Người phụ nữ mang bầu 12 tháng không thấy đẻ, nhà chồng đưa tới bệnh viện, ngỡ ngàng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 03/08/2022 18:55 PM (GMT+7)

Sau 12 tháng mang thai nhưng không thấy dấu hiệu chuyển dạ, người phụ nữ được đưa tới bệnh viện kiểm tra mới ngỡ ngàng trước chẩn đoán của bác sĩ.

Cô Peng Ximei sinh năm 1980 tại quận Hóa Châu, thuộc thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, là một người phụ nữ chăm chỉ và tốt bụng. Cô Peng Ximei cũng khá xinh đẹp và được nhiều người đàn ông trong làng theo đuổi. Cuối cùng, cô đã lựa chọn kết hôn với một người đàn ông do người mai mối giới thiệu.

Sau khi kết hôn, tuy cuộc sống của vợ chồng cô Peng Ximei không mấy giàu sang nhưng vẫn rất hạnh phúc, đôi bên hòa hợp, người chồng cũng chủ động giúp đỡ cô Peng Ximei trong công việc bên ngoài lẫn trong nhà. Tuy nhiên, chỉ có một vấn đề là sau 2 năm kết hôn, cặp đôi vẫn chưa thể có con, khiến 2 bên gia đình vô cùng sốt ruột.

Người phụ nữ mang bầu 12 tháng không thấy đẻ, nhà chồng đưa tới bệnh viện, ngỡ ngàng khi biết sự thật - 1

Vợ chồng cô Peng Ximei cũng đã tới bệnh viện thăm khám nhưng cả 2 đều không có vấn đề gì. Cô Peng Ximei đã uống nhiều loại thuốc nhưng vẫn không có tin vui. Sau đó, mẹ chồng của cô còn tìm hiểu đủ loại bài thuốc dân gian, ép con dâu phải uống. Mặc dù không thích nhưng cô Peng Ximei không thể không nghe lời.

Một thời gian sau, bụng của cô Peng Ximei quả thực đã lớn dần lên khiến tất cả mọi người đều vui mừng. Cùng với việc đó, cô cũng thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt, có lúc còn ngất xỉu. Người mẹ chồng nói với cô Peng Ximei rằng đây là những dấu hiệu hết sức bình thường trong khoảng thời gian mang thai, dặn con dâu chỉ cần tĩnh dưỡng là được. 

Người phụ nữ mang bầu 12 tháng không thấy đẻ, nhà chồng đưa tới bệnh viện, ngỡ ngàng khi biết sự thật - 2

Ở quê, hầu hết mọi người đều không quan tâm đến khám tiền sản, vì vậy trong suốt thai kỳ của mình, cô Peng Ximei không hề tới bệnh viện thăm khám, kiểm tra lần nào. Cô cũng không cảm thấy quá nhiều điều bất thường ngoại trừ việc cơ thể yếu đi và bụng to lên rất nhanh, chỉ mới mang thai 3 tháng mà bụng đã to như sắp sinh.

Tuy nhiên, mãi đến 12 tháng sau, cô Peng Ximei vẫn không hề sinh con. Lo lắng cho tình trạng này, gia đình đã đưa cô Peng Ximei tới bệnh viện kiểm tra. Sau nhiều cuộc xét nghiệm, cuối cùng bác sĩ kết luận một thông tin gây sốc. Sự thật là trong bụng cô Peng Ximei không hề có cái thai nào cả. Nguyên nhân khiến bụng cô to lên và cơ thể yếu đi là do một khối u buồng trứng cực lớn, có nguy cơ phát triển thành ung thư buồng trứng.

Người phụ nữ mang bầu 12 tháng không thấy đẻ, nhà chồng đưa tới bệnh viện, ngỡ ngàng khi biết sự thật - 3

Bác sĩ cho rằng một trong những nguyên nhân khiến cô Peng Ximei phát triển khối u trong người rất có thể là do uống nhiều loại thuốc khác nhau mà không rõ nguồn gốc. Khi được đưa tới bệnh viện, tình trạng của cô Peng Ximei đã rất nguy hiểm, cần được phẫu thuật gấp. Ca phẫu thuật không chỉ tốn nhiều chi phí mà còn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cô.

Sự thật này như một đòn mạnh giáng vào cô Peng Ximei và gia đình. Chỉ là một gia đình nghèo ở nông thôn, họ không có nhiều tiền để làm phẫu thuật. Đây cũng là lúc cô Peng Ximei cần nhận được sự an ủi và chăm sóc từ chồng thì ngược lại, anh ta không những không động viên vợ, còn không muốn chi trả cho việc điều trị của vợ. Cuối cùng, anh ta ra quyết định ly hôn khiến cô Peng Ximei hoàn toàn suy sụp.

Người phụ nữ mang bầu 12 tháng không thấy đẻ, nhà chồng đưa tới bệnh viện, ngỡ ngàng khi biết sự thật - 4

Sau khi ly hôn, cô Peng Ximei không còn động lực gì để sống nữa. Vì không muốn liên lụy tới bố mẹ nên cô đã bỏ nhà ra đi. Cô đi lang thang trong cô độc và bất lực, lại cộng thêm khối u trong người nên càng thêm đau đớn. Đã có lúc, cô Peng Ximei nghĩ đến chuyện tự tử nhưng lại không dám vì sợ có lỗi với bố mẹ. Sau khoảng 1 năm lang thang trên đường, cô Peng Ximei sợ lúc chết không có ai an táng nên đã quyết định tới bệnh viện chờ chết.

Khi tới bệnh viện, Peng Ximei nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các bác sĩ, y tá và cả bệnh nhân. Nhờ có sự hỗ trợ đó, cô Peng Ximei bắt đầu nhìn thấy tia hy vọng. 

Cô Peng Ximei cao 1m6, chỉ nặng 50 kg nhưng vòng bụng to tới 167 cm. Trước tình cảnh đáng thương của cô, giám đốc bệnh viện là ông Xu Kecheng đã quyết định giúp đỡ bằng cách chữa trị miễn phí cho cô.

Người phụ nữ mang bầu 12 tháng không thấy đẻ, nhà chồng đưa tới bệnh viện, ngỡ ngàng khi biết sự thật - 5

Sau nhiều lần thử nghiệm và tìm hiểu, các bác sĩ đã tìm ra phương án tốt nhất để chữa trị cho cô Peng Ximei. Sau nhiều đợt điều trị, khối u trong người cô đã được loại bỏ, kích thước bụng cũng dần quay về như trước. Nằm trên giường bệnh, Peng Ximei bật khóc vì cảm động trước sự giúp đỡ không nghĩ ngợi của những người xung quanh.

Sau khi hồi phục sức khỏe, cô Peng Ximei cũng đã tìm lại được sự lạc quan. Cô quyết định trở thành tình nguyện viên trong bệnh viện, thậm chí còn kể những kinh nghiệm của bản thân cho những bệnh nhân khác để truyền cảm hứng, giúp họ có thêm hy vọng sống sót.

Cái kết cho việc cướp chồng: Sinh con cho người đàn ông, cô tình nhân bị người vợ kiện đòi 13 tỷ
Người vợ phát hiện tiền trong nhà "không cánh mà bay", sau đó đau đớn nhận ra chồng mình có người phụ nữ khác bên ngoài, thậm chí còn có con riêng.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật