Nguyên nhân sập cần cẩu ở trung tâm Sài Gòn

Ngày 13/05/2016 15:54 PM (GMT+7)

Trong lúc thi công, công nhân không dùng đế lót chân cần cẩu cẩn thận khiến xe bị nghiêng, lật đè vào trường mầm non, nhiều người thoát chết trong gang tấc.

Ngày 13.5, một ngày sau vụ sập cần cẩu ở công trình dự án căn hộ cao cấp trên đường Điện Biên Phủ (quận 10, TP.HCM) đổ vắt ngang hẻm 378 và đè xuống Trường mầm non phường 11, các lực lượng chức năng vẫn đang khắc phục, xử lý sự cố.

Nguyên nhân sập cần cẩu ở trung tâm Sài Gòn - 1

Cần cẩu nặng hàng chục tấn ở công trình xây dựng bất ngờ đổ sập vắt ngang hẻm 378 Điên Biên Phủ và đập vào trường mầm non phường 11, quận 10

Trong sáng nay, toàn bộ học sinh của trường mầm non phường 11 được cho nghỉ học để công nhân sữa chữa những vị trí bị cần cẩu đè sập. Một phần tường và cổng phụ nhà trường đã bị đè nát đang được các thợ xây lại. Khu vực mái hiên của trường mầm non cũng được tháo dỡ phần lan can để xây mới.

Nguyên nhân sập cần cẩu ở trung tâm Sài Gòn - 2

Nguyên nhân sập cần cẩu ở trung tâm Sài Gòn - 3

Vị trí phòng học của học sinh chỉ cách nơi cần cẩu sập 20cm

Ông Hoàng Hà Trí, đại diện chủ đầu tư công trình xảy ra sự cố cho biết, về mức thiệt hại trường mầm non bị cần cẩu đè sập, chủ đầu tư công trình đã đàm phám bồi thường thiệt hại và công tác khắc phục sẽ hoàn thành trong vòng 5 ngày. Thời gian này học sinh nghỉ học để công nhân làm việc. Ngoài ra, chủ đầu tư chịu chi phí làm thêm mái hiên ở khu vực sân chơi cho trẻ.

Cũng theo ông Trí, nguyên nhân sự cố sập cần cẩu là do trong lúc công nhân dùng xe cẩu để thử tĩnh cọc nhưng không dùng đế lót chân cẩn thận dẫn đến xe bị nghiêng và lật vắt ngang hẻm 378 và đè vào trường mầm non.

Trước đó khoảng 9h30 ngày 12.5, chiếc cần cẩu cao hàng chục mét, nặng cả chục tấn tại công trình xây dựng nói trên bất ngờ đổ sập, vắt ngang hẻm số 378 đường Điện Biên Phủ, đè sập mái trường Mầm non phường 11. Vô cùng may mắn khi thời điểm xảy ra sự cố, hàng chục cháu bé và các cô của trường đang ở trong phòng học chỉ cách vị trí cần cẩu rơi khoảng 20cm. Tuy nhiên các cháu bị một phen hoảng sợ, la hét và được nhà trường cùng người dân địa phương nhanh chóng đưa đến vị trí an toàn. Sau khi nghe tin, nhiều phụ huynh đã vội vã bỏ công việc đến đón con.

Bà Kim có quầy nước ngọt bị cần cẩu đè sập cho biết, bà vừa quay lưng đi vào trong nhà được vài bước chân thì cần cẩu đổ sập xuống ngay quầy nước đúng vị trí bà ngồi trước đó. “Tôi thoát chết thật may mắn, nếu chậm một chút nữa có lẽ tính mạng khó bảo toàn. Tủ nước bằng kính và bộ bàn ghế mới mua với số tiền gần 8 triệu đồng đã bị cần cẩu đè sập”, bà Kim nói.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự