Người đẹp mang bức tượng đi thẩm định, chuyên gia tắt điện rồi nói một câu gây sốc

DOÃN KỲ - Ngày 26/02/2023 13:40 PM (GMT+7)

Người phụ nữ xinh đẹp mang bức tượng hình Quan Âm Bồ Tát tới chương trình để nhờ chuyên gia thẩm định, bởi cô không rõ nó là thật hay giả.

Trong những năm qua, thị trường đồ cổ tại Trung Quốc nở rộ hơn bao giờ hết. Rất nhiều người lùng sục, tìm mua những món đồ quý giá với những mục đích khác nhau như sưu tầm hoặc kiếm lời. Chính vì thế, đồ giả cũng xuất hiện ở khắp nơi với muôn hình vạn trạng, nếu người không có chuyên môn thì rất dễ bị lừa. Với lý do đó, chương trình "Thẩm định bảo vật" đã được mở ra trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Mới đây, một câu chuyện thú vị đã xuất hiện trên chương trình này. Một người phụ nữ xinh đẹp mang đến một bức tượng Quan Âm Bồ Tát, nói rằng cô đã cất giữ trong nhà nhiều năm nhưng không biết nó là thật hay giả, vì vậy muốn nhờ chuyên gia kiểm tra.

Người đẹp mang bức tượng đi thẩm định, chuyên gia tắt điện rồi nói một câu gây sốc - 1

Người phụ nữ họ Yan đến từ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, có ngoại hình hết sức xinh đẹp, đã thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô cho biết nhà cô đã thờ bức tượng Quan Âm Bồ Tát này trong nhiều năm. Cô Yan kể rằng nguyên liệu thô để làm nên bức tượng này thực chất là một viên pha lê lớn hình lục giác. 

Nhiều năm trước, cô Yan đi du lịch tới biển Hoa Đông và tình cờ mua được viên pha lê này. Vì thấy nó rất đẹp và có kích thước lớn, cô Yan nghĩ rằng chỉ để không sẽ rất lãng phí nên quyết định nhờ một thợ thủ công lành nghề khắc thành một bức tượng Quan Âm Bồ Tát. Người thợ đó đã mất tới 2 năm để hoàn thành bức tượng này. Sau đó, cô Yan đã để nó trong nhà và thờ cúng để cầu may.

Người đẹp mang bức tượng đi thẩm định, chuyên gia tắt điện rồi nói một câu gây sốc - 2

Sau khi các chuyên gia nhìn thấy bức tượng Quan Âm Bồ Tát bằng pha lê, họ cũng cảm thấy nó rất đẹp và tinh xảo, sống động y như thật. Cô Yan còn nói thêm rằng kể từ khi đem bức tượng này về, cô quả thực gặp nhiều may mắn, gia đình bình an vô sự. Tuy nhiên, cô Yan vẫn hoài nghi không biết bức tượng có phải là đồ thật không, bởi cô không có chuyên môn trong lĩnh vực này.

Sau đó, chuyên gia liền bảo nhân viên chương trình tắt hết đèn đi, cả căn phòng tối om, rồi dùng một chiếc đèn pin nhỏ chiếu vào bức tượng. Lúc này, cảnh tượng hiện lên khiến tất cả choáng váng. Bức tượng Quan Âm Bồ Tát không chỉ phát sáng mà còn trong suốt, từ trong ra ngoài không một tì vết, cực kỳ hoàn hảo.

Người đẹp mang bức tượng đi thẩm định, chuyên gia tắt điện rồi nói một câu gây sốc - 3

Chuyên gia nói rằng không cần phải thẩm định nữa, bức tượng Quan Âm Bồ Tát này làm bằng pha lê cực phẩm, hoàn toàn là đồ thật, chỉ từ nguyên liệu làm ra nó đã cực kỳ đắt giá, lại cộng thêm tay nghề điêu khắc thành thục tuyệt vời của người thợ nên đây có thể coi là tác phẩm độc nhất vô nhị. 

Chuyên gia nói với cô Yan rằng nếu cô bán bức tượng này đi, cô sẽ sở hữu khối gia tài mà nhiều người cả đời mong ước. Cô Yan vô cùng sốc và vui mừng khi biết chuyện này. Tuy nhiên, cô nói rằng bản thân sẽ không bán bức tượng quý giá này mà sẽ đem tặng nó cho ông bà ở quê để cầu mong họ mạnh khỏe, sống lâu.

Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói
Được chồng tặng chiếc dây chuyền nhân dịp kỷ niệm ngày cưới, người phụ nữ đã âm thầm đi thẩm định để biết giá trị của nó.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h