhiều người còn chỉ trích người chồng vì quá nhu nhược, không bảo vệ vợ mình, suýt chút nữa gây ra thảm kịch.

Mẹ chồng đuổi con dâu đang ở cữ khỏi nhà chục tỷ, ai cũng đồng lòng khi biết sự thật
Những tưởng người mẹ chồng sẽ bị phản đối kịch liệt khi đuổi cô con dâu đang ở cữ ra khỏi nhà, nào ngờ, tất cả mọi người đều đồng tình với quyết định...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h