Bố mẹ đặt tên quá lạ, cô gái đi đâu cũng phải mang chứng minh thư để xác nhận không nói đùa

DOÃN KỲ - Ngày 24/11/2022 00:08 AM (GMT+7)

Cư dân mạng cảm thấy vô cùng bất ngờ và hài hước với tên của cô gái, thậm chí không tin cái tên này tồn tại.

Đặt tên cho con là một việc trọng đại, vì vậy nhiều bậc cha mẹ thường vắt óc suy nghĩ chỉ để nghĩ ra một cái tên đẹp, hay và ý nghĩa. Đó là lý do cái tên của một cô gái người Trung Quốc nhận được sự quan tâm và chú ý lớn của cộng đồng mạng, thế nhưng không phải vì nó quá hay và đặc biệt, mà bởi nó quá lạ, nghe giống như bố mẹ tùy tiện đặt cho con vậy.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Mã Diên Hoa Tiên Ba sống tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, thường xuyên gặp phải những tình huống dở khóc dở cười vì cái tên độc đáo của mình.

Chia sẻ với các phóng viên, cô Mã Diên Hoa Tiên Ba cho biết từ khi còn nhỏ, cô đã luôn nhận được sự chú ý của những người xung quanh vì cái tên của mình. Khi đi học, mỗi khi được giáo viên gọi tên để đọc bài hay kiểm tra, cô Mã Diên Hoa Tiên Ba luôn bị các bạn ngoái đầu lại nhìn và tỏ vẻ bất ngờ trước cái tên của cô.

Chứng minh thư của cô Mã Diên Hoa Tiên Ba

Chứng minh thư của cô Mã Diên Hoa Tiên Ba

Khi lớn lên và biết nhận thức, chính cô Mã Diên Hoa Tiên Ba cũng bất ngờ, tò mò và khó hiểu trước họ tên của mình. Cô luôn cảm thấy tên của mình không có ý nghĩa gì đặc biệt, cứ như được bố mẹ tùy tiện đặt vậy. Cô Mã Diên Hoa Tiên Ba từng hỏi bố mẹ về chuyện này. Họ trả lời rằng họ muốn đặt tên đó cho con gái vì dễ phát âm và dễ nhớ, lý do thứ hai là cái tên độc đáo không dễ nhầm lẫn hay sao chép. 

"Vào thời điểm đó, bố mẹ đã cố tình đặt cho tôi cái tên độc đáo này. Điều quan trọng là cái tên này rất khó để trùng lặp, bởi vì rất ít người Hán có tên 5 chữ", cô Mã Diên Hoa Tiên Ba chia sẻ. Thông thường, những người xung quanh cô đều có tên 2-3 chữ, hiếm có ai tên 4 chữ, chứ chưa nói đến 5 chữ.

Ngoài việc thu hút sự chú ý, cái tên này cũng khiến cô Mã Diên Hoa Tiên Ba gặp phải nhiều bất tiện và rắc rối trong cuộc sống. Khi cô Mã Diên Hoa Tiên Ba để tên thật trên mạng xã hội, mọi người lại tưởng cô đang để biệt danh hoặc nickname trong game, rồi lại đi hỏi tên thật của cô là gì. 

Trong khoảng thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, cô Mã Diên Hoa Tiên Ba đang ở nhờ nhà một người quen. Cô cần xin giấy thông hành để tiện đi lại nhưng khi đọc tên ra, không ai tin đó là tên của cô, những người xung quanh cũng không quen biết cô để làm chứng. Cuối cùng, cô Mã Diên Hoa Tiên Ba phải trình chứng minh thư của mình ra thì họ mới tin.

Bố mẹ đặt tên quá lạ, cô gái đi đâu cũng phải mang chứng minh thư để xác nhận không nói đùa - 2

Mỗi khi ra ngoài và giới thiệu tên, mọi người đều tưởng cô Mã Diên Hoa Tiên Ba nói tên giả hoặc nói đùa. Kể từ đó, cô đi đâu cũng phải mang theo chứng minh thư để khi cần sẽ đưa ra cho mọi người xem, chứng minh cái tên đặc biệt của mình là thật.

"Trước đây, mọi người đều nói tên của tôi là giả khiến tôi rất khó chịu. Đây là tên thật của tôi", cô Mã Diên Hoa Tiên Ba chia sẻ lên mạng xã hội, kèm theo bức ảnh chứng minh thư chính chủ.

Bà Vương, dì của cô Mã Diên Hoa Tiên Ba, nói với các phóng viên rằng bà cũng không hiểu tại sao anh chị mình lại đặt tên như vậy cho con gái, có lẽ họ chỉ nghĩ đơn giản đây là cái tên lạ và dễ nhớ. Những người thân khác trong nhà cũng thích cái tên của cô Mã Diên Hoa Tiên Ba. Bà Vương nói thêm rằng cô cháu gái Mã Diên Hoa Tiên Ba là một cô gái xinh xắn, ngoan ngoãn và tài giỏi. Ở nhà, mọi người thường gọi cô Mã Diên Hoa Tiên Ba là "Tiên Ba" hoặc "Tiểu Ba Ba".

Các phóng viên cũng đã đem bức ảnh chứng minh thư của cô Mã Diên Hoa Tiên Ba tới đồn cảnh sát nơi cô ấy đăng ký hộ khẩu. Nhân viên tại đây cho biết họ cho phép đặt tên nhiều chữ, miễn là chúng không chứa các ký hiệu đặc biệt và ký tự truyền thống là được.

Câu chuyện của cô Mã Diên Hoa Tiên Ba cũng đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận hết sức hài hước:

"Cái tên này giống như nickname được tạo ngẫu nhiên trên mạng vậy".

"Chắc chắn trước đây khi đi học, cô ấy thường bị giáo viên gọi tên liên tục".

"Tôi đang tưởng tượng các nhân viên tuyển dụng sẽ bày ra vẻ mặt thế nào khi nhìn vào hồ sơ xin việc của cô gái này".

"Bố mẹ cô ấy thực sự nghĩ đây là một cái tên hay sao? Đúng là nó dễ nhớ và hiếm khi trùng với ai, nhưng chắc hắn nó cũng gây ra không ít rắc rối trong cuộc sống của cô ấy"...

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng