Nhân viên ghi nhầm tên con trong giấy khai sinh, cặp vợ chồng không tức giận mà còn biết ơn

DOÃN KỲ - Ngày 09/12/2022 13:30 PM (GMT+7)

Nhân viên nghe nhầm tên của đứa con sang một cái tên khác, cặp vợ chồng lại không hề tức giận, ngược lại còn cảm thấy đây là duyên số.

Có câu: "Cố ý trồng hoa hoa không nở, vô tình cắm liễu liễu lại xanh". Câu nói này quả thực phù hợp với câu chuyện của cặp vợ chồng dưới đây. Cặp đôi vắt óc nghĩ ra một cái tên hay cho con trai đầu lòng nhưng cuối cùng nhân viên lại ghi nhầm sang một cái tên khác. Nào ngờ, cặp đôi này không hề tức giận mà còn cảm thấy biết ơn nhân viên đó vì cái tên phù hợp.

Anh Vương và cô Trương sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã phát hiện có tin vui vài năm sau đám cưới. Sau 9 tháng mang thai, cô Trương đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh và kháu khỉnh. Anh Vương vô cùng hạnh phúc và vui mừng trước sự chào đời của con trai nhưng sau đó bắt đầu lo lắng về chuyện đặt tên cho con.

Vốn là người cầu toàn, anh Vương luôn muốn đặt cho con trai một cái tên vừa hay, vừa đẹp lại có ý nghĩa, với mong muốn con trai sẽ có một tương lai tốt đẹp. Anh Vương đã tham khảo ý kiến của những người trong gia đình, thậm chí còn lên mạng tìm hiểu và tra từ điển, vắt óc suy nghĩ nhiều ngày, phân vân hết cái tên này đến cái tên khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi nghiên cứu và suy nghĩ, anh Vương quyết định đặt cho con trai cái tên là Vương Nại. Anh Vương giải thích với vợ rằng cái tên này rất dễ nhớ và ít nét nên sau này khi con viết tên mình sẽ không mất quá nhiều thời gian, công sức. Thứ hai, đây là một cái tên ngắn gọn và đơn giản nhưng lại dễ được mọi người ghi nhớ và để lại ấn tượng sâu sắc. Thứ ba, cái tên Vương Nại không có nhiều người sử dụng nên sẽ tránh được sự ngại ngùng khi trùng tên.

Cuối cùng, anh Vương cho rằng cái tên này hàm chứa một ý nghĩa đặc biệt: Vương Nại có nghĩa là lời tuyên bố: "Tôi chính là một vị vua". Mong muốn của anh Vương là con trai sẽ trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, uy quyền, thông minh và tài giỏi. Nghe thấy vậy, cô Trương cũng rất hài lòng với cái tên chồng đặt cho con. 

Sau khi cô Trương xuất viện về nhà, anh Vương nhanh chóng đem các giấy tờ liên quan đến cơ quan đăng ký hộ tịch để làm giấy khai sinh cho con trai. Khi nhân viên hỏi anh Vương muốn đặt tên con là gì, anh nhanh chóng trả lời: "Vương Nại".

Nào ngờ, nhân viên lại nghe nhầm thành Vương Lai, còn hỏi lại anh Vương rằng: "Tên là Vương Lai phải không?". Đáng tiếc, anh Vương cũng không nghe rõ, chỉ đọc khẩu hình và cho rằng nhân viên kia đã nghe rõ lời của mình nên không hỏi lại. Rất nhanh sau đó, anh Vương đã được cấp giấy khai sinh cho con trai.

Khi anh Vương mang giấy khai sinh của con trai về khoe với vợ, 2 vợ chồng sững sờ khi thấy bên trong ghi tên con là Vương Lai. Lúc này, anh Vương mới nhận ra sự nhầm lẫn của nhân viên đăng ký hộ tịch. Khi ấy, anh Vương đang định mang giấy khai sinh đi đổi lại nhưng đã bị cô Trương ngăn cản. Cô Trương cho rằng đây có lẽ là duyên số, là ý trời nên họ quyết định sẽ đặt tên con là Vương Lai.

Thực tế, cái tên Vương Lai cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa đối với gia đình này. Trước khi mang thai đứa con này, cô Trương từng có một lần mang thai ngoài ý muốn, phải phá bỏ do hoàn cảnh gia đình lúc ấy quá khó khăn, không thể cho đứa con một cuộc sống đủ đầy. Chữ Lai trong tên Vương Lai mang ý nghĩa là sự trở lại. Điều này khiến anh Vương và cô Trương nhớ lại ký ức trước đây, cho rằng sự nhầm lẫn này cũng là duyên số mang đứa trẻ đến với 2 vợ chồng.

Hơn nữa, cái tên Vương Lai cũng rất hay, có thể hiểu là sự trở lại của nhà vua, vừa đơn giản lại vừa dễ nhớ. Cuối cùng, anh Vương và cô Trương không hề tức giận hay khó chịu trước sự nhầm lẫn của nhân viên đăng ký hộ tịch, ngược lại còn thầm biết ơn vì cái tên đặc biệt dành cho cậu con trai đầu lòng của mình.

Chồng đặt cho con gái cái tên cực ý nghĩa, vợ nổi giận đùng đùng khi đọc ngược lại
Người chồng tưởng rằng vợ mình sẽ rất hạnh phúc khi biết tên anh đặt cho con, nào ngờ lại trái ngược.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con