Con dâu trói chặt mẹ chồng ngoài hành lang, lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ

Ngày 03/10/2018 00:08 AM (GMT+7)

Người mẹ chồng đã bị con dâu lấy dây buộc cổ và tay vào ghế rồi ngồi ngoài hành lang một mình. Tuy nhiên, sự thật đằng sau đó khiến người ta vừa thấy thương, vừa thấy trách.

Vào ngày 29/9 vừa qua, trên mạng xã hội Đài Loan chia sẻ nhiều một đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ lớn tuổi bị trói dây vào cổ và tay, ngồi một mình trên một chiếc ghế ngoài hành lang. Người đăng tải đoạn clip này cho biết, có lúc cụ bà này còn bị lột trần cả áo. Nghi ngờ có vụ bạo hành nên người này đã thông báo sự việc với cảnh sát.

Con dâu trói chặt mẹ chồng ngoài hành lang, lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ - 1

Cụ bà bị trói cả cổ và tay vào ghế ngoài hành lang.

Ngay sau đó, cảnh sát thị trấn Lộc Cảng, huyện Chương Hóa, Đài Loan đã đến tận nơi để điều tra làm rõ sự việc. Thì ra, người trói cụ bà lại chính là người con dâu họ Cao, 67 tuổi. Người con dâu này còn lớn tiếng với mẹ chồng: "Tôi phát điên mất thôi. Mẹ mà còn ồn ào nữa thì tôi sẽ bị điên mất. Tôi đã quá mệt mỏi rồi".

Mất một lúc lâu sau đó, khi được đưa tới đồn cảnh sát, bà Cao mới có thể lấy lại được bình tĩnh để kể câu chuyện của mình. Hóa ra, mọi chuyện không hề giống như những gì mọi người nghĩ, rằng bà Cao bạo hành mẹ chồng.

Con dâu trói chặt mẹ chồng ngoài hành lang, lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ - 2

Nhiều người nghĩ rằng cụ bà bị con dâu bạo hành nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

Bà Cao kể rằng, chồng mình đi làm ăn xa nhiều năm không về và cũng rất ít khi gửi tiền về cho gia đình, để lại một mình bà Cao phải lo hết mọi việc trong nhà. Bà Cao phải chăm lo cho người mẹ chồng già cả cùng hai đứa con gái đang đi học, việc gì cũng đến tay nên vô cùng vất vả.

Khó khăn lại càng thêm khó khăn khi mấy năm gần đây, sức khỏe của người mẹ chồng giảm đi rất nhiều, cộng thêm bệnh tuổi già khiến cụ bà không làm chủ được bản thân, thường xuyên đi vệ sinh bừa bãi. Trước đó, cụ bà cũng từng bị ngã gãy chân nên việc đi lại khó khăn. Lo sợ mẹ chồng sẽ làm những chuyện nguy hiểm khi mình không có nhà nên bà Cao mới buộc lòng phải trói mẹ lại như vậy.

Bà Cao vừa khóc vừa kể lại rằng, trước đây mẹ chồng thường hay đi lang thang quanh khu nhà rồi đi vệ sinh bừa bãi ra hành lang, khiến những người hàng xóm rất khó chịu và kiến nghị lên ban quản lý để nhắc nhở bà Cao. 

Con dâu trói chặt mẹ chồng ngoài hành lang, lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ - 3

Bà Cao giãi bày mọi chuyện tại đồn cảnh sát.

Không những thế, người mẹ chồng còn thường xuyên có hành động tự hành hạ, cào cấu bản thân. Đêm đến, cụ bà không ngủ được nên đi di chuyển mọi thứ trong nhà. Có lúc, cụ bà lại nằm ì một chỗ không chịu làm gì rồi đi tiểu ngay ra sàn nhà. Cụ bà bị ngã gãy chân cũng là do giẫm phải nước tiểu. Bà Cao đã từng đưa mẹ chồng đi khám nhưng cụ bà nhất quyết không chịu uống thuốc.

Sở Phúc lợi xã hội Đài Loan cho biết, các nhân viên xã hội đã ghi nhận trường hợp của gia đình bà Cao từ năm ngoái. Có một điều khá tréo ngoe là bà Cao chỉ nhỏ hơn mẹ chồng đúng 2 tuổi do bà đi bước nữa với người chồng trẻ hơn mình nhiều tuổi. Các nhân viên xã hội cũng không nhận thấy người mẹ có dấu hiệu bị bạo hành nên mới không tiếp tục theo dõi nữa.

Con dâu trói chặt mẹ chồng ngoài hành lang, lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ - 4

Con dâu trói chặt mẹ chồng ngoài hành lang, lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ - 5

Khu nhà nơi bà Cao sinh sống cùng mẹ chồng và 2 con gái.

Tuy nhiên, việc bà Cao trói mẹ chồng ở hành lang vẫn có nguy cơ bị truy tố trách nhiệm hình sự hoặc nộp phạt dân sự. Song các luật sư cho biết, do bà Cao là trụ cột chính trong nhà, lại muốn tốt cho mẹ chồng nên có thể được miễn truy tố.

Câu chuyện của gia đình bà Cao đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cảm thấy thương xót cho hoàn cảnh của người mẹ chồng già yếu cũng như người con dâu khó xử, đồng thời khuyên bà Cao nên nghĩ cách khác chứ không nên trói buộc mẹ chồng. Bên cạnh đó, một số người còn chỉ trích người chồng của bà Cao là bất hiếu, vô trách nhiệm, để vợ phải một mình gánh vác gia đình.

Mẹ chồng đuổi con dâu đang ở cữ khỏi nhà chục tỷ, ai cũng đồng lòng khi biết sự thật
Những tưởng người mẹ chồng sẽ bị phản đối kịch liệt khi đuổi cô con dâu đang ở cữ ra khỏi nhà, nào ngờ, tất cả mọi người đều đồng tình với quyết định...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h