Nhật Bản: Treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền bí giống rắn

PHƯỢNG BÙI - Ngày 21/03/2023 23:53 PM (GMT+7)

Lễ hội độc đáo diễn ra ở Nhật Bản treo thưởng lên tới 10.000 USD cho ai tìm ra sinh vật huyền bí có thân hình giống rắn, mình béo tròn và đuôi rất ngắn.

Tại lễ hội này, phần thưởng trị giá khoảng 10.000 USD sẽ được trao cho ai bắt được Tsuchinoko - một sinh vật có ngoại hình giống rắn, dường như chỉ có trong huyền thoại.

Nhật Bản: Treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền bí giống rắn - 1

Một mô hình Tsuchinoko trưng bày tại bảo tàng ở Higashi Shirakawa, tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Loài rắn huyền bí chỉ có trong dân gian Nhật Bản

Trong văn hóa dân gian Nhật Bản, loài vật kỳ lạ này được gọi là Tsuchinoko. Ngoại hình của Tsuchinoko giống rắn thân tròn như chai bia và đầu hình tam giác. Sinh vật này có chiều dài khoảng 30 - 80cm cùng chiếc đuôi ngắn khiến cho ngoại hình trở nên kỳ dị hơn. Tsuchinoko còn có răng nanh và nọc độc khá nguy hiểm như rắn.

Nhật Bản: Treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền bí giống rắn - 2

Tsuchinoko có hình dáng khá kỳ dị

Theo truyền thuyết được lưu truyền, một số con Tsuchinoko có khả năng nói chuyện, rất giỏi nói dối và có sở thích uống rượu. Nhiều lúc chúng sẽ ngậm đuôi của mình và cuộn tròn lăn như bánh xe. Loài vật này sẽ di chuyển theo kiểu co thắt như con sâu đo và phát ra tiếng kêu rít rít.

Nhật Bản: Treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền bí giống rắn - 3

Hình ảnh mô phỏng Tsuchinoko theo truyền thuyết dân gian

Tsuchinoko đã trở thành một hiện tượng nổi tiếng quốc gia trong những năm 1970. Từ đó, người dân trên đất nước bắt đầu săn lùng loài vật kỳ bí này. Đặc biệt, Tsuchinoko từng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Doraemon nổi tiếng của đất nước Nhật Bản.

Lễ hội Tsuchinoko

Hàng năm, tại ngôi làng Higashi Shirakawa, nằm ở phía tây nam Tokyo thường tổ chức cuộc săn bắt sinh vật kỳ lạ Tsuchinoko với giải thưởng khủng lên đến hàng nghìn USD. Lễ hội Tsuchinoko 2023 được diễn ra tại công viên ven biển Nakagawara Mizube Koen ở làng Higashi Shirakawa, tỉnh Gifu.

Lễ hội này lần đầu được diễn ra sau 4 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid 19. Ngoài việc tìm kiếm sinh vật kỳ bí Tsuchinoko, Ủy ban điều hành lễ hội còn tổ chức một loạt các sự kiện như săn kho báu, sân khấu biểu diễn, đồ ăn địa phương và quay xổ số.

Phần thưởng trị giá khoảng 10.000 USD sẽ được trao cho người bắt được Tsuchinoko, một sinh vật có ngoại hình giống rắn và tưởng chừng chỉ có trong huyền thoại.

Nhật Bản: Treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền bí giống rắn - 4

Lễ hội được tổ chức với đông đảo người tham gia tìm kiếm sinh vật kỳ bí năm 2019

Loài sinh vật kỳ lạ này rất khó tìm kiếm tuy nhiên vẫn được nhiều người dân địa phương phát hiện trong lễ hội làng ở miền trung Nhật Bản. Đã có thống kê khoảng 20 lần người dân nhìn thấy Tsuchinoko ở Higashi Shirakawa kể từ thời Showa (1926 -1989). Do vậy, ngôi làng tự hào trở thành là "điểm nóng Tsuchinoko".

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập ngôi làng nên lễ hội Tsuchinoko bắt đầu từ năm 1989. Phần thưởng trị giá gần 7.600 USD sẽ được trao cho ai bắt được sinh vật ngoại hình kỳ lạ đã. Mỗi lần không có người bắt được sinh vật nêu trên thì khoản "kết chuyển" khoảng 75 USD thêm vào quỹ của năm sau. Vì vậy, trải qua 31 mùa lễ hội số tiền thưởng được đẩy lên đến gần 10.000 USD trong năm nay.

Nhật Bản: Treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền bí giống rắn - 5

Gần 4.000 người tham gia để săn lùng sinh vật huyền bí năm 2019

Đã có khoảng 270 người tham gia sẽ chia thành ba đội. Để tìm kiếm Tsuchinoko, hướng dẫn viên người địa phương đã hộ tống các đội tìm kiếm săn bắt sinh vật huyền bí.

Đây là một trong những lễ hội lớn của ngôi làng. Theo thống kê đã có khoảng 4.000 người tham gia vào năm 2019 (số lượng người gần gấp đôi dân số địa phương khoảng 2.240 người). Chính vì vậy, chính quyền địa phương quyết định giới hạn số người tham gia còn 2.000 người, trong đó có 1.200 người lớn và 800 trẻ em. Để tham gia cuộc săn bắt sinh vật kỳ lạ này cần phải đăng ký trước.

Để tham dự, người tham gia cần mua vé cho cả người lớn và trẻ em là 11 USD. Bên cạnh đó, tham gia vào đội tìm kiếm thì người chơi phải mua vé riêng trong đó vé người lớn là 7,5 USD và 3,7 USD cho vé trẻ em.

Bé gái 8 tuổi đau bụng kèm nôn, đến viện bác sĩ lấy ra sinh vật lạ đang ngọ nguậy trong ruột thừa
Thấy con gái đau bụng dữ dội và nôn, gia đình đưa đến bệnh viện khám, không ngờ bé phải phẫu thuật và ekip mổ còn phát hiện trong ruột thừa của bé có sinh vật sống.

Đau ruột thừa

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h