Chồng đặt cho con gái cái tên cực ý nghĩa, vợ nổi giận đùng đùng khi đọc ngược lại

DOÃN KỲ - Ngày 02/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Người chồng tưởng rằng vợ mình sẽ rất hạnh phúc khi biết tên anh đặt cho con, nào ngờ lại trái ngược.

Trung Quốc là một quốc gia có lịch sử lâu đời và di sản văn hóa hàng ngàn năm. Trung Quốc có tới hơn 12.000 họ được ghi nhận, trong đó có khoảng hơn 3.000 họ được dùng phổ biến. Trong số đó, 3 họ Lý, Vương và Trương được sử dụng nhiều nhất nhưng cũng chỉ chiếm hơn 7%. Vì vậy, việc đặt tên tại quốc gia này là không hề dễ dàng. Để nghĩ ra một cái tên vừa độc đáo, hay, đẹp, lại mang ý nghĩa sâu sắc để đặt cho con mình, nhiều cặp vợ chồng đã phải suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều.

Một người đàn ông họ Lưu và một người phụ nữ họ Hạ, sống tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã kết hôn cách đây vài năm và chào đón một cô con gái đầu lòng kháu khỉnh, xinh xắn. Sau khi con gái chào đời, anh Lưu và cô Hạ bắt đầu suy nghĩ xem nên đặt tên con là gì. Cả 2 vợ chồng đều mong muốn tiêu chí đặt tên cho con gái là dễ nhớ, đơn giản nhưng cũng phải thật ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một hôm, anh Lưu đột nhiên nói với cô Hạ rằng anh đã đặt xong tên cho con. Tuy nhiên, anh Lưu không vội nói ra cho vợ biết, chỉ tiết lộ rằng đó sẽ là cái tên mà cô Hạ rất thích, khi nào giấy khai sinh của con gái gửi về thì sẽ biết.

Rất nhanh sau đó, anh Lưu và cô Hạ nhận được giấy khai sinh của con gái. Hóa ra, anh Lưu đã đặt tên con gái là Lưu Hạ. Anh đã cố tình kết hợp họ của mình với họ của vợ thành tên của con, vừa đảm bảo là cái tên dễ nhớ, lại vừa ý nghĩa với cả gia đình, hàm ý mong cho con gái có một cuộc đời suôn sẻ, tốt đẹp, hơn nữa phải luôn nhớ đến công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Anh Lưu cứ nghĩ rằng khi vợ biết được cái tên anh đặt cho con gái, cô sẽ vô cùng hạnh phúc và xúc động. Nào ngờ, sau khi cầm tờ giấy khai sinh của con, cô Hạ lại nổi giận đùng đùng, yêu cầu chồng lập tức bỏ đi, làm lại giấy khai sinh khác cho con.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lý do khiến cô Hạ cảm thấy không hài lòng là bởi khi cô đọc ngược tên của con gái, nó sẽ biến thành Hạ Lưu. Đây là từ đồng âm với từ "dơ bẩn". Cô Hạ rất không hài lòng với chuyện này bởi cô muốn con gái đầu lòng có một cái tên thật đẹp, tránh việc khi lớn lên sẽ bị những người xung quanh cười chê, mỉa mai, ảnh hưởng tới cuộc sống của con gái.

Cuối cùng, anh Lưu và cô Hạ đã quyết định đổi tên con gái sang một cái tên khác, làm lại giấy khai sinh, để tránh những rắc rối có thể xảy ra với cái tên cũ.

Chồng đặt tên con gái theo tên nữ diễn viên yêu thích, vợ xấu hổ khi cầm giấy khai sinh
Đặt tên con gái theo tên nữ diễn viên yêu thích, người bố mong rằng đây sẽ là cái tên hay, ứng với cuộc đời con, nào ngờ khi ghép với họ lại gây ra sự hiểu lầm lớn.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h