Nhặt được "miếng thịt ba chỉ" khổng lồ trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định

Ngày 28/02/2023 10:30 AM (GMT+7)

Lên núi nhặt được "miếng thịt ba chỉ", người đàn ông phải nhờ mấy thanh niên trong làng đến giúp mới khiêng được về nhà.

Thú chơi đá quý của người Trung Quốc đã tồn tại từ thời xa xưa cho đến tận ngày nay. Ở thời cổ đại, đá quý thường rơi vào tay các vương tôn quý tộc, nhưng ở thời đại ngày nay, bất cứ ai may mắn đều có thể sở hữu những đồ vật có giá trị. Vài năm trước, một ông lão nông dân đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã có được sự may mắn ấy.

Hôm đó, người đàn ông này lên núi để kiếm củi và săn bắt như thường lệ, nào ngờ đang đi thì vấp phải một phiến đá. Ông không quan tâm quá nhiều nên cứ thế bước đi, thế nhưng khi quay lại thì phát hiện ra điều lạ. Phiến đá kia hoàn toàn khác với những loại đá thông thường, trông giống như một miếng thịt lợn ba chỉ khổng lồ đang lấp ló trong bụi cỏ.

Nhặt được amp;#34;miếng thịt ba chỉamp;#34; khổng lồ trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định - 1

Ban đầu, lão nông dân còn tưởng rằng ai đó mổ lợn và để đó nên không dám động vào, tuy nhiên khi lại gần kiểm tra, ông phát hiện đó không phải là miếng thịt lợn mà là một phiến đá cứng ngắc nhưng lại có màu sắc và hình dáng y hệt như một miếng thịt. Thấy viên đá vừa bắt mắt vừa kỳ lạ, cộng thêm sự tò mò, người đàn ông quyết định mang nó về nhà. Tuy nhiên, do viên đá quá to và nặng, ông phải huy động sự trợ giúp của mấy thanh niên trong làng mới khiêng được về.

Sau khi những người dân trong làng nghe tin này, họ đổ xô đến xem vì muốn tận mắt nhìn thấy hòn đá thịt lợn trông như thế nào. Ông lão cũng rất thoải mái trước chuyện này, vui vẻ cho mọi người đến xem. Thậm chí, một vài người ở nơi khác cũng tới xem xét và trả giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng) để mua viên đá, tuy nhiên ông lão đã không bán bởi ông cho rằng nó có thể có giá trị lớn hơn rất nhiều.

Cho đến một ngày nọ, ông lão xem được một chương trình thẩm định bảo vật trên TV, nơi có các chuyên gia kiểm tra và định giá món đồ. Vì vậy, ông đã quyết định đem viên đá thịt lợn của mình đến đó để thẩm định. Ngay khi viên đá được mang lên sân khấu, toàn bộ khán giả và các chuyên gia đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên.

Nhặt được amp;#34;miếng thịt ba chỉamp;#34; khổng lồ trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định - 2

Chuyên gia cho biết đây không phải là lần đầu tiên mình nhìn thấy đá thịt lợn, nhưng viên đá có kích thước lớn thế này thì quả thực là lần đầu. Đá thịt lợn là đá thiên nhiên 100%, thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, do quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác mà loại đá này bị sắc hóa tạo nên màu sắc kỳ lạ, trông hệt như một miếng thịt lợn ba chỉ với đầy đủ lớp bì, mỡ và nạc. Loại đá này cực kỳ quý và hiếm, có thể coi là bảo vật.

Nghe đến đây, ông lão vô cùng vui mừng, đồng thời tò mò muốn biết giá trị của viên đá. Chuyên gia nói tiếp rằng loại đá này hiếm khi được mua, vì bản thân giá đã rất đắt. Trước đó, có người đã mang một miếng đá thịt lợn nhỏ tương tự đi thẩm định, giá trị ước tính lúc đó đã vượt quá 900.000 nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ đồng). Chưa kể viên đá của ông lão có kích thước to hơn rất nhiều. Thế nhưng dù viên đá của ông già có quý giá đến đâu thì chỉ có một số bảo tàng muốn sưu tầm để triển lãm. Còn lại, không ai sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua nó. Vì vậy, chuyên gia khuyên ông lão rằng cái giá 100.000 nhân dân tệ đã là tốt nhất để bán rồi.

Nhặt được amp;#34;miếng thịt ba chỉamp;#34; khổng lồ trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định - 3

Mặc dù vậy, ông lão đã không nghe theo lời chuyên gia. Ông biết rằng loại đá này để càng lâu thì giá trị của nó càng tăng lên. Vì vậy, ông quyết định giữ nó lại cho đời con đời cháu của mình, biết đâu nó có thể có ích trong tương lai, giúp con cháu mình vượt qua khó khăn.

Trước đây, miếng đá thịt lợn nổi tiếng nhất được biết đến tại Trung Quốc xuất hiện ở thời nhà Thanh, là món bảo vật mà Từ Hy Thái Hậu vô cùng yêu thích. Nó là loại đá quý jasper được chạm khắc theo hình dạng của một miếng thịt kho tàu. Hiện nay, nó là một phần trong bộ sưu tập của Bảo tàng Cố cung Quốc gia ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Người đẹp mang bức tượng đi thẩm định, chuyên gia tắt điện rồi nói một câu gây sốc
Người phụ nữ xinh đẹp mang bức tượng hình Quan Âm Bồ Tát tới chương trình để nhờ chuyên gia thẩm định, bởi cô không rõ nó là thật hay giả.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h